Capcom เผย 3 ระบบที่น่าสนใจของล่าแย้สุดมันส์ Monster Hunter World

Playulti 13 Nov 2017, 15:31:57
ข่าวเกม PC


เป็นข่าวที่เกมเมอร์ฝั่ง PC เศร้าใจเล็กน้อย เพราะเกมเมอร์ฝั่งคอนโซลจะได้ทดสอบตัวเกม Monster Hunter: World เกมแนว Action ล่าแย้สุดมันส์จากค่ายแคปหมู Capcom ในช่วง Beta Test ที่จะมีขึ้นช่วงต้นเดือนหน้า ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลใหม่ของตัวเกมออกมาให้เราได้ทราบกันเล็กน้อยค่ะ โดยระบบที่เราจะพูดถึงก็มีระบบเครื่องดนตรี, ระบบสัตว์เลี้ยง และ อุปกรณ์พิเศษ ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้ค่ะ



Palico Tool เป็นระบบเครื่องดนตรีที่จะช่วยเพิ่มสถานะให้กับตัวละคร ยกตัวอย่างเช่น เพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มพลังป้องกัน หรือ เพิ่มค่าความเหนื่อย เป็นต้น โดยเครื่องดนตรีแต่ละชนิดจะมีค่าความชำนาญอยู่ ถ้าผู้เล่นใช้มันบ่อยจะทำให้ค่าความชำนาญเพิ่มขึ้น และถ้ามันมีค่าชำนาญสูงก็จะช่วยเพิ่มพลังตอนใช้ดนตรีได้ดีขึ้น




● ตัวเกมในภาคนี้ผู้เล่นสามารถจับสัตว์ที่เจอในฉากต่างๆ มาปล่อยไว้ในบ้านเพื่อเป็นสัตว์เลี้ยงได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าบ้านของผู้เล่นเองสามารถจุสัตว์เลี้ยงได้กี่ตัว และถ้าต้องการอยากจะเพิ่มผู้เล่นจำเป็นต้องอัพเกรดบ้านของตัวเองเท่านั้น



● ตัวเกมในภาคนี้ยังมีอุปกรณ์พิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามา มันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้เล่น ยกตัวอย่างเช่น Health Mantle ชุดเกราะที่ช่วยดูดซับดาเมจการโจมตีของศัตรูได้ในระดับหนึ่ง เป็นต้น




สำหรับเกม Monster Hunter: World มีกำหนดเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Beta Test ในวันที่ 9 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เฉพาะเวอร์ชั่น PlayStation 4 เท่านั้นค่ะ ที่สำคัญจะต้องเป็นสมาชิก PlayStation Plus ด้วยถึงจะสามารถเล่นได้ นอกจากนี้ใครที่เล่นสายธนูก็จะกลายเป็น Aloy นางเอกจากเกม Horizon: Zero Dawn เรียกว่างานนี้ Exclusive เฉพาะจริงๆ ตัวเกม Monster Hunter: World มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 มกราคมปีหน้าทั้งเวอร์ชั่น PlayStation 4 หรือ Xbox One ส่วนเวอร์ชั่น PC ประกาศแน่นอนแล้วว่าได้เล่นชัวร์ แต่ก็รอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง



แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...