Black Desert [TH] การปลุกพลังครบทุกตัวละครพร้อมเพิ่มระบบใหม่และปรับสมดุลครั้งยิ่งใหญ่

Playulti 19 Apr 2018, 14:49:17
ข่าวเกม PC


เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการอัพเดทแพทซ์การปลดพลังตัวละคร Awakening Weapon [Part 1] ให้ 6 ตัวละครชุดแรกกันไปแล้ว วันนี้ Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss ก็ได้อัพเดทแพทซ์ปลดพลังตัวละคร Awakening Weapon [Part 2] ของ 6 ตัวละครที่เหลือได้แก่ เทเมอร์, นินจา, คุโนะอิชิ, วาลคิรี, มูซา และ เมฮวา นอกจากนี้ยังฉลองครบรอบ 100 วันในการเปิดให้บริการของเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ซึ่งมีการแจกเครื่องประดับน่ารักๆ ให้ผู้เล่นสามารถซื้อผ่านร้านค้าเพิร์ล ( กด F3 ) ในราคาเพียง 1 ไมล์เท่านั้น ที่สำคัญยังลดราคาแพ็คเกจทุกตัว 30% ซึ่งใครที่อยากจะอัพเกรดแพ็คเกจก็จะได้รับส่วนลดนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบการเปิดให้บริการครบ 100 วันค่ะ งานนี้ทั้งผู้เล่นหน้าเก่าและหน้าใหม่สามารถสนุกกับเกมนี้ได้อย่างเต็มที่


คุณ James Heo ผู้เป็น COO ของบริษัท Pearl Abyss ยังได้ฝากข้อความมาถึงเกมเมอร์ชาวไทยด้วย "เรารู้สึกยินดีกับการเปิดให้บริการเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] ที่ตอนนี้ครบรอบ 100 วัน ทีมงานทุกคนรู้สึกดีใจที่นักผจญภัยทุกท่านมอบความรักและสนับสนุนเกมเราเสมอมา พวกเรารู้สึกโชคดีมากที่ได้เปิดให้บริการเกมในภูมิภาคที่ให้การตอบรับร้อนแรงเช่นนี้ เราจะพยายามพัฒนาเกมอย่างสุดความสามารถ เพื่อมอบความสุขและความสนุกให้แก่ผู้เล่นทุกคนในอนาคต ขอบคุณมากครับ"




รวมไปถึงยังมีอีเว้นท์พิเศษที่ผู้เล่นจะได้พบปะพูดคุยกับทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่มีชื่อว่า "Voice of Adventurers รับฟังเสียงของนักผจญภัย" ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกมจะมาพูดคุยและตอบคำถามพร้อมรับฟังปัญหาต่างๆ จากเกมเมอร์ที่เข้าไปร่วมงาน ใครที่สนใจสามารถไปลงทะเบียนกันกันได้นะคะ เขารับเพียงแค่ 100 คนเท่านั้น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่




นอกจากแพทซ์ในสัปดาห์นี้จะปลดพลังตัวละคร Awakening Weapon [Part 2] แล้วยังถือว่าเป็นแพทซ์ที่มีการอัพเดทอะไรใหม่ๆ เข้ามาเพียบเลยค่ะ ตั้งแต่การปรับสมดุลตัวละครทุกตัวเมื่ออยู่ในสถานะ PvP, ระบบชื่อเสียงการผจญภัยที่จะคำนวนแล้วเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร หรือ ระบบฟอกอุปกรณ์ เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดต่างๆ อาเจ๊นัทจะอธิบายให้ทราบในทีละส่วนค่ะ

ปรับสมดุลตัวละครทุกตัวเมื่ออยู่ในสถานะ PvP

- วอร์ริเออร์ : 5.3 ~ 7.5%
- เรนเจอร์ : 6.4 ~ 8.6%
- ซอเซอร์เรส : 6.2 ~ 7.3%
- เบอร์เซิร์กเกอร์ : 9.8 ~ 13.4%
- เทเมอร์ : 4.6 ~ 6%
- มูซา : 6.8 ~ 8.7%
- เมฮวา : 7.1 ~ 8.6%
- วาลคิรี : 5.7 ~ 6.6%
- คุโนะอิชิ : 6 ~ 7.3%
- นินจา : 7.8 ~ 11%
- วิซาร์ด : 6.7 ~ 9.6%
- วิทช์ : 7.4 ~ 10%

หมายเหตุ: การปรับสมดุลย์ครั้งนี้อัพเดทพร้อมกันทุกเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการ

