Battle Royale Fever! พาดู 6 เกมแนวต่อสู้เอาตัวรอดที่คนไทยนิยมเล่น!

Playulti 13 Mar 2018, 10:47:58
ข่าวเกม PC

Battle Royale หากพูดถึงคำนี้หลายคนอาจจะนึกถึงชื่อหนังสุดฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จัก อย่างเกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหดนั่นล่ะครับ แต่ใครจะรู้ว่าวันเวลาผ่านไปเนิ่นนานนัก ไอเดียที่ใช้ในผลิตภาพยนตร์เรื่องนั้น จะกลายมาเป็นเกม นอกจากนั้นปัจจุบันนี้มันยังกลายเป็นอีกหนึ่งแนวเกมฮอตฮิตที่ไม่ว่าจะเป็นเกมไหนก็พยายามจะที่มีโหมดการเล่นแบบนี้ใส่ลงไปทั้งนั้น ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูกันว่า เกมแนวนี้ที่ผู้เล่นชาวไทยเค้านิยมเล่นกันและพูดถึงมันอยู่บ่อยๆเนี่ยมีเกมอะไรกันบ้าง บอกเลยว่าเกมที่ยกมาพูดนี้ใครที่เข้าไปเล่นรับรองไม่มีเหงา เพราะ Match Making กันแปปเดียวได้ห้องลุยกันสนุกสนานแน่นอน จะมีเกมอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ

1.H1Z1
ผู้พัฒนา : Daybreak Game Company
ราคา : ฟรี
ความสนุก : 3.5/5 

เป็นเกมแรกๆที่เข้ามาสร้างกระแสแนว Battle Royale ในบ้านเราเลยครับสำหรับ H1Z1 ที่ตอนนี้กลายเป็นเกมเล่นฟรีไปแล้วด้วย สำหรับจุดเด่นของเกมนี้เลยคือการที่เราสามารถเลือกจุดที่จะร่อนร่มชูชีพลงไปได้เลย โดยคลิกเลือกที่ช่องพื้นที่ที่เราจะลงได้เลย โดยไม่ต้องรอเครื่องบินบินไปส่งเหมือนกับเกมอื่นๆครับ ทำให้ประหยัดเวลาในการดาวน์โหลดฉากต่างๆได้ด้วย แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องบัค และการ Optimize ตัวเกมที่ถึงจะออกจาก Early Access แล้วก็ยังมีปัญหาปะปนอยู่บ้าง ส่วนอีกข้อนึงสำหรับเกมนี้คือ ปืนค่อนข้างดีดและเล็งยิงยากมาก ถ้าเป็นมือใหม่อาจจะต้องอาศัยการปรับตัวและฝึกเล่นนิดนึงครับ 




2.PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUND (PUBG)
ผู้พัฒนา : PUBG Corporation
ราคา : 559 บาท
ความสนุก : 4.5/5

เกมแจ้งเกิดของวงการ Battle Royale ที่แท้จริง เพราะการมาของเกมนี้ปลุกกระแสเกมแนว Battle Royale ทั้งหมดทั้งในไทยและต่างประเทศครับ รูปแบบการเล่นก็ง่ายๆเลยครับ เริ่มเกมมา เลือกจุดที่จะลง โดดร่มลงไป หาอาวุธยุทโธปกรณ์ไว้ต่อสู้ป้องกันตัว และเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย จุดเด่นของเกมนี้เลยคือการเล่นง่าย ลุยง่ายครับ ทุกอย่างเกิดขึ้นจากความเรียบง่าย และเกมนี้ก็ใช้ความเรียบง่าย แต่นำเสนอตัวเกมให่น่าสนใจจริงๆ ส่วนข้อเสียช่วงนี้ก็อาจจะเจอโปรระบาดสักหน่อยก็ให้โอกาสทีมงานเขาพัฒนาปรับปรุงกันต่อไป ในความคิดผู้เขียนแล้ว แม้จะมีเกมแนว Battle Royale ออกมากี่เกมต่อกี่เกม PUBG ก็ยังคงสถานะเกมที่ผมชอบมากที่สุดเอาไว้อยู่ครับ




3.Fortnite: Battle Royale
ผู้พัฒนา : Epic Games
ราคา : ฟรี
ความสนุก : 4.5/5

อีกหนึ่งเกมที่เป็นคู่แข่งกับ PUBG ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อที่สุดในเวลานี้กับ Fortnite ที่กำลังกอบโกยยอดผู้เล่นและยอดผู้ชมกันอย่างถล่มทลาย สำหรับจุดเด่นเกมนี้คือการสร้างสิ่งป้องกันได้ไม่ว่าจะเป็นกำแพงไม้ พื้น ประตู หรือใดๆก็ตาม ผสมผสานการ Craft กับการเอาตัวรอดได้เป็นอย่างดี และยังกินสเปคแบบเบาๆเครื่องไม่แรงก็เล่นได้ เพราะใช้กราฟิกแบบการ์ตูนนั่นเอง ที่สำคัญตอนนี้กำลังอัพเดทกันอย่างถี่ๆรัวๆ ไม่ให้แฟนๆได้พักหายใจหายคอกันเลย ใครกำลังมองหาเกมแนว Battle Royale สนุกๆอยู่ Fortnite เป็นอีกเกมที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาดครับ 
ดาวน์โหลดเกม Fortnite ที่นี่



