BlueStacks ประกาศยอดดาวน์โหลดทะยานสู่ 1 พันล้านครั้ง พร้อมเปิดตัวเวอร์ชันใหม่ที่แรงเร็วกว่าเดิม

onkami 16 Feb 2021, 23:40:00
ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ


วันนี้ทาง BlueStacks Inc., ผู้นำด้านแพลตฟอร์มเล่นเกม Android บนแพลตฟอร์ม PC ได้ทำการเปิดตัวเวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า “BlueStacks 5 (Beta)” ซึ่งพวกเขาตั้งเป้าเอาไว้ว่ามันคือ ‘อีมูเลเตอร์ที่จะทรงพลังและเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา’ ในเวอร์ชั่นนี้จะมีการปรับปรุงในด้านวิศวกรรมซอร์ฟแวร์ใหม่ทั้งหมดภายใต้รหัสที่มีชื่อว่า “Robusta” โดยมีจุดเด่นในเรื่องการใช้ทรัพยากรเครื่องลดลงอย่างมากพร้อมรองรับสถาปัตยกรรม ARM อีกด้วย!


 
ยอดผู้ใช้เติบโตเกินคาด
ในปี 2020 ที่ผ่านมามีผลกระทบกับอุตสาหกรรมเกมเป็นอย่างมาก และเปลี่ยนแนวทางการใช้ชีวิตของผู้คนไปตลอดกาล โดยเฉพาะแนวทางการใช้เวลาว่างของทุกคน ซึ่ง Newzoo ได้รายงานว่า ในปี 2021 นี้ จำนวนเกมเมอร์จะแตะ 2.8 พันล้านคนทั่วโลก ขณะเดียวกันทางฝั่งผู้พัฒนาก็มีการพัฒนาเกมที่ต้องใช้สเปคเครื่องที่สูงกว่าเดิมมากจนบางครั้งฮาร์ดแวร์ไม่สามารถอัพเดตตามได้ทัน ส่งผลให้จำนวนผู้เล่นมือถือบนเครื่องคอมพิวเตอร์พุ่งทะยานสูงขึ้น โดยเฉพาะแพลทฟอร์มอย่าง BlueStacks


 
“แพลทฟอร์มของเราเป็นเทคโนโลยีที่ให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือ Mac ได้โดยที่ทางผู้พัฒนาเกมไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติมเลย ซึ่งตรงนี้เป็นจุดสำคัญที่แตกต่างจากการใช้งานแอพแอนดรอยด์บน Chromebook หรือการใช้งานแอพ iOS บนเครื่อง Mac เราเห็นการขยายของผู้ใช้ BlueStacks เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Apple ตัดสินใจทำให้แอพ iOS สามารถใช้งานได้บน Mac และเราเชื่อว่า App Containers จะเป็นเทคโนโลยีหลักที่จะนำความสำเร็จมาสู่เรา” Sharad Agarwal, Chief Architect ของโครงการ BlueStacks 5 กล่าว “อุปกรณ์ที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM มีข้อได้เปรียบกว่า x86 ในการใช้งานแอพแอนดรอยด์เพราะว่ามันไม่ต้องทำการแปลง Binary เราใช้เวลากว่า 3 ปีเพื่อทำให้การรองรับสถาปัตยกรรม ARM สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ” 


 
เวลาเล่นเกมยาวนานขึ้น - เฉลี่ย 5 ชั่วโมงต่อวัน
ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม BlueStacks โดยทั่วไปจะเล่นเกมเฉลี่ย 5 ชั่วโมงต่อวัน ยาวนานกว่าผู้ใช้งานบนมือถือปกติ ซึ่งฟีเจอร์ FPS-Lock และ Long-Flight จะช่วยเสริมความลื่นไหลในระหว่างเล่นเกมได้เป็นอย่างดี ทำให้ BlueStacks 5 (Beta) เป็นแพลทฟอร์มที่เหมาะกับการใช้เล่นเกมแบบมาราธอน ด้วยจุดเด่นในเรื่องการเปิดโปรแกรมที่เร็วขึ้น หรือ ติดตั้งและเปิดเกมได้เร็วขึ้น ที่จะช่วยให้เหล่าเกมเมอร์ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่เต็มอิ่มในทุกแนวเกม ทั้ง  RPG, Strategy, และอื่น ๆ



นอกจากนี้จากการที่เหล่าเกมเมอร์มักจะสลับใช้งานโปรแกรมอื่นอย่าง Discord หรือ Browser ไปพร้อม ๆ กับเล่นเกมระบบ Eco-Mode จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานโปรแกรมหลาย ๆ โปรแกรมควบคู่กันไป ด้วยการอัพเกรดระบบ Multi-Instance Manager ที่ใช้เปิดเล่นเกมหลาย ๆ หน้าจอพร้อมกันและ Eco Mode, เหล่าเกมเมอร์จะสามารถรัน BlueStacks หลาย ๆ หน้าจอมากกว่าเติม, เพิ่มความเร็ว และ ลดอาการแลค นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบควบคุมและ UI ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


 
Faster-Lighter-Smoother - ถูกใจเกมเมอร์แน่นอน
“BlueStack 5 เบากว่าเดิมแถมไวขึ้นมาก ๆ ใช้เล่นเกมได้ลื่นกว่าเดิม Eco-Mode นี่สุดยอดมาก ทำให้สลับไปมากับ Discord ได้ง่าย ต้องขอแนะนำเหล่าเกมเมอร์ให้ลองเวอร์ชันนี้จริงๆ” Red Arcade, โปรเกมเมอร์และ Youtuber ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 ล้านคนกล่าว 
 
ตัว “BlueStacks 5 (Beta)” ลดการใช้ RAM ลงไปกว่า 40% เมื่อเทียบกับเวอร์ชันก่อนหน้า ทำให้ตอนนี้กลายเป็นแพลตฟอร์มเล่นเกมแอนดรอยด์บนเครื่อง PC ที่เบาและเร็วที่สุดที่เคยมีมา
 
“ตั้งแต่เปิดตัวมาเรามียอดดาวน์โหลดแตะ 1 พันล้านครั้งแล้ว เราได้รับฟีดแบคจากผู้ใช้งานทั่วโลกที่มีมากกว่า 500 ล้านคนและเราก็นำคำแนะนำเหล่านั้นมาพัฒนาเวอร์ชันใหม่ พวกเขาอยากได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่าเดิม ใช้งานได้ง่าย เร็วและไม่กินสเปคเครื่อง ซึ่ง BlueStacks 5 สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ทุกข้อ,”  Rosen Sharma, CEO ของ BlueStacks Inc. กล่าว  


 
"Yoozoo ทำงานร่วมกับ BlueStacks มานาน ในฐานะพาร์ทเนอร์สำคัญในด้านการตลาด พวกเขาช่วยยกระดับและนำผู้เล่นที่มีคุณภาพสูงเข้ามาสู่ระบบเกมมือถือ ทำให้เราชอบที่จะทำงานกับพวกเขามาก เราตื่นเต้นกับการเปิดตัวเวอร์ใหม่ BlueStacks 5 และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า BlueStacks จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้นให้กับเกมเมอร์ได้อย่างแน่นอน" Ken, Director of global Marketing จาก Yoozoo Games, ผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Saint Seiya Awakening: Knights of the Zodiac กล่าว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน้าเว็บไซต์หลัก หรือ Facebook Fanpage BlueStacks ของเกมนี้ได้เลยค่ะ

กำลังโหลด...