ปรับสมดุลย์สถานะผิดปกติเมื่ออยู่ในสถานะ PvP

อย่างที่ทราบกันว่าเกม Black Desert ตัวละครแต่ละตัวสามารถใช้ทักษะสร้างๆ เพื่อจัดการศัตรูให้ติดสถานะต่างๆ อาทิเช่น สตั้น, แช่แข็ง, กระเด็น, ล้ม, สลบ, ลอย และ จับ ในแต่แพทซ์ที่อัพเดทวันนี้จะเพิ่มข้อจำกัดของการติดสถานะเหล่านี้ เนื่องจากว่าตัวละครบางตัวมีความได้เปรียบเสียเปรียบกันอยู่ ทำให้เกิดการเสียสมดุลเมื่ออยู่ในขณะต่อสู้ ดังนั้นทีมงานเลยแก้ไขปัญหาดังต่อไปนี้ค่ะ



หมายเหตุ: อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

ต่อมาคือระบบฟอกอุปกรณ์ หลายคนสงสัยว่ามันคืออะไร!? อาเจ๊นัทจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการลดการอัพเกรดของอุปกรณ์ลงจาก +15 ให้เป็น 14 โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อค่าความทนทานที่มีอยู่ เรียกว่างานนี้คนที่ต้องเก็บสถานะล้มเหลวเพื่อใช้ไปอัพเกรดอุปกรณ์ดีใจกันทั่วหน้า โดยผู้เล่นจะต้องมีเงิน 100,000 ซิลเวอร์ แล้วไปซื้อกับ NPC ที่ประจำในแต่ละเมือง อาทิเช่น หมู่บ้านเวเรียคุยกับ NPC ชื่อ "โอทีบีโอ เฟอร์เรย์", เมืองไฮเดลคุยกับ NPC ชื่อ "แอล", สาธารณรัฐคาลเพออนคุยกับ NPC ชื่อ "เรโอน่า" และ เมืองอัลทิโนว่าคุยกับ NPC ชื่อ "ซิกมอนต์"




อีกหนึ่งระบบที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือระบบชื่อเสียงการผจญภัย ซึ่งระบบนี้พึ่งอัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบบนี้ผู้เล่นจะสะสมคะแนนชื่อเสียงจากอุปกรณ์ที่สวมใส่อยู่ เมื่อนำค่าพลังโจมตีและพลังป้องกันมารวมกันก็จะกลายเป็นคะแนนแล้วทำให้ผู้เล่นได้รับสถานะพิเศษเพิ่มพลังโจมตี และ พลังป้องกันให้แก่ตัวละครอย่างมหาศาล ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกมได้อธิบายเอาไว้แล้วว่าระบบนี้จะถูกปรับสมดุลเมื่ออยู่ในสถานะ PvP ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปค่ะ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

แล้วระบบที่หลายคนรอคอยก็มาถึง "Hot-Time" ระบบนี้จะเพิ่มค่าประสบการณ์ต่อสู้และค่าประสบการณ์ชีวิต ทุกๆ วันศุกร์ - วันจันทร์ โดยเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] เผยว่าจะเพิ่มค่าประสบการณ์ต่อสู้ 30% และ ค่าประสบการณ์ชีวิต 10% ทุกๆ วันศุกร์เวลา 18.00 น. ยาวไปจนถึงวันจันทร์เวลา 10.00 น. ใครที่อยากจะฟาร์มเลเวลถึงเวลาจัดหนักจัดเต็มกันแล้วค่ะ

รายละเอียดกิจกรรมมีดังต่อไปนี้ค่ะ

● กิจกรรมแจกไอเท็มฉลองครบรอบ 100 วัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรมลดราคาแพ็คเกจ & อัพเกรด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรมปลุกพลังที่ซ่อนอยู่ 2 ! อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรมรางวัลเช็คชือ รอบที่ 3 ! อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่



สำหรับเกม Black Desert Online เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG แบบ Open World ที่มีกราฟฟิตสุดยอดเยี่ยม ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss เองเอาใจใส่ที่จะปรับปรุงรายละเอียดตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น ทั้งระบบเกมเพลย์ที่แอ็คชั่นเร้าใจ การปรับแต่งตัวละครที่สมจริง และ ละเอียดที่สุดในตอนนี้ ทำให้ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครในแบบที่ตัวเองต้องการจะเป็นได้ เรียกว่าไม่ซ้ำแบบใคร รวมไปถึงระบบภายในเกมที่ดูสมจริงเหมือนยกเอาโลกของเราไปไว้ในเกมกันเลยค่ะ



ปัจจุบันตัวเกมประสบความสำเร็จมากแล้วกว่า 150 ประเทศทั่วโลก แปลมาแล้วถึง 12 ภาษา และ มีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากถึง 8.5 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นมือถือและคอนโซลที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2019 อีกด้วย เกมเมอร์ท่านไหนที่อยากจะเล่นเกมนี้ สามารถดูรายละเอียดสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นได้ที่ คลิ๊กที่นี่

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่







กำลังโหลด...