Black Desert [TH] เปิดให้สร้าง 3 ตัวละครใหม่พร้อมระบบล่าปลาวาฬและแพทซ์ปรับสมดุล

Playulti 10 May 2018, 13:02:13
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว PlayUlti วันนี้อาเจ๊นัทกลับมาพร้อมกับข่าวการอัพเดทสุดยอดเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์แห่งปี Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์จากทีมผู้พัฒนา Pearl Abyss เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] อย่างที่ทราบกันเดือนนี้ ( เดือนพฤษภาคม ) จะมีการอัพเดทตัวละครพร้อมกัน 3 ตัวประกอบไปด้วย Striker, Mystic และ Dark Knight โดยแพทซ์ในวันนี้นอกจากจะเปิดให้ผู้เล่นได้สร้างตัวละครล่วงหน้ากันแล้ว ยังมีการอัพเดทรายละเอียดอื่นๆ ด้วยค่ะ อาทิเช่น ระบบล่าปลาวาฬยักษ์ที่อาศัยในท้องทะเลลึก หรือ การปรับสมดุลตัวละครครั้งยิ่งใหญ่ไม่แตกต่างจากสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกเพียบ โดยอาเจ๊นัทจะไล่เรียงตามลำดับนะคะ


ใครที่อยากจะสร้างตัวละครล่วงหน้าสำหรับ 3 ตัวละครใหม่ทั้ง Striker, Mystic และ Dark Knight ซึ่งผู้เล่นสามารถกดสร้างตัวละครใหม่ได้ทันที เหมือนเดิมค่ะ คือสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระในสามตัวละครนี้พร้อมกับเลือกราศีและตั้งชื่อตามที่ต้องการ เพียงแต่จะยังไม่สามารถกดเข้าเกมได้จนกว่าจะถึงวันที่ 17 พฤษภาคมค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ร่วมกิจกรรมลงทะเบียนตัวละครล่วงหน้าก็อย่าลืมนะคะ เพราะมีของรางวัลแจกเพียบ โดยการลงทะเบียนล่วงหน้าผู้เล่นจะได้รับไอเท็มพรของคามาชิลฟ์แบบ 7 วัน 1 อัน และ ขลุ่ยม้าแบบ 7 วัน 1 อันไปทันที นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่อื่นๆ อาทิเช่น การแชร์เฟสบุ๊คก็จะได้รับไอเท็มห่อกระเป๋าสารพัดประโยชน์แบบ 1 วัน เป็นต้น สุดท้ายใครที่ทำกิจกรรมตั้งแต่ลงทะเบียนล่วงหน้าในวันนี้, สร้างตัวละครล่วงหน้าในวันที่ 10 พฤษภาคม และ เก็บเลเวลถึงเป้าหมายในกิจกรรมของวันที่ 17 พฤษภาคมก็จะได้รับสัตว์เลี้ยงสุดพิเศษ "นกติ๊ดหางยาว" ไปทันที อ่านรายละเอียดของกิจกรรมนี้ได้ที่ คลิ๊กที่นี่



ซึ่งเพื่อนๆ สามารถอ่านรายละเอียดบทความแนะนำตัวละครทั้งสามผลงานของอาเจ๊นัทได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

แนะนำตัวละคร Striker
แนะนำตัวละคร Mystic
แนะนำตัวละคร Dark Knight



ระบบล่าปลาวาฬยักษ์ระบบนี้ผู้เล่นจะต้องมีเรือประมง, ปืนคาบศิลา และ มีดแล่เนื้อให้พร้อมก่อนค่ะ เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วผู้เล่นก็สามารถออกเรือไปล่าปลาวาฬกันได้เลยค่ะ ปลาวาฬถือว่าเป็นมอนสเตอร์ประเภทหนึ่งค่ะ อาวุธปืนคาบศิลายังมีการอัพเกรดสูงเท่าไหร่ก็จะสร้างความเสียหายได้มากยิ่งขึ้น เมื่อจัดการปลาวาฬสำเร็จผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์ [EXP] ล่าสัตว์ที่สูงมากๆ แล้วพอไปแล่เนื้อของปลาวาฬก็มีโอกาสได้รับวัตถุดิบเนื้อปลาวาฬที่สามารถนำมาสร้างเป็นอาหารเพิ่มความสามารถตัวละครที่ขอบอกว่าเริ่ดมั๊กๆ รวมไปถึงยังมีไอเท็มระดับสูง อาทิเช่น อัญมณีเวทมนตร์อนันตภาพ ติดตั้งในส่วนหมวกเพิ่มค่าประสบการณ์ [EXP] 10% ซึ่งหายากมั๊กๆ หรือ ชิ้นส่วนผลึกดำ เป็นต้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของระบบล่าปลาวาฬได้ที่ คลิ๊กที่นี่


มาถึงจุดที่เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเกม Black Desert อีกครั้ง เพราะแพทซ์ในวันนี้มีการปรับสมดุลตัวละครทั้งหมด ด้วยการลบความสามารถคงกระพัน, ซุปเปอร์อาร์เมอร์ และ ป้องกันด้านหน้าที่อยู่ในทักษะปลุกพลังของทุกตัวละครทั้งหมด ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ก็ได้อธิบายเอาไว้ว่าทักษะตัวละครในช่วงปลุกพลัง [Awakening Weapon] ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความสนุกและความสมจริงในการต่อสู้ ซึ่งถ้าให้เทียบทักษะทั่วๆ ไป ดูมันจะโกงกว่าตรงเรื่องดาเมจที่รุนแรง รวมไปถึงความสามารถแฝงที่อยู่ในทักษะนั้นๆ

