Anthem ไกด์เรียนรู้วิธีเสริมพลังโจมตี พร้อมแนวทางจัดเซ็ตคอมโบชุดเกราะ Javelin

Playulti 28 Feb 2019, 13:05:20
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

Anthem ไกด์เรียนรู้วิธีเสริมพลังโจมตี พร้อมแนวทางจัดเซ็ตคอมโบชุดเกราะ Javelin

สวัสดีค่า เพื่อนพ้องชาว PlayUlti ทั้งหลาย วันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอพาทุกคนเข้าสู่ Anthem เกมฟอร์มยักษ์ที่น่าจับตามองในปี 2019 จากทีมผู้พัฒนาคุณภาพคับแก้ว BioWare ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอหมวดหมู่ระบบคอมโบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้เรามี Guide ที่จะเผยเคล็ดลับเพิ่มพลังโจมตีด้วยการต่อคอมโบของชุดเกราะ Javelin ทุกคลาสแบบฉบับละเอียดแต่เข้าใจง่าย 

ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการเผชิญหน้ากับศัตรูหรือบอสที่ยิ่งเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะเริ่มโหดหินขึ้นมากกว่าเดิม รวมไปถึงการสร้างความเสียหายแก่ศัตรูสูงขึ้นเป็นเท่าตัว (ตรงนี้ส่งผลในหมวดหมู่สกิล Primer และ Detonator สามารถไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่) ซึ่งเราหวังว่าเทคนิคเหล่านี้จะสร้างความได้เปรียบกับเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเข้ามาอ่านไกด์พร้อมกันเลยดีกว่า


เซ็ตคอมโบชุดเกราะ Javelin คลาส Ranger

เสมือนนายทัพหน่วยสำรวจที่ออกไปยังแนวหน้า สามารถโจมตีได้ทั้งบนพื้นดินและอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปทำความเข้าใจรายละเอียดของแต่ละสกิลเสียก่อนว่าส่งผลกระทบต่อศัตรูอย่างไร เข้าไปอ่านได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

● เริ่มแรกใช้อาวุธปืน → จากนั้นก็ปาระเบิดด้วย Frag Grenade [หมวดสกิล Detonator] สร้างความเสียหายแก่ศัตรูเป็นวงกว้าง หรือจะใช้ Seeker Grenades ระเบิดติดตามที่จะพุ่งเข้าหาศัตรูที่อยู่ใกล้จุดที่เราปาระเบิด สร้างความเสียหายแบบทอดต่อกันไป

● โจมตีด้วยอาวุธ Melee ที่เหมือนค้อนขนาดใหญ่ที่มีกระแสไฟฟ้าโจมตีศัตรูอย่างรุนแรง Shock Mace [หมวดสกิล Primer] → จากนั้นเสริมการโจมตีด้วยอาวุธปืน หรือ Grenade สกิลชนิดไหนก็ได้ตามใจชอบ

● เปิดคอมโบด้วย Inferno Grenade [หมวดสกิล Primer] ระเบิดที่ทำให้ศัตรูโดยรอบติดสถานะไฟไหม้ชั่วขณะหนึ่ง → ตามมาด้วย Spark Beam ยิงลำแสงเลเซอร์ต่อเนื่องใส่ศัตรูอย่างรุนแรง จนทำให้ศัตรูกระเด็นและบาดเจ็บหนัก → ถ้าหากทำได้ก็ขอให้ปิดท้ายด้วยท่าไม้ตาย Ultimate Abilities [หมวดสกิล Detonator]

● เปิดคอมโบด้วย Frost Grenade [หมวดสกิล Primer] ระเบิดที่ทำให้ศัตรูโดยรอบติดสถานะแช่แข็งอยู่กับที่ → ตามมาด้วย Seeking Missile ปล่อยจรวดมิสไซล์ หรือจะใช้ Pulse Blast ชาร์จลำแสงเลเซอร์แล้วยิงออกไปโจมตีใส่ศัตรู ผลก็คือศัตรูได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง [หมวดสกิล Detonator]

