Chernobyl Liquidators Simulator เกมที่จะให้สวมบทเป็นเจ้าหน้าที่อพยพผู้คนจากภัยพิบัติสุดร้ายแรงในอดีต

Playulti 23 May 2020, 13:12:37
ข่าวเกม PC

Chernobyl Liquidators Simulator เกมแนวจำลองสถานการณ์ภัยพิบัติเชอร์โนบิลที่เกิดขึ้นจริงภายในปี 1986 ซึ่งถือเป็นภัยพิบัติที่โรงงานนิวเคลียร์ภายในเมืองเชอร์โนบิล ประเทศยูเครนได้เกิดระเบิดขึ้น จนทำให้ผู้คนภายในเมืองรวมไปถึงทั้งทวีปยุโรปต้องตกอยู่ในอันตรายจากรังสีนิวเคลียร์ที่แพร่กระจายจากระเบิดในตอนนั้น ส่งผลให้เป็นเหตุการณ์ร้ายแรงในหน้าประวัติศาสตร์ฺของโลกอย่างมาก แต่เกมดังกล่าวก็เตรียมจะพาเหล่าผู้เล่นได้ย้อนเวลาไปสู่เหตุการณ์นั้นด้วยการสวมบทเป็นเจ้าหน้าที่คอยอพยพผู้คนที่เป็นเหยื่อเรียบร้อยแล้ว


สำหรับเกม Chernobyl Liquidators Simulator นี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกต่อวงการเกมมากพอสมควรเลยทีเดียว เนื่องจากเกมส่วนใหญ่ก่อนหน้านี้มักจะหยิบเหตุการณ์ภัยพิบัติดังกล่าวมาทำเป็นเกมแฟนตาซีให้ผู้เล่นได้เจอกับเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ หรือมอนสเตอร์เสียมากกว่า ซึ่งทางผู้สร้างเกมที่กล่าวไว้ข้างต้นก็ได้ประกาศเลยว่าผู้เล่นจะไม่ได้เจออะไรแบบนั้นแน่นอน แต่จะได้พบกับการจำลองสถานการณ์ที่สมจริงมากที่สุด และก็ทำให้เราเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คอยอพยพผู้คนในเหตุการณ์จริงเขานั้นต้องสละชีวิตมากขนาดไหน

เกม Chernobyl Liquidators Simulator ยังคงไม่มีแผนที่จะวางจำหน่ายบนร้านค้า Steam อยู่ในตอนนี้ แต่เกมดังกล่าวก็ได้ถูกเปิดเผยรายละเอียดว่าจะมีให้ผู้เล่นได้สวมบทเป็นเจ้าหน้าที่หลากหลายรูปแบบ, ใช้เครื่องมือสุดสร้างสรรค์ในการช่วยเหลือผู้คน, คอยเอาชีวิตรอดจากรังสีสุดอันตราย และเรียนรู้ความจริงว่าทำไมเหตุการณ์ดังกล่าวต้องเกิดขึ้น ส่งผลให้ใครที่สนใจก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...