Black Desert Mobile สุดยอดเกมออนไลน์บนมือถือระดับ AAA เปิดให้บริการแล้ว พร้อมสิ่งที่มือใหม่ควรรู้!

Playulti 11 Dec 2019, 15:38:11
ข่าวเกมมือถือ


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ เกมเมอร์ทุกท่านในที่สุดเกมออนไลน์บนมือถือสมาร์ทโฟนระดับ AAA อย่าง “Black Desert Mobile” จากเกมออนไลน์ชื่อดังที่เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มพีซี และ คอนโซล ตอนนี้ได้พัฒนามาอยู่บนมือถือสมาร์ทโฟนที่สามารถเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา ผลงานจากทีมผู้พัฒนาฝีมือเยี่ยมอย่าง Pearl Abyss พวกเขาได้ยกระดับเอนจิ้นของตัวเองทำให้ตัวเกมมีรายละเอียดกราฟฟิกที่สวยงาม และ ระบบเกมที่ยกมาจากพีซีแล้วย่อให้เข้าใจง่ายมากขึ้นบนเวอร์ชั่น Mobile ตอนนี้ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้! ซึ่งประเทศไทยคือหนึ่งในประเทศที่สามารถเข้าเล่นได้ที่สำคัญ “ตัวเกม Black Desert Mobile ยังรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบอีกด้วย!” 


 
ในช่วงเวลาที่ผ่านมาตัวเกม Black Desert Mobile ได้รับความสนใจจากผู้เล่นทั่วโลกเป็นอย่างมากทำให้ยอดลงทะเบียนล่วงหน้าทะลุ 4.5 ล้านคนทั่วโลก ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละคร 5 อาชีพประกอบไปด้วย วอร์ริเออร์, วาลคิรี, เบอร์เซิร์กเกอร์, เรนเจอร์ และ วิทช์ ที่จะพาผู้เล่นออกไปผจญภัยในโลกของเกม Black Desert ผ่านตัวละคร NPC รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตาม เสพย์บรรยากาศที่สวยงามด้วยเอนจิ้นที่มีประสิทธิภาพของ Pearl Abyss ซึ่งการเปิดให้บริการในครั้งนี้เป็นการนำข้อผิดพลาดและประสบการณ์ที่เคยมีจากเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน มาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไป


 
เพื่อ “อรรถรส” ในการเล่นเกมนี้อาเจ๊นัท และทีมงาน PlayUlti ก็เลยขอเสนอการแนะนำการเล่นและระบบต่างๆ ภายในเกม มือใหม่ทั้งหลายห้ามพลาด
 
ระบบปรับแต่งตัวละครที่ยอดเยี่ยมที่สุดกับเกมออนไลน์บนมือถือสมาร์ทโฟน!
 
จุดเด่นของเกม Black Desert อันดับแรกเลยก็คือ “ระบบปรับแต่งตัวละคร” ที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อิสระที่สุดเท่าที่เกมออนไลน์เคยมีมา ซึ่งแน่นอนว่า Black Desert Mobile ได้ย่อระบบนี้เข้ามาให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งได้ไม่แพ้เวอร์ชั่นแพลตฟอร์มพีซี และ คอนโซล เลยค่ะ ผู้เล่นเลือกตัวละครที่ปัจจุบันมีอยู่ 5 อาชีพ จากนั้นก็สร้างสรรคให้ตัวละครของคุณสวยงามในแบบของคุณ หรือ จะไม่เหมือนใครก็ทำได้เหมือนกัน เราสามารถปรับแต่งส่วนต่างๆ ได้อย่างอิสระ รูปร่าง, หน้าตา, รูปคิ้ว หรือ ความยาวของคิ้ว, สีผิว, ทรงผม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมันจะทำให้คุณมีเอกลักษณ์ตัวละครที่เฉพาะตัวและไม่เหมือนใครอย่างแน่นอนค่ะ


 
▲ ผู้เล่นหลายคนใช้เวลาในการปรับแต่งตัวละครหลายชั่วโมงเพื่อออกมาในแบบที่ต้องการ ไม่เชื่อคุณลองมาสร้างตัวละครในแบบของคุณดูสิคะ
 
กราฟฟิกที่ยอดเยี่ยม หาคู่แข่งเทียบเท่าได้ยากยิ่งในตอนนี้!
 
