Area F2 ประกาศปิดให้บริการแล้ว หลังมีประเด็นเรื่องลอกเลียนแบบเกมดัง

Playulti 20 May 2020, 17:13:54
ข่าวเกมมือถือ

Area F2 เกมแนว PVP Shooter ซึ่งเป็นเกมจากค่ายยักษ์ใหญ่ในจีนอย่าง Alibaba ที่เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มมือถืออย่าง iOS และ Android เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2020 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศออกมาจากทางผู้สร้างแล้วว่าเกม Area F2 ถูกปิดให้บริการทุกเซิร์ฟเวอร์ทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเหตุผลมาจากการที่ทางค่ายเกม Ubisoft เจ้าของซีรี่ย์เกมชื่อดังอย่าง Assassin's Creed และ Far Cry ได้หยิบเกมดังกล่าวไปยื่นฟ้องกับทางบริษัท Google ผู้ให้บริการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นบนมือถืออย่าง PlayStore และ Apple ผู้ให้บริการ AppStore ว่าปล่อยให้มีเกมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานของพวกอย่าง Rainbow Six: Siege ออกมาเปิดให้บริการบนร้านค้าของตัวเองแบบไม่ตรวจสอบอะไรเลยนั่นเอง

สำหรับเกม Area F2 ดังกล่าวนี้ ก็น่าจะถือว่ามีความคล้ายคลึงกับเกม Rainbow Six: Siege หลายอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากทางเว็บไซต์ Bloomberg ยังได้ออกมาเปิดเผยว่าทาง Ubisoft ขนาดกล่าวถึงเกม Area F2 นั้นมีแทบทุกแง่มุมที่คัดลอกผลงานของพวกเขา นับตั้งแต่หน้าเมนูเลือกตัวละครไปจนถึงการเล่นจนจบแมตช์ จึงน่าจะเป็นผลรุนแรงอย่างยิ่งที่ส่งผลให้ทางค่าย Alibaba เลือกปิดให้บริการเกม Area F2 ลงไปเลยเสียดีกว่า ก่อนเรื่องที่การละเมิดลิขสิทธิ์นั้นจะบานปลายไปมากกว่าเดิม 

อย่างไรก็ตาม ทาง Ubisoft ก็ไม่ได้ยื่นฟ้องอะไรใส่ทางค่าย Alibaba หรือใส่เกม Area F2 โดยตรงเลยในตอนนี้ แต่ได้ยื่นฟ้องใส่ทาง Apple และ Google ที่ไม่ยอมตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์ของเกม Area F2 ให้ดีกันเสียก่อนเท่านั้น ทำให้เรื่องราวการฟ้องในตอนนี้จะยังไม่ได้จบลงบริบูรณ์ รวมทั้งจะต้องมารอดูว่าทาง Apple และ Google จะหาทางออกกับ Ubisoft นอกศาลหรือไม่

ส่วนเกม Rainbow Six: Siege ก็ถือเป็นเกมแนว PVP Shooter ที่มีจุดเด่นคือการให้ผู้เล่นเข้าต่อสู้กันโดยกลยุทธ์แบบหน่วยรบ 5vs5 ซึ่งเกมดังกล่าวในปัจจุบันก็ถือว่าโด่งดังผ่านวงการ Esports มากๆ เนื่องจากเคยมีข่าวว่าทำยอดผู้เล่นทะลุ 60 ล้านคนมาแล้ว โดยจะสามารถหาเล่นได้ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า SteamPlayStation 4 และ XBOX One ในปัจจุบันนั่นเอง

ที่มาข่าว: Gamingonphone
ที่มาภาพ: Facebook

กำลังโหลด...