BDM กำหนดการณ์เปิดให้บริการพร้อมตัวละครใหม่แกะกล่อง BDO [KR] นักรบ Guardian จะมาแล้ว!

Playulti 07 Dec 2019, 13:08:15
ข่าวเกม PC


เรียกว่ามีข่าวอัปเดตอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ที่ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วค่ะ เกมเมอร์ทั่วโลกรวมไปถึงเกมเมอร์ชาวไทยก็จะได้สัมผัสสุดยอดเกม MMORPG ที่ชูระบบเกมเพลย์และกราฟฟิกได้อย่างยอดเยี่ยม ล่าสุดมีข่าวอัปเดตความเคลื่อนไหลเกี่ยวกับการเปิดให้ดาวน์โหลดตัวเกมล่วงหน้า, สร้างตัวล่วงหน้า และ วันเวลาเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ [Grand Launch] ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยรายละเอียดต่างๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ


 
■ ดาวน์โหลดตัวเกมล่วงหน้า, สร้างตัวละคร และ จองชื่อล่วงหน้า ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ตั้งแต่เวลา 15.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย
■ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ [Grand Launch] ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
 
หมายเหตุ: ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลว่าในวันที่ 9 ธันวาคมจะมีการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ใหม่เข้ามารึเปล่า!? ยังไงติดตามกันในวันนั้นนะคะ

● ลงทะเบียน Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ได้ที่ คลิกที่นี่
● ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถลงทะเบียนได้ที่ 👉 คลิกที่นี่
● ระบบปฏิบัติการ Android สามารถลงทะเบียนได้ที่ 👉 คลิกที่นี่
 
ใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global อย่าลืมไปลงทะเบียนกันด้วยนะคะ เพราะจะได้รับไอเทมเพียบเลยค่ะ ไม่ว่าคุณจะใช้ระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android ก็ไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันได้แล้วค่ะ


 
เท่านั้นยังไม่พอมีข้อมูลหลุดเพิ่มเติมจากงานเกมโชว์สุดอลัง G-Star 2019 โดยทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้ปล่อยคลิปเก็บตกจากงาน Pearl Abyss Connect 2019 สิ่งที่แอบเห็นแว่บๆ ก็คือตัวละครใหม่ “Shai [ชายย์]” สายสนับสนุนที่จะมาปรากฎตัวใน Black Desert Mobile เร็วกว่าที่คิดซะด้วย เอาเป็นว่าถ้ามีข้อมูลอัปเดตจะรีบแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


 
วันนี้อาเจ๊นัทขอควบสองเวอร์ชั่นเลยก็แล้วกันนะคะ หลังจากที่ทราบข้อมูลของเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global กันไปแล้ว ก็มาถึงคิว Black Desert กันบ้างค่ะ เพราะล่าสุดทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้มีการฉลองครบรอบ 5 ปีตัวเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] ด้วยการประกาศอย่างเป็นทางการว่าในวันที่ 17 ธันวาคมที่จะถึงนี้ จะเปิดให้สร้างตัวละครใหม่อย่าง “Guardian [การ์เดียน]” หญิงสาวแห่งชนเผ่าซูอินเจ้าของแห่งดอกไม้ไฟศักดิ์ศิทธิ์ ผู้ที่ถูกอาบด้วยเลือดมังกรโบราณล่วงหน้าแล้วค่ะ ซึ่งตอนแรกตัวละครนี้มีการประกาศว่าจะอัปเดตพร้อมกัน แต่เซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ยังไม่มีการประกาศใดๆ ก็ต้องมาดูกันว่าตัวละครนี้เซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] จะอัปเดตก่อน หรือ อัปเดตพร้อมกันทั่วโลกกันแน่!



ปัจจุบันตัวเกม Black Desert Mobile ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้, ไต้หวัน และ ญี่ปุ่น ซึ่งมียอดดาวน์โหลดรวมมากกว่า 10 ล้านครั้ง ซึ่งเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้เปิดให้บริการในช่วงปี 2018 ตามมาด้วยเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นในปี 2019 แถมยังเคยติดอันดับที่ 1 เกมมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดหลังจากที่เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้ และ ประเทศไต้หวัน อีกทั้งยังได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 จากรัฐบาลเกาหลีถึง 6 รางวัลเลยทีเดียวค่ะ จึงมั่นใจได้เลยว่าเกม Black Desert Mobile จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่เพื่อนๆ หลายคนห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!



สำหรับตัวเกม Black Desert Mobile เซิร์ฟเวอร์ Global ตอนนี้ได้เปิดแฟนเพจ [ Facebook ] และ หน้าเว็บไซต์หลัก ซึ่งเราสามารถติดตามข่าวสารการอัพเดตต่างๆ ภายในเกมกันได้ค่ะ คนที่ไม่เคยสัมผัสตัวเกม Black Desert Mobile อาเจ๊นัทจะอธิบายคร่าวๆ ให้ทราบกันก่อน ภายในเกมตัวละครจะอัพเดทเข้ามาทีละตัว ซึ่งในตอนแรกจะมีเพียงแค่ 5 คลาสแรกที่จะอัปเดตเข้ามาประกอบไปด้วย Warrior, Ranger, Witch, Giant และ Valkyrie ปัจจุบันบางตัวที่มีอยู่ในเวอร์ชั่น PC ในเวอร์ชั่น Mobile ยังไม่มีเข้ามานะคะ อาทิเช่น วิซาร์ด, คุโนะอิชิ, นินจา, มิสติก, อาร์เชอร์ และ ชายย์ ( อ้างอิงข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์เกาหลี ) ระบบเกมเพลย์ทำออกมาได้ดีมาก เพราะเราสามารถเลือกติดตั้งทักษะด้วยตัวเราเอง หรือ เราให้ระบบ Set ให้เองก็ได้เหมือนกัน



ระบบที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ “ระบบฟาร์ม” ที่เราสามารถสร้างฐานของตัวเองได้ หรือ อัพเกรดขยายให้ฐานใหญ่กว่าเดิม เป็นต้น โดยในระบบฟาร์มเราสามารถปลูกผัก, สร้างคอกสัตว์ต่างๆ สร้างดันเจี๊ยนพิเศษ, เสาบอส หรือ สร้าง NPC ที่จะช่วยอัพเกรดอุปกรณ์ของเราให้แข็งแกร่ง เป็นต้น ระบบฟาร์มจึงเป็นอีกระบบที่ผู้เล่นทุกคนต้องได้ใช้งานแน่นอน สุดท้ายก็คือระบบต่อสู้ ก็จะมีทั้งแบบ Free PK, PvP หรือ Guild Wars ขอบอกเลยว่า “มันส์ไม่แพ้เวอร์ชั่น PC แน่นอน” ปัจจุบันตัวเกม Black Desert Mobile ให้บริการทั้งหมด 3 เซิร์ฟเวอร์หลักๆ ประกอบไปด้วย เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR], เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] และ เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน [TW] ซึ่งคนไทยจะอยู่เซิร์ฟเวอร์เกาหลีมากที่สุดค่ะ








ที่มาข่าว และ ภาพ: Black Desert Mobile Global Official และ Black Desert [KR] Official
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...