4.Rules of Survival
ผู้พัฒนา : Netease
ราคา : ฟรี
ความสนุก : 4/5

จากแพลตฟอร์มเกมมือถือวันนี้ถูกพัฒนาให้เล่นบนเครื่อง PC ได้แล้วนะครับ ที่สำคัญยังเป็นเกมฟรีอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่ช่วงนี้มาแรงมากๆ ด้วยความที่มันถูกสร้างมาจากเกมมือถือทำให้กินสเปคน้อยแบบโคตรๆ นอกจากนั้นด้วยขนาดของแผนที่ และตัวเลขของจำนวนผู้เล่นในแผนที่ต่อรอบที่ค่อนข้างจะสมดุลกัน ทำให้การเล่นมีความระทึก และน่าตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงไอเทมต่างๆที่หาได้ง่าย ทำให้เกมนี้เน้นวัดกันที่ฝีมือการยิงและความเร็วในการสอดส่องหาตัวศัตรูให้เจอก่อน หากใครที่คอมพิวเตอร์ไม่แรงมาก หรือไม่ชอบเล่นเกมบนมือถือ Rules of Survival เป็นอีกหนึ่งเกมที่พลาดไม่ได้เลยครับ



5.Free Fire
ผู้พัฒนา : - 
ราคา : ฟรี
ความสนุก : 3/5

เกมมือถือตัวใหม่ในไทยจากค่าย Garena ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานนักบนมือถือทั้งระบบ iOS / Android สำหรับ Free Fire สำหรับเกมนี้จะเจาะกลุ่มตลาดผู้เล่นเกมมือถือซะมากกว่าครับ สำหรับตัวเกมแล้วก็เหมือนกับเกมแนว Battle Royale ทั่วไปเลยครับ เลือกจุดโดดร่มลงพื้น หาอาวุธ ยิงต่อสู้ไปจนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ตัวเกมทำออกมาได้ดีสมมาตรฐานมาก แต่ปัญหาคือจำนวนคนที่เล่นต่อรอบก็น้อยเกินไปสำหรับแผนที่ขนาดใหญ่ ดังนั้นถ้าเกิดคุณลงไปแล้วไม่เจอใครเลย อาจจะต้องนั่งเหงายันจบเกมแน่นอน ถึงจะได้เริ่มบู๊ วิธีแก้ก็ลงในจุดที่คนอยู่กันเยอะๆตั้งแต่แรกเลยครับ ตายก็ตาย รอดก็รอด ไปฟาร์มของกันทีหลังอีกทีหนึ่ง นับว่าเป็นเกมดีสำหรับเกมมือถือนะครับ สามารถลองเล่นกันได้ ที่สำคัญเปิดให้บริการฟรีโดย Garena ด้วยนะ!
ดาวน์โหลดเกมที่นี่



6.Rings of Elysium (RoE)
ผู้พัฒนา : Tencent 
ราคา : ฟรี
ความสนุก : 4/5

เกมใหม่แกะกล่องจาก Garena เจ้าเก่าอีกแล้วโดยคราวนี้มาบนแพลตฟอร์ม PC ด้วยล่ะ! สำหรับ Rings of Elysium หรือ RoE เป็นเกมที่พัฒนาโดย Tencent เจ้าพ่อบริษัทพัฒนาเกมรายใหญ่จากจีนนี่เองครับ โดยตอนนี้ในประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงทดสอบ Close Beta กันแบบจำกัดจำนวนอยู่ด้วย ใครยังไม่ได้สิทธิ์เล่นก็อย่าใจร้อนกันนัก เพราะคิดว่าอีกไม่นานก็ได้เล่นกันแล้ว! โดยจุดเด่นของเกมนี้เลยคือกราฟิกที่สวยงามมากๆ ทำให้การจะเล่นเกมนี้อาจจะกินสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์ไปสักหน่อย รวมไปถึงบรรยากาศในแผนที่ที่ค่อนข้างจะสดใส มีชีวิตชีวามากกว่าเกมแนวเอาตัวรอดเกมอื่นๆ แต่ปัญหาก็คือจำนวนคนเล่นต่อรอบน้อยเกินไปสำหรับแผนที่ขนาดใหญ่อีกแล้ว ซึ่งอาจจะทำความเข้าใจได้ว่าตอนนี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบ ต้องรอตัวเกมอัพเดทหรือเปิดให้บริการจริงไปก่อน อาจจะมีการเพิ่มจำนวนครับ แต่เชื่อเถอะครับว่าตอนนี้เกมนี้น่าจับตามองมากๆเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นภาษาไทยแล้ว ตัวเกมยังเปิดให้บริการในไทย และที่สำคัญ เล่นฟรี!


ก็จบกันไปแล้วนะครับกับเกมแนว Battle Royale ที่เกมเมอร์ชาวไทยให้ความนิยมเล่นกันอย่างล้นหลาม เข้าไปเล่นที กดหาห้องหาเพื่อนเล่นไม่กี่วินาทีก็ได้เล่นกันสมใจแล้ว ส่วนใครจะชอบเกมไหน รักเกมไหนก็ตามไปเล่น ไปสนับสนุนกับเกมนั้นได้นะครับ จริงๆแล้วเชื่อว่าในอนาคตข้างหน้านี้ น่าจะมีอีกหลายเกมเลยทีเดียวที่มาเป็นรูปแบบ Battle Royale แบบนี้ แต่ละเกมจะขนไม้เด็ดอะไรมาใช้กันบ้างต้องติดตามกันแล้วล่ะครับ สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอตัวไปโดดร่มต่อก่อน แต่จะเกมไหนนั้น ไม่บอกหรอก! ฮ่าๆ แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้านะครับ สวัสดีครับผม!



กำลังโหลด...