Capcom ออกมาชี้แจงเหตุผลที่ Monster Hunter World บน PC ถึงล่าช้า

Playulti 11 Jan 2018, 09:30:43
ข่าวเกม PC

แฟนๆซีรีส์ล่าแย้ในตำนานหรือเกม Monster Hunter ที่กำลังรอคอยภาคใหม่อย่าง Monster Hunter World กันอยู่นั้น หากเป็นเจ้าของเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PS4 และ XBOX One สิ้นเดือนนี้ก็จะได้เล่นกันสมใจอยากแล้ว ส่วนฝั่ง PC แม้จะมีข่าวดีว่าตัวเกมทำลงเครื่อง PC แล้วแน่นอน แต่จากการประกาศเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ทำเหล่าแฟนๆ PC โอดครวญ เพราะกำหนดการที่จะออกก็คือช่วงไตรมาสที่ 3-4 ของปี 2018 โน่นเลย ซึ่งถือว่าช้ากว่าเครื่องคอนโซลพอสมควรเลยทีเดียว

นั่นทำให้โปรดิวเซอร์ของตัวเกมฝั่ง PC อย่าง Ryozo Tsujimoto ต้องออกมาอธิบายเหตุผลที่ทำให้เกิดความล่าช้าเช่นนี้ ซึ่งคุณสึจิโมโต้ได้กล่าวไว้ว่า เพราะนี่เป็นครั้งแรกของ Monster Hunter World ที่กำลังจะพอร์ตลง PC อย่างจริงจัง และ Capcom ต้องการความชัวร์ว่ามันจะดีและมีประสิทธิภาพจริงๆ พวกเราจึงต้องใช้ทั้งเวลาและทรัพยากรในปรับปรุงและพัฒนาตัวเกม เพื่อให้มั่นใจว่ามันจะออกมาบน PC ได้ดีที่สุด นั่นสรุปได้ว่าเพราะทาง Capcom มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้เล่นบน PC มีประสบการณ์การเล่นที่สมบูรณ์แบบและยอดเยี่ยมจริงๆ 


และนอกจากนั้นคุณสึจิโมโต้ยังกล่าวอีกว่า อีกสิ่งหนึ่งที่พวกเราต้องหาทางออกคือการจับคู่แบบ Matchmaking บนระบบ PC หากเป็นบนคอนโซล เพียงแค่เชื่อมต่อระบบ PSN หรือ XBOX Live มันก็จบแล้ว แต่บน PC เราจะต้องจัดการปัญหาต่างๆเพิ่มขึ้นเพื่อให้ระบบจับคู่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นพวกเขาจึงหวังให้ผู้เล่น PC อดทนรอต่อไปอีกหน่อย เพื่อประสบการณ์กันเล่น Monster Hunter World ที่สมบูรณ์แบบที่สุดจริงๆ


กำลังโหลด...