หลังจากที่ทีมผู้พัฒนาเกมได้รับฟังปัญหาจากผู้เล่นเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ของความสามารถแฝงทั้ง 3 ประกอบไปด้วย คงกระพัน, ซุปเปอร์อาร์เมอร์ และ ป้องกันด้านหน้า ก็มีการออกแพทซ์แก้ไขปรับสมดุลอยู่หลายครั้งตั้งแต่การปรับและลดเวลาเพื่อรอการใช้ทักษะที่มีความสามารถแฝงของแต่ละอาชีพอีกครั้ง แน่นอนว่ามันก็มีปัญหาตามมา ซึ่งบางอาชีพยังคงสถานะคงกระพัน ( เรียกง่ายๆ ว่าอมตะ ) ได้นานเกินไป ตรงจุดนี้มันทำให้ตัวละครดังกล่าวมีความแข็งแกร่งมาก พร้อมกับความไม่สมดุลอื่นๆ อีกที่ตามมาด้วยเงื่อนไขของความสามารถแฝงเหล่านี้ ทำให้บางตัวละครยากที่จะรับมือและนี่คือเหตุผลของการอัพเดทแพทซ์ปรับสมดุลตัวละครในวันนี้ค่ะ 

ซึ่งรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

1. ปรับเปลี่ยนให้ทักษะพื้นฐานของทุกอาชีพมีผลพิเศษและเงื่อนไขในการใช้ที่ตรงกัน อย่างเช่นเวลาเปลี่ยนจากอาวุธทั่วไปเป็นอาวุธปลุกพลัง จากเดิมที่ผล ‘ป้องกันด้านหน้า’ ทำงาน ก็จะเปลี่ยนเป็น "ซุปเปอร์อาร์เมอร์"
2. ปรับเปลี่ยนลบผลพิเศษออก หลังจากรวบรวมพลังและเริ่มต้นการโจมตี แต่ ซุปเปอร์อาร์เมอร์ และป้องกันด้านหน้า จะคงอยู่ขณะที่กำลังรวมพลัง
3. ในขณะที่ตัวละครหายตัว จะปรับใช้ ‘คงกระพัน’ ขณะที่ทำการเคลื่อนไหวนั้นจะใช้ผลตามเดิม
4. หลังจากการปรับปรุงผลพิเศษในครั้งนี้ แต่ละอาชีพจะสามารถใช้เอฟเฟคพิเศษได้ประมาณ 3~4 ทักษะ

หมายเหตุ: สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครแต่ละตัวที่ถูกปรับสมดุลในครั้งนี้ได้ที่ คลิ๊กที่นี่



ยังอยู่ในช่วงเทศกาลฉลองครบรอบเปิดให้บริการ 100 วันของเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] กันอยู่ค่ะ ทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ก็ยังคงเอาใจเกมเมอร์ชาวไทยด้วยการจัดอีเว้นท์สุดพิเศษ โดยตอนนี้แพ็คเกจเกมแต่ละตัวถูกลดราคา 30% รีบกันหน่อยนะคะ เพราะจะไปสิ้นสุดในวันที่ 17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ผู้เล่นหน้าใหม่ หรือ ผู้เล่นที่ซื้อแพ็คเกจล่างๆ ไปถึง กลางๆ สามารถอัพเกรดเพื่อรับไอเท็มอื่นๆ ได้ด้วยค่ะ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

รายละเอียดกิจกรรมมีดังต่อไปนี้ค่ะ

● กิจกรรมเพิ่มอัตราการดรอปไอเท็มเสริมประสิทธิภาพ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 7 มิถุนายน ซึ่งจะได้รับไอเท็มเสริมประสิทธิภาพ 5 ชนิดได้จากการล่ามอนสเตอร์, รวบรวม และ ตกปลาในช่วงเวลาดังกล่าวค่ะ
● กิจกรรมเช็คชื่อเข้าเกมสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่และหน้าเก่า โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ ( ช่วงเที่ยงคืน ) ไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคมเวลา 23.59 น.
● กิจกรรมรางวัลพิเศษสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่และผู้เล่นเก่าที่เลิกเล่นไปแบบจัดเต็ม X2 โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ ( ช่วงเที่ยงคืน ) ไปจนถึงวันที่ 14 มืถุนายน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
● กิจกรรมลดราคาแพ็คเกจ & อัพเกรด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่



สำหรับเกม Black Desert Online เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG แบบ Open World ที่มีกราฟฟิตสุดยอดเยี่ยม ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss เองเอาใจใส่ที่จะปรับปรุงรายละเอียดตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น ทั้งระบบเกมเพลย์ที่แอ็คชั่นเร้าใจ การปรับแต่งตัวละครที่สมจริง และ ละเอียดที่สุดในตอนนี้ ทำให้ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครในแบบที่ตัวเองต้องการจะเป็นได้ เรียกว่าไม่ซ้ำแบบใคร รวมไปถึงระบบภายในเกมที่ดูสมจริงเหมือนยกเอาโลกของเราไปไว้ในเกมกันเลยค่ะ



ปัจจุบันตัวเกมประสบความสำเร็จมากแล้วกว่า 150 ประเทศทั่วโลก แปลมาแล้วถึง 12 ภาษา และ มีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากถึง 8.5 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นมือถือและคอนโซลที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2019 อีกด้วย เกมเมอร์ท่านไหนที่อยากจะเล่นเกมนี้ สามารถดูรายละเอียดสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นได้ที่ คลิ๊กที่นี่

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่







กำลังโหลด...