ด้วยความที่ทางผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้ผลิตเอนจิ้นที่มีคุณภาพขึ้นมาเป็นของตนเอง จนทำให้เกม “Black Desert” กลายเป็นเกมออนไลน์ที่มีรายละเอียดกราฟฟิกที่สวยที่สุดในโลก ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งใจอย่างมากที่จะสร้างผลงานมาสเตอร์พีซขึ้นมาอีกตัวนั้นก็คือ “Black Desert Mobile” ผู้เล่นทั่วโลกต่างยอมรับว่าเป็น “เกมออนไลน์บนมือถือสมาร์ทโฟนระดับ AAA ที่มีรายละเอียดกราฟฟิกที่สวมงามและมีความสมจริงในระบบต่อสู้ที่เรียกได้ว่าเสมือนจริงอย่างมาก” ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ จากเกมออนไลน์ตัวอื่นๆ เพราะ Black Desert Mobile ไม่ได้มีดีแค่เอนจิ้นที่ใช้ในการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพสูงเท่านั้น แต่ยังมีการลงรายละเอียดถึงขั้นโมชั่นแคปเจอร์การเคลื่อนไหวในทุกๆ รายละเอียดเลยทีเดียวค่ะ


 
▲ กราฟฟิกที่สวยงามที่ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดไม่ว่าจะเป็นทั้งพื้นหลัง, ตัวละคร, ชุดเกราะ แม้แต่สัตว์เลี้ยงของเราก็เก็บทุกเม็ด!
 
ระบบเกมเพลย์ต่อสู้สุดมันส์ ที่มาพร้อมกับรายละเอียดท่าทางที่สง่างาม!
 
นอกเหนือจากรายละเอียดกราฟฟิกที่สวยงามด้วยเอนจิ้นคุณภาพจากทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss แล้วสิ่งต่อมาก็คือ “ระบบเกมเพลย์ต่อสู้” ที่น่าตื่นตา ตื่นใจไม่แพ้กัน ผู้เล่นจะได้พบกับระบบต่อสู้ที่ตระการตามากๆ การเคลื่อนไหว ท่าทางการโจมตีของแต่ละอาชีพที่ดูสวยงานบนมือถือสมาร์ทโฟนของผู้เล่น อีกทั้งผู้เล่นสามารถใช้ทักษะคอมโบต่อเนื่องเพื่อสร้างความเสียหายในแบบที่ไม่มีใครคิดฝัน อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถปรับความสว่าวของแสง สี หรือ การสั่นของจอได้ตามใจชอบ ( บางคนอาจจะไม่ชอบสั่นจะปิดไปก็ได้นะคะ ) เท่านั้นยังไม่พอผู้เล่นสามารถที่จะปรับมุมกว้าง หรือ ซูมดูตัวละครแบบใกล้ๆ ก็ทำได้อย่างอิสระ


 
▲ Effect ของทักษะแต่ละตัวละครมีความอลังการไม่เหมือนกัน แต่ที่บอกได้ก็คือแอ็คชั่นมันส์ทุกตัว!


 
▲ ผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับ Boss ที่แข็งแกร่งอย่าง “แม่ทัพอิมพ์จมูกแดง” เมื่อคุณปราบมันสำเร็จก็มีโอกาสได้รับแรร์ไอเทมไปครอบครองด้วยนะ!


 
ระบบดำรงชีวิตที่ให้ผู้เล่นมีกิจกรรมได้ทำมากมายและมันคือเส้นทางในการใช้ชีวิตภายในเกม 
 
ระบบดำรงชีวิตหรือที่เราเรียกกันว่า “Life Skills” ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งระบบเด่นของเกม Black Desert เวอร์ชั่นแพลตฟอร์มพีซี และ คอนโซล ที่ผู้เล่นจะต้องออกไปรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิต หรือ สร้างไอเทมขึ้นมา ในเวอร์ชั่น “Black Desert Mobile” ทีมงานได้ย่อระบบนี้ให้เข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ผู้เล่นสามารถออกไปดำรงชีวิตในรูปแบบต่างๆ ได้ อาทิเช่น การตัดไม้, ตกปลา, ขุดหาแร่, ขุดหาวัชพืช, การก่อสร้าง, การทำสวน และยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีกมากที่ผู้เล่นสามารถทำได้ 


