Asphalt 8 Airborne : เกมส์แข่งรถที่...ภาพสวยไม่เกรงใจใครสุดๆ

Playulti 30 Dec 2015, 14:31:13
ข่าวเกมมือถือ


Asphalt เป็นเกมส์ Racing ที่เรียกได้ว่าถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเลยจริงๆเพราะว่าภาคนี้เป็นภาคที่ 8 แล้ว ให้เรียกตรงๆก็คงจะเป็นลูกรักของ Gameloft เลยก็ว่าได้ครับผม หลายคนอาจจะงงและไม่เข้าใจว่าจะทำออกมาหลายภาคทำไมใช่่ไหมล่ะ ตามความเข้าใจของผมเองผมเข้าใจว่าทางค่าย Gameloft ก็ทำเกมส์หลายๆเกมส์ออกมาและก็มีหลายแนวมากๆ แต่ Asphalt ถือว่าเป็นเกมส์รุ่นบุกเบิก หรืออธิบายง่ายๆก็คือ "ท่าไม่มี Asphalt 1 ก็ไม่มี Gameloft ในวันนี้" ทางผู้สร้างจึงพยายามพัฒนาเกมส์นี้ตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกราฟฟิค การควบคุม ระบบ ความเสถียรต่างๆ โหมดใหม่ๆ และผู้พัฒนาก็พัฒนาแล้วพัฒนาอีกเรื่อยๆมาและได้แสดงให้ผู้เล่นเห็นว่า Asphalt มีพัฒนาการถึงไหนแล้วผ่านทางตัวเลขของภาคนี่แหล่ะ ซึ่งหมายความว่า Asphalt มีการพัฒนาครั้งยิ่งใหญ่มากว่า 8 ครั้งแล้วครับ

Asphalt 8 ภาคนี้มาพร้อมกับ กราฟฟิคสุดอลังการงานสร้างที่เรียกได้ว่า ไม่เกรงใจมือถือคนเล่นเลยทีเดียว โดยที่ทาง Gameloft ก็ได้เซ็นสัญญาเอารถใหม่ๆของยี่ห้อดังๆของยุโรป มาเพิ่มหลายคันเลยทีเดียว อีกทั้งยังการปรับแต่งหรือ Tuning ที่ข้ามขั้นขึ้นไปอีกระดับของ Asphalt กันถึงขั้นพุ่งพรวดเป็นหัวจรวดกันเลยทีเดียวครับผม!


จุดเด่นของเกมส์นี้

1. ภาพสวยเกินหน้าเกินตา! ถึงจะปรับ very-low แต่ก็ยังสวยเกินหน้าเกินตาอยู่ดี! - การพัฒนาทางด้านกราฟฟิคของเกมส์นี้เรียกได้ว่ารวดเร็วยิ่งกว่ารถที่อยู่ในเกมส์ซะอีกครับผม ตอนเห็นครั้งแรกก็รู้สึกว่า"เป็นแค่เกมส์มือถือ มันจะอะไรขนาดนั้น" แต่พอหลังจากได้ลองเล่นแล้วผมขอบอกได้เลยว่า "นี่เกมส์มือถือ หรือ เกมส์ Console เนี่ย!!! ไอบ้า!!!!" มันสวยสุดๆเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวรถเองที่เก็บ Detail มาละเอียดยิบ หรือจะเป็น แสงและเงาที่ทำออกมาได้นวลเนียนสบายตาสุดๆ และแสดงไฟหน้ารถนี่มันช่างจ้า!!!ซะเหลือเกิน!!!! และผมได้ลองปรับกราฟฟิคลงมาเหลือแค่ Very low ก็แล้วก็รู้สึกว่า "มันก็ยังสวยเกินหน้าเกินตาอยู่ดี ป่าววะ!?" เหมือนกันเด้ะเลยครับแค่ เอาเอฟเฟคภาพเบลอ ความนวลของแสง และการสะท้อนแสงนิดๆหน่อยๆของฉากออก แต่ Detail ของตัวรถนี่เท่าเดิมเป๊ะเลยครับผม



2. ระบบ Drift ที่ดีขึ้นและละเอียดขึ้น - สำหรับภาคนี้ก็ได้ถูกเพิ่มระบบการ Drift เข้ามาเพื่อให้ความหลากหลายในการเล่นมีมากขึ้น ซึ่ง feature มีมาตั้งแต่ภาคก่อนๆมานานแล้วแต่ว่าในภาคนี้ ผมอยากจะเรียกว่า "ระบบ Drift ของจริง" เพราะว่าภาคนี้มี Physics Engine ตัวใหม่ ทำให้สามารถพัฒนาระบบการ drift ของภาคนี้ได้มากขึ้นละเอียดขึ้น โดยผู้เล่นจะต้องBalanceความเร็วและการควบคุมของรถรวมไปถึงการควบคุมที่จะมีเรื่องแรงเหวี่ยงและความเร็วเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น ไม่เหมือนภาคก่อนๆที่กดดริฟปั๊บแล้วก็สักแต่ว่าไถรถเข้าโค้งไปอย่างไม่มีเหตผล ไครที่ชอบอะไรดริฟๆผมว่าภาคนี้สามารถตอบโจทย์คุณๆได้ดีเลยทีเดียวครับผม



ทำไมเกมส์นี้ ผู้ชายอย่างเรา ต้องเล่น!!!?

ผมเชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้ชายทุกคน ต้อง"บ้ารถ" ไม่ว่าคุณจะชอบรถหรือไม่ชอบรถมากแค่ไหนคุณจะต้องเคยบ้ารถสักครั้งครับผม บางคนอาจจะบอกว่ายังไม่เคยบ้ารถผมเชื่อว่าในอณาคตคุณจะต้องบ้ารถครับ เกิน 70% ของผู้ชายทั้งโลกต้องบ้ารถครับ และผมเชื่อว่าสักพักคุณก็จะบ้ารถตามพวกเขา มันเป็นเหมือนกันการปรับตัวเข้าหาสังคมและสิ่งแวดล้อมครับ ฉนั้นผมคิดว่ารถกับผู้ชายเป็นของคู่กันครับ และเกมส์แข่งรถคุณภาพดีแบบนี้ ผู้ชายอย่างเราต้องไม่พลาด และ ต้องเล่น! ครับผม! Mustplay!


สำหรับรีวิวนี้ก็ขอลาไปก่อนนะครับ เจอกันรีวิวหน้าครับผมชาวGamer 

Enjoy your life like you enjoy gaming and you will be happy

สนุกกับชีวิตให้เหมือนสนุกกับเกมส์แล้วคุณจะมีความสุขครับผม!

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่

  

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...