● เริ่มต้นด้วยสกิลสนับสนุน Muster Point สร้างสนามพลังป้องกันการโจมตีจากภายนอกพร้อมเพิ่มพลังโจมตีให้กับผู้เล่นอีกด้วย → เปิดคอมโบด้วย Venom Darts [หมวดสกิล Primer] ปล่อยลำแสงอาวุธชีวภาพออกไปเมื่อกระทบกับศัตรูจะทำให้ติดสถานะผิดปกติชั่วขณะ → ใช้อาวุธปืนโจมตีสักพัก → จากนั้นปิดท้าย Sticky Grenade ระเบิดไฟฟ้าแรงสูง สร้างความเสียหายโดยรอบเยอะมากๆ [หมวดสกิล Detonator]


เซ็ตคอมโบชุดเกราะ Javelin คลาส Colossus

เสมือนสายแทงค์ที่ออกไปยังแนวหน้าแล้วคอยรับการโจมตีของศัตรูทุกชนิด แม้เป็นเป้าล่อให้เห็นง่ายๆ แต่สามารถโจมตีศัตรูแบบกลุ่มให้หงายหลังกันได้เป็นแถวๆ สามารถเข้าไปทำความเข้าใจรายละเอียดของแต่ละสกิลเสียก่อนว่าส่งผลกระทบต่อศัตรูอย่างไร เข้าไปอ่านได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

● เริ่มแรกใช้อาวุธปืน → จากนั้นก็ใช้สกิล Lightning Coil [หมวดสกิล Detonator] ยิงกระแสไฟฟ้าออกไปโจมตีศัตรูตัวที่ต้องการ แถมสามารถรัวกระสุนอาวุธปืนพร้อมกันขณะใช้สกิลได้อีกด้วย

● เปิดการโจมตี Burst Mortar ปล่อยมิสไซล์ไปจุดที่ต้องการหลายลูกพร้อมระเบิดสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง → ตามมากับ Flak Cannon ยิงกระสุนปืนใหญ่ในรูปแบบของปืนลูกซอง สร้างความเสียหายในระยะประชิดอย่างหนักหน่วง → จากนั้นก็พุ่งตัวเข้าไปแล้วใช้หมัดเหล็ก Melee ทุบลงใส่พื้นทำให้ศัตรูกระเด็นกันเป็นแถวๆ Heavy Smash [หมวดสกิล Detonator]

● เปิดคอมโบ Shock Coil [หมวดสกิล Primer] ทำการชาร์จกระแสไฟฟ้าแล้วยิงออกไปในจุดที่ต้องการ ทำให้ติดสถานะสตั๊นท์ชั่วคราว → ตามมาด้วย Siege Cannon ยิงกระสุนปืนใหญ่ หรือ Railgun ชาร์จพลังปืนใหญ่แล้วปล่อยกระสุนจนศัตรูต้องหงายกระเด็น [หมวดสกิล Detonator]

●  เริ่มต้นด้วยสกิลสนับสนุน Shield Pulse เราและสมาชิกในปาร์ตี้ได้รับ Buff ลดความเสียหายจากดาเมจที่ได้รับชั่วขณะ → เปิดคอมโบด้วย Flamethrower [หมวดสกิล Primer] ฉีดปืนพ่นไฟจนทำให้ศัตรูโดยรอบติดสถานะไฟไหม้ชั่วขณะหนึ่ง → จากนั้นก็ใช้สกิล Lightning Coil [หมวดสกิล Detonator] ยิงกระแสไฟฟ้าออกไปโจมตีศัตรูตัวที่ต้องการ → ปิดท้ายด้วยหมัดเหล็ก Melee ทุบลงใส่พื้นทำให้ศัตรูกระเด็นกันเป็นแถวๆ Heavy Smash [หมวดสกิล Detonator]

