Capcom เผยรายละเอียดทั้งหมด 2 DLC สุดท้ายของเกม Resident Evil 7

Playulti 06 Dec 2017, 18:36:20
ข่าวเกม PC


ใกล้จะได้สัมผัสกันแล้ว สำหรับเนื้อหาเสริม [DLC] สองตัวสุดท้ายของเกม Resident Evil 7 อย่าง Not a Hero และ End of Zoe แต่เชื่อว่าหลายคนก็อยากรู้รายละเอียดของเนื้อหาภายใน DLC ทั้งสองว่ามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ล่าสุดทาง Capcom ได้เผยข้อมูลนี้ต่อสื่อต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ


รายละเอียดของเนื้อหาเสริม [DLC] Not a Hero ( อัพเดทให้ฟรีในวันที่ 12 ธันวาคม )

● เนื้อหาหลักใน Not a Hero จะเป็นการเล่าเรื่องผ่านตัวละคร Chris Redfield ที่เขาจะต้องต่อกรกับ Lucas Baker สิ่งที่เราจะได้เห็นคือ "ทัศนคติ" ที่แตกต่างกันอย่างมาก
● รูปแบบเกมเพลย์จะแตกต่างจากเนื้อเรื่องหลักมาก เพราะ Chris Redfield จะมีความว่องไวในการโจมตีที่สูง และ ยังสามารถโจมตีในระยะประชิดได้ดี เพราะมีทั้งท่า Stun หรือ Counter การโจมตีของศัตรูได้ถ้ากดถูกจังหวะ
● ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่นเนื้อเรื่องหลักจบก่อนก็ได้ เพราะ Not a Hero จะมีให้เลือกเล่นได้เลย แถมความยาวของมันมากกว่าเนื้อเรื่องหลักด้วยซ้ำ ( หือ!? )
● อาวุธในเนื้อหานี้จะเป็นอาวุธชนิดใหม่ที่ไม่มีในเนื้อเรื่องหลัก
● ตอนแรกเนื้อหาเสริมตัวนี้จะอัพเดทตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ Capcom ก็พบปัญหาบางประการจึงได้ตัดสินใจนำกลับมาพัฒนาและปรับปรุงเนื้อหาใหม่ แล้วการเลื่อนการอัพเดทออกไปมันก็เป็นข้อดีที่พวกเขาจะได้รวบรวมไอเดียจากผู้เล่นที่อยากเห็นในเนื้อหาตัวนี้ด้วย
● ชื่อ "Not a Hero" มันมีความหมายนะ ไม่ได้ถูกตั้งขึ้นมาเก๋ๆ เท่านั้น เพราะเราจะได้เข้าใจถึงตัวละครอย่าง Chris Redfield ว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้เขาต้องมาร่วมงานกับ Umbrella ทั้งที่เขาตั้งปฏิญาณว่าจะทำลายมันให้สิ้นซาก
● ในช่วงต้นเกมจะมีการเล่าถึง "Blue Umbrella" บริษัทที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาจากอดีตคนของ Umbrella หลังจากที่บริษัทล้มละลายแล้วความลับทั้งหมดก็ถูกเปิดเผย Blue Umbrella ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อชดใช้ความผิดที่เคยทำเอาไว้ จึงได้พัฒนาอาวุธต่อต้านเหล่า BOW และ กำจัดเชื่อไวรัสที่กำลังแพร่กระจายไปทั่วโลก ด้วยเหตุผลนี้เองพวกเขาจึงเรียก Chris Redfield จากหน่วย BSAA มาเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท ส่วนตัวแล้ว Chris เองก็ยังไม่ไว้ใจ Blue Umbrella แม้แต่น้อย จึงทำให้นี่คือเหตุผลหลักๆ ที่เขาตอบตกลงทำงานให้



รายละเอียดของเนื้อหาเสริม [DLC] End of Zoe ( ถ้าใครที่ซื้อตัวเกมพร้อม Season Pass โหลดฟรี แต่ถ้าไม่มี Season Pass สามารถซื้อแยกได้ )

● เนื้อเรื่องหลักเราจะเห็นว่าตัวละคร Ethan Winters ต้องเผชิญหน้ากับครอบครัวตระกูล Bakers ที่โหดร้าย เนื้อหาในส่วนนี้เราจะได้รู้จักตัวละคร Zoe มากขึ้น และ เล่าถึงเรื่องราวในมุมมองที่ไม่เคยเห็น
● เนื้อหาเสริมตัวนี้ต้องยอมรับว่าเกิดขึ้นมาได้ เพราะเกมเมอร์ไม่พอใจที่ทำไมต้องเลือก จึงทำให้พวกเขาตัดสินใจเล่าพัฒนาเนื้อหาเสริมตัวนี้ขึ้นมา
● ตัวละครหลักของเนื้อหานี้คือ "Joe" ชายแก่คนหนึ่งที่มีรูปแบบเกมเพลย์ที่แตกต่างไปจากทั้ง Ethan หรือ Chris ไปเลย เพราะเขาจะไม่มีอาวุธปืนใดๆ ทั้งสิ้น แต่เขาก็มีอาวุธที่โจมตีระยะประชิดตรงจุดนี้เราจะต้องใช้ความสามารถเอาตัวรอดจากสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวจัดการศัตรูแทน
● เราสามารถล่าสัตว์เพื่อนำเนื้อของมันมาเพิ่มพลังชีวิตให้เราได้ด้วย
● สภาพแวดล้อมส่วนใหญ่จะอยู่แถวๆ หนองน้ำ
● ศัตรูในเนื้อหาจะมีทั้งเหล่าปีศาจหน้าเก่าและหน้าใหม่ รวมไปถึงมีสัตว์ป่าที่ดุร้ายด้วย
● ด้วยระบบการเล่นที่แตกต่างจากเดิมมาก Capcom ได้นำระบบ "ViReal" มาใช้เพื่อให้ผู้เล่นที่ใช้หูฟังหรือลำโพงที่มีระบบเสียงดีๆ สามารถได้ยินเสียงชัดเจนมากขึ้น ทำให้เราสามารถรู้ตำแหน่งของศัตรูได้นั้นเอง

สำหรับ Resident Evil 7: Gold Edition มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 ธันวาคมที่จะถึงนี้ค่ะ ทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 ( รองรับ PlayStation VR ) และ Xbox One สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราวๆ 1,199 บาท








แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...