Black Myth: Wu Kong เกมไซอิ๋วฉบับ Action RPG สไตล์ Souls-Like ที่มีภาพกราฟิกระดับ High-End

Playulti 20 Aug 2020, 16:02:07
ข่าวเกม PC


อีกหนึ่งเกมฟอร์มยักษ์จากจีนที่อยู่ดีๆ ก็โผล่มาแบบไม่ให้ซุ่มให้เสียง แถมยังสร้างความฮือฮาให้กับเกมเมอร์ทั่วโลกอยู่มากพอสมควรจนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์อยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีชื่อเรียกขานกันว่า "Black Myth: Wu Kong" เป็นเกมไซอิ๋วฉบับ Action RPG สไตล์ Souls-Like ที่นำเอาตำนานไซอิ๋วมาตีความใหม่ด้วยเนื้อหาที่มืดมน เข้มข้น และรุนแรงดุดันที่สุดกว่าที่เคยมีมา โดยมีการปล่อยคลิปเกมเพลย์ในช่วง Pre-Alpha ออกมาให้เพื่อนๆ รับชมแบบจัดหนักจัดเต็มกันจุใจถึง 13 นาทีเลยทีเดียว (ต้องยอมรับเลยว่าเกมเพลย์ช่างอลังการงานสร้างจริงๆ)

เท่าที่เห็นในคลิปเกมเพลย์และข้อมูลคร่าวๆ จากทีมพัฒนาสัญชาติจีน Game Science ทำให้เราทราบว่า Black Myth: Wu Kong จะยังคงสูตรสำเร็จตามเดิมแทบทุกอย่างของเกมแนว Action RPG สไตล์ Souls-Like ที่เราจะต้องบุกทะลุทะลวงฝ่าดงศัตรูลูกกระจ๊อกไปจนถึงบอสโหดๆ คอยหมั่นศึกษาทิศทาง / รูปแบบการโจมตีสุดแสนจะฮาร์ดคอร์ พร้อมกลิ้งตัวหลบการจู่โจมเพื่อหาทางกำจัดพวกมันให้จงได้ ในขณะเดียวกันก็ต้องคอยสังเกตหลอดค่าพลังชีวิต - Stamina ในบางครั้งด้วย ไม่อย่างงั้นติดลูปนรกเวียนว่ายตายเกิดซ้ำหลายรอบแน่นอน 

/div>

เพียงแต่ศัตรูและบอสจะมีการเคลื่อนไหวสรีระเป็นอิสระกว่าเกมสไตล์ Souls-Like ทั่วไปเอามากๆ เพราะพวกมันมีทั้งกระโดด, มีโจมตีกลางอากาศ หรือใช้สภาพแวดล้อมรอบตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ดังนั้นทางทีมพัฒนาจึงใส่ทักษะสกิลต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ใช้งานกระหน่ำกันอย่างต่อเนื่องถึง 72 รูปแบบด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่นแปลงสภาพตัวเองให้กลายเป็นหิน, สกิลที่ทำให้ศัตรูขยับไม่ได้ชั่วขณะ, สกิลที่ดึงเส้นผมในการแยกร่างตัวเองออกมา, สกิลแปลงร่างเป็นศัตรูที่เคยสู้กันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งรูปแบบการโจมตีจะเหมือนกับศัตรูเป๊ะแทบ 100% และอีกมากมาย

นอกเหนือไปกว่านั้นก็มีสกิลแปลงร่างเป็นแมลงเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับศัตรูในบางพื้นที่ อีกทั้งเราสามารถออกท่าคอมโบเป็นชุดๆ ด้วยความเร็วสูง หรือไม่ก็ปัดป้อง (Parry) ลูกธนูด้วยกระบองไม้ + ท่าสังหารปิดท้าย (Executions) ไว้ปิดฉากศัตรูอย่างเท่ๆ และเร้าใจยิ่งนัก ปิดท้ายด้วยคุณภาพกราฟิก High-End ที่ควบคู่กับสุดยอดเทคโนโลยีอย่างเอนจิ้น Unreal Engine 4 ในการรังสรรค์ภาพกราฟิกและฉากสถานที่ต่างๆ สวยงามตามมาตรฐานระดับเกม Next-Gen ให้ตื่นตากัน Black Myth: Wu Kong มีแผนวางจำหน่ายทั้งบนแพลตฟอร์ม PC และเครื่องเกมคอนโซล เอาเป็นว่าหากมีการอัพเดทเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu

กำลังโหลด...