BORDERLANDS 2 6 ปีแห่งเกมแนว MMOFPS ที่ทุกวันนี้ความมันส์ยังไม่เคยจางหาย

Playulti 17 Jun 2019, 20:45:02
ข่าวเกม PC

ในยุคหลังๆ การผสมผสานระหว่างเกมแนว MMORPG และ FPS มีให้เห็นกันอยู่หลากหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น The Division , Anthem แต่เกมที่ยังคงเป็นตำนานมาจนทุกวันนี้ และประกาศภาคต่อมาแล้วอย่างเป็นทางการนั่นคือ Borderlands ครับ สำหรับตัวผู้เขียนเองนั้น แม้จะกดเกมนี้มาเป็นปีๆแล้ว แต่ก็อยู่ในคลังดองเค็มจนกระทั่งการมาของภาค 3 ทำให้ตัวผู้เขียนไปหยิบมาเล่น และพบว่ามันสนุกมาก!

ส่วนผสมที่ลงตัวของ MMORPG และ FPS


Borderlands เป็นเกมที่มีการผสมผสานกันระหว่างเกมแนว MMORPG นั่นคือตัวเกมมีระบบเลเวล มีภารกิจให้ทำ มีสกิลให้อัพ มีแผนที่มากมายหลายสภาพแวดล้อมให้เราไปลุย แต่ในขณะเดียวกันตัวเกมก็เป็นเกมแนวเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งด้วย ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ถูกสร้างออกมาได้ลงตัวเป็นอย่างมาก พร้อมกันนั้นมันยังมาพร้อมกับอาวุธที่มากมายหลายร้อยชนิดให้ผู้เล่นเลือกใช้กันอย่างไม่หวาดไม่ไหว ทั้งปืนกล ปืนไรเฟิลสไนเปอร์ ปืนลูกซอง ปืนยิงระเบิด และเพราะมันมีความเป็น RPG ทำให้มีระบบธาตุ ศัตรูแต่ละตัวอาจจะมีพลังป้องกันธาตุที่แตกต่างกัน เช่นตัวนี้ทนทานต่อไฟ ทนทานต่อพิษ หรือแพ้ธาตุก็ด้วย ทำให้เราต้องจัดสรรปืนที่จะใช้ให้ดี ไม่ใช่แค่เอาแรงอย่างเดียว

เล่นหลายคนคือความมันส์ เล่นคนเดียวคือท้าทาย


นอกจากนั้น Borderlands 2 ยังสามารถเล่นโคออปกับเพื่อนได้สูงสุดถึง 4 คน ซึ่งทำให้การเล่นการลุยต่างๆง่ายขึ้นในระดับนึง เพราะมีคนคอยช่วย (ขอบอกว่าจังหวะ Boss Fight บางด่านนี้ ไม่มีเพื่อนยังไงก็รอดยากจริงๆ) แต่การเล่นคนเดียว ก็จะเพิ่มประสบการณ์ความท้าทายในการเล่นขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะศัตรูเกมนี้มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งโจมตีรุนแรง ยิงตอดระยะไกล ติดธาตุต่างๆ และบอสอีกหลากหลายประเภท การเล่นคนเดียวจะทำให้ประสบการณ์การเล่นของคุณท้าทาย และตึงมือขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ความสนุกยังคงเดิมในระดับเท่ากัน ไม่ว่าจะโคออปหรือซิงเกิลเพลย์ก็ตาม


ผู้เล่นหลายหมื่นคนต่อวัน แม้ตัวเกมจะมีอายุ 6 ปีแล้ว


เพราะความสนุก การ Gliding และการเก็บเลเวลแบบเดินหน้ายิง ทำให้ตัวเกมยังคงได้รับความนิยมเสมอมา ปัจจุบัน Borderlands 2 มีอายุ 6 ปีกว่าแล้ว และจะครบ 7 ปีในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นวันที่ Borderlands 3 จะออกด้วย และถึงแม้เกมจะมีอายุมากถึงขนาดนี้ แต่ปัจจุบันก็ยังมีผู้เล่นเล่นอยู่มากถึง 4-5 หมื่นคนต่อวัน เรียกได้ว่าจะ Match Making ไปหาห้องกับคนอื่น หรือเปิดห้องของตัวเองเป็นสาธารณะก็มีคนมาจอยเล่นด้วยแบบชัวร์ๆ บวกกับเกมลดราคาไปหลายรอบแล้วด้วย จะมีคนเล่นเยอะ และคงที่ก็ไม่แปลกใจ

สุดท้ายนี้ Borderlands 3 กำลังจะมา เราจึงขอเรียกรวมเหล่า Vault Hunter ทั้งหลายให้มารวมตัวกันในกลุ่มผู้เล่นไทย ซึ่งตอนนี้เราเปิดโอกาสให้พูดคุย หาเพื่อนเล่นในตัวเกมภาค 2 กันได้ก่อนที่ตัวเกมภาค 3 จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ด้วย อย่ารอช้า กดเข้ามาร่วมพูดคุย และมาเป็น Vault Hunter กันได้จ้า

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่น กดที่รูป

กำลังโหลด...