Bandai Namco ไม่นำเกมของตนเป็น Exclusive บน Epic Games Store เพราะต้องการให้ทุกคนเข้าถึง

Playulti 25 Aug 2019, 13:48:16
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึง Epic Games Store หลายคนก็จะรู้เลยว่ามันต้องมีดราม่าอะไรอีกแล้วใช่ไหม!? ส่วนใหญ่ก็จะเป็นดราม่าที่เกมฟอร์มยักษ์บางเกมจะถูกจำกัดเพื่อวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Epic Games Store เท่านั้น ซึ่งผู้พัฒนาเกมและผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่อย่าง “Bandai Namco” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตัวเขาเองก็คาดหวังที่อยากจะนำเกมของตนไปวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Epic Games Store ซึ่งสำหรับพวกเขาถือได้ว่าเป็นร้านค้าที่ดีมาก แล้วก็หลายๆ อย่างตอบโจทย์พวกเขา แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาต้องการก็คือ “การที่เกมเมอร์จะเข้าถึงเกมของเราได้มากที่สุด ไม่ใช่ Exclusive เฉพาะบางแพลตฟอร์ม”



คำพูดดังกล่าวคุณ Hervé Hoerdt ผู้บริหารของ Bandai Namco สาขายุโรปได้ออกให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ MCV UK นอกจากนี้เขายังเสริมอีกว่า “อย่างไรก็ดีถ้าทาง Epic Games Store เปิดใจในการวางจำหน่ายเกมใด เกมหนึ่งได้ทุกๆ แพลตฟอร์มควบคู่กันไปด้วย พวกเขาอาจจะตัดสินใจนำในเครือของตนมาวางจำหน่ายบนนี้เพื่อขยายฐานการตลาดมากยิ่งขึ้น”



จริงๆ แล้วมันก็มีเกมฟอร์มยักษ์หลายเกมที่วางจำหน่ายเกมของตนทั้ง Epic Games Store และ ร้านค้าอื่นๆ ถ้าเราจะมองด้านลบอย่างเดียวว่า “เกมที่อยากเล่นมากๆ ดันไปลง Epic Games Store ฉันจะไม่ซื้อ!” อาเจ๊นัทเข้าใจอารมณ์เกมเมอร์เลยนะ บางเกมทำใจ แต่บางเกมผู้พัฒนาก็แอบใจร้ายกับเกมเมอร์พอดูเลยละ ดังนั้นลองเปิดใจรับแพลตฟอร์มนี้สักหน่อยมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลยนะ เพราะขนาดอาเจ๊นัทจะไม่ชอบแต่ก็มีเกมอยู่ในคลังเพียบเลย ฮ่าๆ



ที่มาข่าว และ ภาพ: MCV UK
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...