● เปิดคอมโบด้วย Venom Spitter ยิงกระสุนอาวุธชีวภาพออกไปสร้างความเสียหายต่อเนื่องให้แก่ศัตรูติดสถานะผิดปกติชั่วขณะ → พร้อมปิดท้ายด้วย High Explosive Mortar ปล่อยจรวดมิสไซล์ระเบิดขนาดยักษ์ หรือถ้าหากทำได้ก็ขอให้ใช้ท่าไม้ตาย Ultimate Abilities [หมวดสกิล Detonator]


เซ็ตคอมโบชุดเกราะ Javelin คลาส Interceptor

เสมือนหน่วยสำรวจที่เน้นการเคลื่อนที่ความเร็วสูงเป็นหลัก สามารถเข้าแทรกแซงพื้นที่และเคลียร์พื้นที่ให้กับกลุ่มปาร์ตี้ได้ทันที เพื่อนๆ สามารถเข้าไปทำความเข้าใจรายละเอียดของแต่ละสกิลเสียก่อนว่าส่งผลกระทบต่อศัตรูอย่างไร เข้าไปอ่านได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

● เริ่มแรกใช้สกิล Detonating Strike [หมวดสกิล Primer] เคลื่อนที่เข้าไปหาศัตรูพร้อมเตะใส่เป้าหมาย โดยกระแสไฟฟ้าจะวิ่งรอบตัวศัตรูอยู่ชั่วขณะ → จังหวะนั้นก็ใช้อาวุธปืน → ปิดท้ายด้วยการปล่อยร่างแยกให้พุ่งเข้าโจมตีศัตรู Wraith Strike จนเกิดแรงระเบิดขึ้นมา

● เปิดการโจมตี Venom Bomb [หมวดสกิล Primer] ระเบิดกักเก็บสารชีวภาพที่เมื่อปล่อยออกมาแล้วจะทำให้พลังชีวิตของศัตรูลดลงเรื่อยๆ → ตามมาด้วยอาวุธ Melee มีดสั้นคู่ฟาดฟันศัตรูระยะประชิดได้อย่างต่อเนื่อง Bladed Daggers หรือไม่ก็ใช้ Tempest Strike พุ่งเข้าตีลังกาใช้มีดที่อยู่ตรงข้อเท้า [หมวดสกิล Detonator] 

● เริ่มต้นด้วยสกิลสนับสนุน Target Beacon ตำแหน่งของศัตรูพร้อมกับเพิ่มพลังโจมตีให้กับเราและสมาชิกในทีม → เปิดคอมโบ Cryo Glaive [หมวดสกิล Primer] ปาดาวกระจายใส่ศัตรู ส่งผลให้ติดสถานะแช่แข็งอยู่กับที่ → ตามมาด้วยท่า Tempest Strike [หมวดสกิล Detonator] พุ่งเข้าหาศัตรูแล้วทำการตีลังกาใช้มีดที่อยู่ตรงข้อเท้าโจมตีศัตรูอย่างรุนแรง ผลคือทำให้ศัตรูตายทันที

● เปิดคอมโบด้วย Venom Spray [หมวดสกิล Primer] สเปรย์สารชีวภาพที่เมื่อปล่อยออกมาแล้วจะทำให้พลังชีวิตของศัตรูลดลงเรื่อยๆ → จากนั้นตามด้วย Cluster Mine โยนระเบิดติดตั้งตามพื้นที่ที่เล็งเอาไว้ → ถ้าหากทำได้ก็ขอให้ปิดท้ายด้วยท่าไม้ตาย Ultimate Abilities [หมวดสกิล Detonator]


