Co-Op Survival | ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ Deathground เกมออนไลน์เอาตัวรอดจากฝูงไดโนเสาร์

Playulti 17 Jul 2020, 19:26:36
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ประกาศเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อนสำหรับ Deathground เกมออนไลน์แนว Co-Op Survival Horror ที่จะพาเราและเพื่อนๆ มาเอาชีวิตรอดจากไดโนเสาร์ที่แสนดุร้าย ซึ่งถูกพัฒนาด้วยระบบ AI สุดชาญฉลาดและไม่ธรรมดาในการคิดวิเคราะห์เพื่อคาดเดาพฤติกรรมของผู้เล่น แต่ก็คงไม่แปลกใจมากนักเมื่อทีมพัฒนาน้องใหม่ Jaw Drop Games ได้ทำการเชิญนักพัฒนา Tommy Thompson ที่เคยออกแบบศัตรู AI แบบโหดๆ มาแล้วอย่าง Alien: Isolation จึงมั่นใจได้เลยว่าพวกมันต้องโหดหินพอๆ กับเจ้าเอเลี่ยนอย่างแน่นอน

และในที่สุดก็ได้ฤกษ์ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกอย่างเป็นทางการของเกมนี้ออกมาให้รับชมกันเสียที ซึ่งต้องขอบอกตรงๆ เลยว่ามันยังอยู่ในช่วง Pre-Alpha เลยทำให้บางจุดก็อาจจะดูแปลกๆ ไปบ้าง แต่ถึงกระนั้นทางทีมพัฒนาก็ให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเขาจะปรับปรุง / พัฒนาโมเดลตัวละคร, โมเดลไดโนเสาร์, การเคลื่อนไหวของไดโนเสาร์ฺ และอื่นๆ อีกมากมายให้ดียิ่งขึ้นจนกว่าจะพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบนั่นเอง 

ตอนนี้เท่าที่สังเกตได้ชัด ๆ เลยก็คือ เราเหมือนต้องเปิดสวิตช์บางอย่างให้ทำงาน แต่ก็จำเป็นต้องออกสำรวจพื้นที่ในการหาไอเทมเอาไว้ซ่อมแซมสวิตช์ด้วยเช่นกัน อีกทั้งในบางจุดต้องแฮกระบบเพื่อเปิดประตูด้วย ส่วนวิธีการหลีกเลี่ยงไดโนเสาร์ก็มีทั้งการเดินย่องเงียบ, ใช้เครื่องตรวจจับความร้อนเพื่อหาตำแหน่งของไดโนเสาร์, หลบซ่อนตัวอยู่ในตู้ล็อคเกอร์ และวิ่งหนีพวกมันให้เร็วๆ ที่สุดเท่าที่ทำได้ (ทว่ามันจำกัดค่าสตามิน่าด้วยนะเออ) สามารถเข้าไปรับชมคลิปเกมเพลย์ที่ใต้ด้านล่างนี้เลย!!!


Deathground จะรองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 4 คนในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แล้วก็แบ่งคลาสอาชีพที่มีทั้งค่าสถานะและทักษะสกิลแตกต่างกันทั้งหมดออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ดังนี้ 

  • Engineer - เจาะแฮกระบบไฟฟ้าทุกชนิด เช่น ประตู สัญญาณแจ้งเตือน และระบบเครือข่าย
  • Scout - ใช้งานเครื่องตรวจจับความร้อนเพื่อสอดส่องว่าบริเวณนี้มีไดโนเสาร์อยู่รอบๆ หรือไม่?
  • Hunter - สัญชาตญาณนักล่าจะเริ่มทำงานเมื่อไดโนเสาร์อยู่ใกล้ๆ พร้อมใช้ปืนไรเฟิลจู่โจมพวกมัน
ส่วนวิธีการเอาชีวิตรอดยังคงสูตรสำเร็จตามเดิม ตั้งแต่การทำงานเป็นทีมเวิร์คในการทำเควสภารกิจให้ลุล่วง, ลอบเร้น / หลบหลีกจากไดโนเสาร์หลากหลายวิธี, เก็บไอเทม - อาวุธ - คราฟสิ่งของต่างๆ เอาไว้แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า รวมถึงการอัพเกรดตัวละครด้วยระบบเลเวลเพื่อดึงความสามารถของแต่ละคลาสอาชีพออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั้นหมายความว่า ตัวเกมจำเป็นต้องเล่นซ้ำหลายๆ รอบอยู่พอสมควร นอกจากระบบ Dynamic Weather ที่สภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังมีสภาพแวดล้อมที่หลากหลายรูปแบบให้ใช้ประโยชน์อีกด้วยเช่นกันนะเออ



ปิดท้ายด้วยเผ่าไดโนเสาร์ที่ ณ เวลานี้ประกอบไปด้วย Compsognathus, Velociraptor, Allosaurus และ T-Rex เป็นต้น ทางทีมพัฒนาวางแผนระยะยาวด้วยว่าหลังจากตัวเกมวางจำหน่ายแล้วก็จะเพิ่มพื้นที่ใหม่, ไดโนเสาร์ชนิดใหม่, คลาสอาชีพใหม่ กับฟีเจอร์ใหม่ๆ ตามมาอีกเพียบเลยทีเดียว Deathground ยังไม่กำหนดวันวางหน่ายแม้แต่น้อย ทราบเพียงแค่ว่าจะลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น ที่สำคัญยังเปิดการระดมทุนบนเว็บไซต์ Kickstarter เพื่อพัฒนาเกมให้สมบูรณ์โดยเร็วยิ่งขึ้น ใครที่สนใจก็ไปสมทบทุนกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

อ่านข่าวเกม Survival Horror & Co-Op อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Jaw Drop Games, Steam


กำลังโหลด...