Chibi Planet เกมออนไลน์ MMO ฝีมือคนไทย จำลองการใช้ชีวิตและสร้างสังคมในสไตล์น่ารักๆ

Playulti 07 Aug 2020, 21:18:57
ข่าวเกม PC


Chibi Planet ถือเป็นเกมออนไลน์ MMO Open World ที่น่าจับตามองมากๆ ของทีมพัฒนาสัญชาติไทย Game Square Interactive Co., Ltd. กับไอเดียแหวกแนวที่ทำเอาทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั่นก็คือ จำลองการใช้ชีวิตและสร้างสังคมบนโลกสุดเพี้ยนในสไตล์น่ารักๆ ซึ่งเพื่อนๆ จะได้สวมบทบาทเป็นนักศึกษาจบใหม่ที่เดินทางเข้ามาหางานในเมือง ช่วงเริ่มต้นเราจะมีเงินไม่มากนัก จึงจำเป็นต้องหาอพาร์ทเม้นท์เช่าและเริ่มออกหางานทำเสียก่อน โดยงานในช่วงแรกจะเป็นงานพาร์ทไทม์ง่ายๆ รวมถึงเราจะต้องใช้เงินอย่างประหยัด เช่น ไปซื้ออาหารในมินิมาร์ทหรือการซื้อเสื้อผ้าลดราคาในตลาดนัด เป็นต้น เพื่อจะเก็บเงินได้มากขึ้น อีกทั้งเราจำเป็นต้องออกไปหางานประจำทำ แล้วก็เก็บเงินเพื่อซื้อที่ดินและบ้านเป็นของตัวเองให้จงได้

ระบบเกมเพลย์นั้นจะแบ่งออกเป็นสองส่วนหลักๆ ได้แก่ 


สำหรับส่วนแรกจะเป็นเรื่องของการทำงานสร้างอาชีพ เราจะต้องผ่านบททดสอบต่างๆ เพื่อเปลี่ยนอาชีพ เมื่อมีอาชีพแล้วก็จะสามารถหางานตามอาชีพที่ตัวเองเลือกเอาไว้ได้ แน่นอนว่าควรตั้งใจทำงานเพื่อเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น และเมื่อถึงจุดๆ หนึ่งก็จะสามารถสร้างบริษัทเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถชวนเพื่อนๆ (NPC) เข้ามาทำงานในบริษัทที่เราสร้างขึ้นได้อีกด้วย 



สำหรับส่วนที่สองจะเป็นเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ และการผจญภัย เมื่อเราออกไปนอกเมืองจะมีพื้นที่กว้างใหญ่ให้สำรวจและค้นหา ยกตัวอย่างเช่น ตกแต่งทรงผม / เสื้อผ้าตัวละคร, ออกไปตกปลา, ขุดแร่, เก็บของในป่า, ตั้งแคมป์, ทำสวนปลูกพืช, เลี้ยงสัตว์, เล่นมินิเกม, ทำเควสภารกิจ, ออกหาสมบัติ หรือแม้แต่การจัดปาร์ตี้กับเพื่อน (NPC และผู้เล่นคนอื่นๆ) จากนั้นก็ออกผจญภัยในดันเจี้ยนสุดโหด พร้อมต่อสู้กับฝูงมอนสเตอร์ที่จะรุมเข้ามาทำร้าย แน่นอนว่ายังมีอย่างอื่นอีกมากมายที่รอให้เพื่อนๆ ออกไปค้นหาในเกมด้วยกัน

ระบบปลีกย่อยต่างๆ ที่ทุกคนควรรู้เอาไว้


- เราสามารถร่วมงานกับเพื่อนๆ เพื่อสร้างบริษัทของตัวเองได้ ออกแบบบริษัทในแบบที่เราต้องการ และเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ๆ เข้ามาทำงาน เลือกตำแหน่งงานให้เพื่อนๆ อย่างเหมาะสม แล้วผลิตสินค้าแบรนด์ของคุณออกขายตามท้องตลาดได้เลย ป.ล. ตัวเกมมีอาชีพให้เราสวมบทบาทค่อนข้างเยอะมากๆ

- อย่าลืมชวนเพื่อนๆ มาแวะนั่งรับประทานอาหารอร่อยๆ เพื่อเพิ่มพลังงานกันด้วยนะคะ แน่นอนว่าเรามีร้านอาหารมากมายและมีอาหารมากมายให้เลือกรัปประทานกัน

- ก่อนจะมีบ้านจะต้องซื้อที่ดินก่อนนะ เมื่อมีที่ดินแล้วก็เลือกแบบแปลนของบ้านที่ถูกใจเรา เสร็จแล้วก็เลือกตำแหน่งที่จะสร้างบ้านแล้วก็สร้างได้เลย เมื่อมีบ้านแล้วจะสามารถตกแต่งห้องต่างๆ ในบ้านและบริเวณบ้านได้ตามใจเลยล่ะ

***รับชมเกมเพลย์จากทีมพัฒนาโดยตรงได้เลย!!!***

- ฉากแผนที่ใหม่ที่ทำให้สามารถหาร้าน เมือง ห้างสรรพสินค้า และ NPC ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้เรายังสามารถเรียกแท๊กซี่เพื่อพาไปยังฉากต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

- ตู้กาชาปองในเกมจะมีทั้งหมด 3 ตู้ คือ ตู้ 500 Gold, ตู้ 5 Diamond และตู้ 10 Diamond โดยเงิน Gold ในเกมนี้จะเป็นเงินที่ได้จากการเล่นเกม ส่วนเงิน Diamond จะได้จากการเติมเงินนะครับ โดยก่อนจะสุ่มจะมีการแสดงราคาและของที่อยู่ในตู้ด้วยนะ ทั้งนี้ของในตู้ต่อไปจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ด้วย

- เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านคู่มือแนะนำการตกปลากันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ | เพื่อนๆ สามารถเข้าไปกฏข้อบังคับที่ควรปฏิบัติตามในการเล่นกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ | Chibi Planet เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play พร้อมให้เข้าไปดาวน์โหลดกันได้แล้ววันนี้!!!

• Download
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► โหมดมาเล่นบน PC : >>> กดที่นี่ <<<


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Chibi Planet, Facebook, Twitter


กำลังโหลด...