เซ็ตคอมโบชุดเกราะ Javelin คลาส Storm

เสมือนหน่วยสนับสนุนใช้ทักษะพลังเวทมนตร์โจมตีใส่ศัตรูที่มีอาณุภาพรุนแรงพอตัว เพื่อนๆ สามารถเข้าไปทำความเข้าใจรายละเอียดของแต่ละสกิลเสียก่อนว่าส่งผลกระทบต่อศัตรูอย่างไร เข้าไปอ่านได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

● เริ่มต้นด้วยสกิลสนับสนุน Quickening Field ร้างสนามพลังขึ้นมาทำให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณได้ Buff ลดคูลดาวน์ทักษะทั้งของตัวเองและสมาชิกในทีม → เปิดการโจมตีด้วย Ice Storm [หมวดสกิล Primer] ยิงพลังน้ำแข็งออกไป 3 ครั้งพร้อมสร้างแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อย → จากนั้นก็ใช้อาวุธปืน ควบคู่ไปกับสกิล Burning Orb ชาร์จพลังธาตุไฟแล้วปล่อยออกไปสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง [หมวดสกิล Detonator] 

● เปิดคอมโบ Ice Blast [หมวดสกิล Primer] ยิงกระสุนน้ำแข็งออกไปหาศัตรู 5 ลูก แม้สร้างความเสียหายเล็กน้อย แต่ช่วยส่งผลให้ติดสถานะแช่แข็งไปในตัว → ต่อจากนั้นปิดท้ายด้วยท่า Melee หมัดมวยพลังเวทมนตร์ธาตุไฟอย่าง Fiery Strike จนศัตรูล้มไปกองกับพื้น [หมวดสกิล Detonator]

● เปิดคอมโบด้วย Living Flame ชาร์จพลังธาตุไฟเอาไว้พร้อมปล่อยออกไปสร้างความเสียหายในรัศมีเป็นวงกว้าง [หมวดสกิล Primer] → จากนั้นตามด้วย Glacial Spear ชาร์จพลังธาตุน้ำแข็งแล้วยิงออกไปสร้างความเสียหายให้แก่ศัตรูอย่างรุนแรง 

● เปิดคอมโบด้วย Frost Shards [หมวดสกิล Primer] ยิงกระสุนน้ำแข็งออกไปหาศัตรูที่ได้สูงสุดถึง 10 ครั้ง → พร้อมปิดท้ายด้วย Lightning Strike [หมวดสกิล Detonator] เป็นการเรียกสายฟ้าลงมาโจมตีใส่ศัตรูที่อยู่ตรงหน้าอย่างรุนแรง 

● เปิดคอมโบด้วย Shock Burst [หมวดสกิล Primer] เป็นการยิงกระสุนธาตุไฟฟ้าออกไปเมื่อกระทบกับศัตรูจะทำให้ติดสถานะผิดปกติชั่วคราว → พร้อมปิดท้ายด้วย Lightning Strike [หมวดสกิล Detonator] เป็นการเรียกสายฟ้าลงมาโจมตีใส่ศัตรูที่อยู่ตรงหน้าอย่างรุนแรง → ถ้าหากทำได้ก็ขอให้ปิดท้ายด้วยท่าไม้ตาย Ultimate Abilities [หมวดสกิล Detonator]


เป็นยังไงกันบ้างค่ะ เพื่อนพ้องชาว PlayUlti ทุกท่าน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าไกด์ตัวนี้จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ ทุกท่านไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ สำหรับไกด์ดังกล่าวก็ต้องขอจบลงเพียงเท่านี้แล้วกัน หากมีโอกาสไปเจอข้อมูลที่น่าสนใจ จะทำไกด์ออกมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะคะ ที่สำคัญใครสนใจเข้าร่วมกลุ่มเกมนี้ อย่าลืมกดเข้าร่วมกลุ่มได้ ที่นี่ เลยนะจ๊ะ

undefined

แหล่งที่เสริมข้อมูลภายในเกม: https://www.ea.com/games/anthem/tips-and-tricks 
ที่มาภาพ: https://www.ea.com/games/anthem/news

กำลังโหลด...