Call of Champion : 5นาทีที่ต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีอยู่ของคุณ

Playulti 25 Dec 2015, 11:56:27
ข่าวเกมมือถือ


Call of Champion เกมส์ MOBA ในมือถือแนวใหม่ที่พึ่งถูกทำออกมาได้ไม่นานมากและ ได้รับการตอบรับและคำชมต่างๆที่ดีมากๆจากหลายๆประเทศ โดยมี Spacetime Studio เป็นผู้พัฒนาและเปิดให้บริการ

Call of Champion เป็นเกมส์ MOBA 3 vs 3 ที่เรียกได้ว่ามีความเป็นตัวเองสูงมากๆ อาจจะเป็นเพราะว่าระบบต่างๆถูกนำว่าเปลี่ยนแปลงและประยุคให้เข้ากับการเล่นในมือถือ ซึ่งทางผู้พัฒนาเองก็ได้สร้างเกมส์นี้ขึ้นมาในฐานตรรกะของเกมส์ MOBA ทั่วไปโดยที่จะเป็นเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นต้องมาประทันความสามารุและความคิด แต่เพราะความเปลี่ยนแปลงของระบบเกมส์หลายๆอย่างทำให้เกมส์นี้กลายเป้นเกมส์ที่ผู้เล่นที่ต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้ 


จุดเด่นของเกมส์

1. Map และ ระบบการเล่นเฉพาะตัว - สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นหรือพึ่งไปหามาเล่นอาจจะงงกับระบบการเล่น และ Map เล็กน้อยเพราะจะไม่เหมือนกับ MOBA ทั่วๆไป โดยที่จะมี Power core เป็นป้อมสุดท้ายหรือป้อมในสุดของทั้ง2ฝ่าย และเมื่อถูกทำลายเกมส์จะจบลง ซึ่งเป็นระบบปกติของ MOBA 

แต่! สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ 

  • ไม่มี minion หรือ ครีป ฉนั้นจะไม่มีเรื่องเงินและการซื้อของเข้ามายุ่งเกี่ยว
  • ต้นไม่และสิ่งกีดขวาใน Map น้อยลง ฉนั้นการหลอกล่อจะน้อยลง เหลือทางเลือกอยู่แค่การวิ่งหน้าตั้งกลับบ้าน
  • ระบบ orb หรือลูกแก้ว จะมี 1 ลูกต่อ 1 เลน เมื่อเราเดินไปใกล้ลูกแก้วจะเดินไปข้างหน้าและสามารถใช้ลูกแก้วในการบังรัศมีการยิงของป้อมได้อีกด้วย (ให้ป้อมยองลูกแก้วแทนนั่นแหล่ะ)
  • เลนหลักมีอยู่แค่ 2 เลน
  • หนึ่งฝั่งประกอบไปด้วยผู้เล่น 3 คน, ป้อมปืน 2, กำแพง 1(เมื่อลูกแก้วถูกดันไปถึงกำแพง กำแพงจะถูกทำลายทันที) และ power core 1
  • การเล่น 1 match จะใช้เวลา 5 นาที เพราะฉนั้นการเล่นจะต้องใช้ความสามารถและการคิดทั้งหมดที่ผู้เล่นมีทุกวินาทีเพราะ เกมส์จบไวมาก โดยจะนับแต้มจากการkillและการทำลายป้อม แต่ในขณะเดียวกันทำให้เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่ไม่ติดพันและเรายังสามารถคำนวนเวลาที่จะใช้เล่นและจะหยุดเล่นได้อีกด้วย


2. มี Hero ที่หลายหลายและสายอาชีพที่แตกต่างกันออกไป -
ถึงจะเป็นเกมส์มือถือแต่ก็ขายไม่ได้สำหรับเกมส์ MOBA ที่จะต้องมีการแบ่งสายการเล่นและหน้าที่ต่างๆในเกมส์ ไม่ว่าจะเป็น Tank อึดถึกคน, Assassin เชือดคาที่, Mage ยิงแรงแต่โดนแทงก็มีจุก, Support คอยช่วยเพื่อนแต่เพื่อนไม่เคยช่วย(มันคือความจริง)


3. กราฟฟิคอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสวยสำหรับเกมส์มือถือ - ภาพสวยแต่ก็ไม่สวยเกินหน้าเกินตาเกมส์มือถือ และยังมีเฟรมเรทและการกินทรัพยากรที่สเถียร เพราะ สิ่งสำคัญของเกมส์ MOBA คือความลื่่นไหลของเกมส์เวลาเล่น



ทำไมเกมส์นี้ ผู้ชายอย่างเรา ต้องเล่น!!!?

อย่างแรกเลยสิ่งที่ผมคิดก็คือ ผู้ชายอย่างผมและหลายๆคนส่วนใหญ่มักจะชอบเกมส์แนวๆนี้ เพราะ มันได้ใช้ความสามารถ ได้ฝึกสมอง ได้เล่นแล้วมันมีความรู้สึกกับตัวเองว่า "เอ้ย! เราก็เก่งใช้ได้นะเนี่ย" อะไรประมาณนี้ (คนอื่นเขารู้ศึกป่าววะ? 555) มันทำให้เรามีความมั่นใจ ได้ทดลองใช้ความสามารถของตัวเองกับเกมส์อย่างนี้ และ ที่สำคัญ match นึงไม่นานด้วย 5 นาทีเอง มีเวลาจับอยู่ข้างบน สมมุติว่าเรากำลังจะขึ้นห้องเรียน กินข้าวเสร็จเรียบร้อย มีเวลาเหลือ 15นาที ก่อนคาบเรียน เราก็นึกละ "มี15นาที เล่นได้ 2 match 10 นาที อีก 5 นาทีไว้เดินขึ้นตึก+เข้าห้องน้ำ" หรือว่าเวลาเรานั่งเล่นอยู่แล้วเราต้องไปช่วยงานเพื่อนละ เราก็มองเวลาข้างบนจอแล้วก็บอกว่า "เฮ้ยมึงรอแปบขอกูเล่นให้จบ อีก 1นาที 43 วินาที นะ!" สะดวกสบายเล่นง่ายด้วยเอาไว้เล่นกับเพื่อนกับแฟนก็ได้(ให้แฟนเป็นsupportให้ ไรเงี้ย) แล้วอย่าคิดว่าเปิดพอมาให้เล่นแล้วเขาจะปล่อยร้างนะจ๊ะ เขาพัฒนาต่อเรื่อยๆด้วย เพราะฉนั้นตอนนี้เราเห็น Hero ยังมีแค่นี้ แต่ในอนาคตนี่ มีเป็นเบือแน่นอนครับ!

ติดตามข่าวสารการอัพเดทตัวละครและอัพเดทอื่นๆได้ที่ www.callofchampions.com


สำหรับรีวิวนี้ก็ขอลาไปก่อนนะครับ เจอกันรีวิวหน้าครับผมชาวGamer 

Enjoy your life like you enjoy gaming and you will be happy

สนุกกับชีวิตให้เหมือนสนุกกับเกมส์แล้วคุณจะมีความสุขครับผม!

ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่

  

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...