 
▲ ผู้เล่นสามารถตกปลาบริเวณริมแม่น้ำเพื่อนำปลาเหล่านั้นไปใช้วัตถุดิบ
 
แล้วด้วยเหตุผลนี้เองในเวอร์ชั่น “Black Desert Mobile” ทีมผู้พัฒนาเกมได้เพิ่มระบบใหม่เข้ามา “ระบบค่าย” ที่ผู้เล่นสามารถสนุกกับการออกแบบค่ายของตัวเอง หรือ ตกแต่งค่ายของตัวเองให้อลังการกว่าคนอื่นๆ ได้ด้วย รวมไปถึงภายในค่ายยังจะมีกิจกรรมให้เราได้ทำมากมาย ผู้เล่นสามารถสร้างร้านค้าต่างๆ ขึ้นมา หรือ แม้แต่จุดที่เอาไว้ลงดันเจี๊ยนพิเศษ หรือ ลงไปปราบบอสก็มีเช่นเดียวกัน เราสามารถที่จะอัพเกรดค่ายของตัวเองให้มีขนาดใหญ่มากขึ้น และ ก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นได้อีกมากมาย ถ้าคุณไม่สะดวกที่จะออกไปดำรงชีวิต เช่น การตัดไม้, ตกปลา, ขุดหาแร่ และ ขุดหาวัชพืช ก็สามารถที่จะสร้างคนงานไปทำแทนคุณได้อีกด้วย


 
▲ ระบบค่ายที่เมื่อผู้เล่นขยายค่ายตัวเองให้ใหญ่ขึ้น เราสามารตกแต่ง หรือ จ้างคนงาน, ก่อสร้างฐานในแบบที่เราต้องการได้ อีกทั้งภายในค่ายก็มีกิจกรรมให้ทำเพียบเลย!



ระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจและมีเฉพาะใน Black Desert Mobile เท่านั้น!
 
ระบบอัพเกรดที่ไม่ต้องพึ่งดวงมากจนเกินไปแบบเวอร์ชั่นต้นฉบับ!
 
ในตัวเกม Black Desert เวอร์ชั่นแพลตฟอร์มพีซี และ คอนโซลระบบอัพเกรดอาวุธ หรือที่ภายในเกมจะเรียกว่า “ระบบเสริมประสิทธิภาพ” จะอาศัยการใช้ดวงในการอัพเกรดให้ติด จึงทำให้กว่าที่ตัวละครของเราจะแข็งแกร่งขึ้นมาได้มันต้อง “อาศัยโชคช่วยในบางครั้ง” แต่! เวอร์ชั่น Black Desert Mobile ไม่มีอะไรแบบนั้นนะคะ เพราะเราสามารถเสริมประสิทธิภาพและเพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการอัพเกรดได้ตามใจชอบ คุณจะใส่ไอเทมที่เรียกว่า “หินดำ” เข้าไปถึงระดับที่ต้องการแล้วอัพเกรดได้เลย ซึ่งจะยัดเต็ม 100% ก็ได้ แต่ต้องจำเอาไว้เสมอว่า ยิ่งระดับการอัพเกรดสูงมากเท่าไหร่ ก็จะใช้หินดำและเงินซิลเวอร์ในการอัพเกรดมากเท่านั้น นอกจากนี้ภายในเกมยังมี “ระบบโอนถ่ายค่าเสริมประสิทธิภาพจากอาวุธ หรือ ชุดเกราะเก่าไปอันใหม่ได้ด้วย!”


 
ตื่นตา ตื่นใจ กับระบบ PvP ที่มีความหลากหลาย และระบบศึกสงครามชิงความเป็นหนึ่งที่สุดในเซิร์ฟเวอร์!
 
ถ้าคุณเคยเล่นเกม Black Desert เวอร์ชั่นแพลตฟอร์มพีซี และ คอนโซล มาแล้วรู้สึกไม่ชอบ “ระบบ Free PK” อาเจ๊นัทอยากจะบอกว่าเวอร์ชั่น Black Desert Mobile “ไม่มีระบบนี้นะจ๊ะ” เพราะต่อให้เปิดหัวแดง แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่ยินยอมก็ไม่สามารถทำได้ แต่ก็จะมีบางพื้นที่ที่เรียกว่า “ดินแดนแห่งความมืด Nightmare” ที่เป็นโซนเก็บเลเวล, หาของแรร์ไอเท็ม และ เป็นโซน Free PK ก็ถ้าอยากเก่ง อยากได้ของเทพก็เข้าไปในแผนที่ดังกล่าวได้ค่ะ


 
แล้วถ้าคุณไม่ชอบ Free PK ตัวเกมก็มีระบบ PvP ซึ่งจะให้ผู้เล่นได้ทดสอบความสามารถของตัวเองและตัวละครของตนว่า “สามารถที่จะต่อสู้กับผู้เล่นที่ระดับเลเวลและค่าพลังได้สูงสุดอยู่ที่เท่าไหร่” แถมถ้าเล่นบ่อยๆ จนติดอันดับก็จะได้รับรางวัลด้วยนะจ๊ะ ซึ่งรางวัลก็จะมีทั้งแบบรายวัน และ แบบซีซั่น ที่ของตอบแทนจะสูงมาก ทั้งนี้ระบบ PvP ในลานประลองสามารถใช้ระบบโจมตีอัตโนมัติได้ แต่เอาจริงๆ ไม่ขอแนะนำ ให้ควบคุมด้วยตนเองจะดีที่สุดค่ะ นอกจากนี้ในลานประลองเราสามารถที่จะตั้งกฎขึ้นมาในข้อบังคับต่างๆ ได้อีกด้วย 

สุดท้ายระบบสงคราม Node War ที่จะเข้ามาในแพทช์แรกๆ ของเซิร์ฟเวอร์ รวมทีมของคุณให้พร้อมตั้ง Guild เก็บเลเวลด้วยพร้อมทำสงครามแย่งชิงพื้นที่ต่างๆ ภายในเกมกันค่ะ แล้วในอนาคตก็จะมีสงครามแย่งชิงปราสาทด้วยนะ


 
ระบบตลาดซื้อขายที่ถูกกำหนดเอาไว้และมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา!
 
เป็นอีกหนึ่งระบบที่ยกมาจาก Black Desert เวอร์ชั่นแพลตฟอร์มพีซี และ คอนโซลนั้นก็คือ “ระบบตลาดประมูล” หรือ “ระบบตลาดซื้อขาย” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เกมออนไลน์อื่นๆ ไม่มีนะเธอว์! เวอร์ชั่น Black Desert Mobile อ้างอิงทุกอย่างเลยค่ะ ซึ่งผู้เล่นจะไม่สามารถกำหนดราคาสูงต่ำสินค้านั้นๆ ได้ โดยระบบจะถูกตั้งเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วว่า ราคาต่ำสุดอยู่ที่เท่าไหร่ และ ราคาสูงสุดอยู่ที่เท่าไหร่ ดังนั้นราคาสินค้าจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นต้องการสินค้านั้นมากน้อยแค่ไหนค่ะ


 
จะเปิดให้เปลืองแบตมือถือทำไมในเมื่อเกมมีโหมดประหยัดพลังงานและโหมดภูตดำที่จะเก็บเลเวลให้เองแม้ไม่เปิดเครื่อง!
 
จะเรียกว่าเป็นเกมออนไลน์บนมือถือสมาร์ทโฟนที่อาเจ๊นัทเห็นว่ามีระบบดีๆ อีกแบบนั้นก็คือ “โหมดประหยัดพลังงาน” และ “โหมดภูติดำ” โดยความสามารถของสองโหมดนี้คือยังไง อาเจ๊นัทขออธิบายโหมดประหยัดพลังงานก่อน เมื่อผู้เล่นอาจจะเปิดให้ตัวละครโจมตี Auto ไว้อยู่เพื่อที่จะทำเควสต์หรือฟาร์มของ แต่เปิดทิ้งไว้สักพักจะเข้าสู่โหมดนี้ให้เองเพื่อประหยัดแบตเตอรี่ 
 
ส่วนโหมดภูติดำอาเจ๊นัทจะเรียกว่าโหมดที่เราสามารถสั่งให้ตัวละครของเราทำอะไรก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น ฟาร์มมอนสเตอร์ตรงจุดนี้ มันจะตีให้เองไปเรื่อยๆ โดยที่ตัวเกมไม่ต้องเปิดทิ้งไว้ หรือ จะสั่งให้มันไปทำดำรงชีวิตต่างๆ เช่น  การตัดไม้, ตกปลา, ขุดหาแร่ และ ขุดหาวัชพืช ก็ได้เหมือนกัน แล้วในอนาคตสามารถสั่งให้นางไปลงดันเจี๊ยน Rush Board หรือ ดันเจี๊ยน Ancient Ruins ก็มีเหมือนกัน โดยโหมดภูติดำสามารถเปิดใช้ได้สูงสุดได้ 3 ชั่วโมง แต่ถ้าคุณใช้ไอเทม “บัฟภูติดำ” ก็จะได้รับเพิ่มเป็น 6 ชั่วโมงเลยค๊า

Download Android : >>> โหลดที่นี่ <<< 
Download iOS : >>> โหลดที่นี่ <<< 
Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<

กำลังโหลด...