Cyberpunk 2077 จะปล่อยเกมเพลย์ในงาน Gamescom 2018 งานนี้เอ็กซ์คลูซีฟเท่านั้น!!!

Playulti 11 Aug 2018, 17:23:01
ข่าวเกม PC

Cyberpunk 2077 จะปล่อยเกมเพลย์ในงาน Gamescom 2018 แต่ให้ชมเป็นการส่วนตัวเท่านั้น

ไม่รู้ว่าจะดีใจดีหรือเศร้าใจดี เมื่อทีมผู้พัฒนา CD Projekt Red ประกาศว่าเกม Cyberpunk 2077 หนึ่งในเกมแห่งยุคที่น่าจับตามองมากที่สุดจะไปเปิดตัวกันในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อันดับสองของโลกอย่าง Gamescom 2018 โดยจะโชว์ระบบเกมเพลย์แบบจัดเต็มถึง 50 นาทีด้วยกันค่ะ ทว่าไม่ใช่เพื่อนๆ ทุกคนที่จะได้ไปชมกัน เนื่องจากทีมผู้พัฒนาตัดสินใจจะไม่เปิดตัวออกบูธในที่สาธารณะ แต่จะคัดผู้ชมบางกลุ่มให้เข้าไปรับชมกันในพื้นที่บูธส่วนตัวของพวกเขาแทนค่ะ เพราะอะไรทีมผู้พัฒนาตัดสินใจทำแบบนี้ เราไปฟังเหตุผลของทีมผู้พัฒนาดีกว่าค่ะ

Cyberpunk 2077 จะปล่อยเกมเพลย์ในงาน Gamescom 2018 แต่ให้ชมเป็นการส่วนตัวเท่านั้น

โดยเรื่องเริ่มมาจากผู้ใช้งาน Twitter อย่าง Dave Fuck และ Deep Blue เข้ามาสอบถามว่ามาเปิดตัวในงาน Gamescom 2018 ทั้งที่ ทำไมถึงไม่โชว์เกมเพลย์ของเกม Cyberpunk 2077 ให้ทุกคนได้ดูกันละ ทุกคนเฝ้ารอคอยกันมากๆ เลยนะ ทีมผู้พัฒนาจึงตอบกลับไปด้วยประโยคเท่ๆ ว่า “พวกเราจะโชว์เกมเพลย์ให้คุณได้ชมก็ต่อเมื่อเรารู้สึกเราพร้อมแล้ว” เป็นการแสดงให้เห็นว่าทีมผู้พัฒนามีความทะเยอทะยานที่จะพัฒนาเกมให้ออกมาสมบูรณ์พร้อมที่สุด เพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของเกมเมอร์ได้อย่างเต็มที่ค่ะ แต่อย่างน้อยก็หวังว่าจะมีเกมเพลย์หลุดหรือปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการแบบสั้นๆ ก็ได้นะคะ


เนื้อเรื่องภายในเกมอยู่ในช่วงปี ค.ศ 2077 ที่รัฐบาลของประเทศอเมริกาไม่มีอำนาจในการบริหารประเทศได้อีกต่อไปแล้ว บริษัทลึกลับแห่งหนึ่งนามว่า Megacorps ได้เข้ามาแทนที่รัฐบาลชุดเดิมและเข้ามาควบคุมชีวิตความเป็นอยู่ของชาวอเมริกันทั่วประเทศ ด้วยเหตุนี้กฎหมายจึงไม่จำเป็นสำหรับยุคสมัยนี้แล้ว จึงก่อให้เกิดเหตุอาชญากรรมอยู่ต่อเนื่องไม่ว่าจะแก๊งค้ายาเสพติดหรือกลุ่มแฮกเกอร์ที่สร้างความวุ่นวายไปทั่ว นอกจากนี้ยังมีปัญหาสภาพเศรษฐกิจย่ำแย่จนมีพวกยากจนเพิ่มขึ้นมาและปัญหาการคุกคามทางเพศเสียด้วย

เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น V มือปืนรับจ้างของเมือง Cyber Enhanced สามารถปรับแต่งตัวละครของเราเองได้ตั้งแต่จะเป็นเพศชายหรือเพศหญิง, รูปร่างหน้าตาได้อย่างอิสระ รวมไปถึงเลือกปูมหลังของตัวละคร ซึ่งจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องในภายหลังและระบบที่เป็นจุดเด่นของผู้พัฒนาอย่างระบบพูดคุยตอบโต้กับ NPC ที่ผลของการเลือกในแต่ละอย่างจะเป็นตัวทำให้เนื้อเรื่องขณะนั่นแตกแขนงเป็นหลายเส้นทางยิบย่อย

Cyberpunk 2077 จะปล่อยเกมเพลย์ในงาน Gamescom 2018 แต่ให้ชมเป็นการส่วนตัวเท่านั้น

สำหรับเกม Cyberpunk 2077 จะเป็นแนว RPG Open World ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ตรงตามข่าวลือที่หลุดออกมาเพื่อให้เราสัมผัสบรรยากาศตัวเกมได้ทุกรายละเอียดยิ่งขึ้นไปอีกขั้นค่ะ แต่เพื่อนๆ สามารถสลับเป็นมุมมองบุคคลที่สามได้ในได้ในระหว่าง Cutscene และตอนขับยานพาหนะค่ะ โดยจะมีคลาสให้เราเลือกเล่นทั้งหมด 3 คลาสด้วยกัน ได้แก่ Netrunner, Techie, และ Solo หรือจะเล่นผสมกันทั้ง 3 คลาสก็ได้นะคะ เนื่องจากเราสามารถสลับเปลี่ยนคลาสได้ตลอดเวลาและสกิลของแต่ละคลาสนำมาใช้ร่วมกันในคลาสอื่นๆ ตามใจชอบของเพื่อนๆ เลยนะจ๊ะ

รวมไปถึงระบบต่อสู้และความสามารถพิเศษที่ตื่นตาตื่นใจไม่ว่าจะเป็นการวิ่งไต่กำแพง, การลอบโจมตี, การชาร์ทพลังโจมตีให้หนักขึ้น, ระบบ Bullet-time ที่สามารถทำให้เวลาช้าลงได้ และอื่นๆ อีกมากมายที่ทีมผู้พัฒนาขออุบเอาไว้ก่อน โดยระหว่างสู้กันนั่นจะมีตัวเลข Damage ขึ้นมาด้วยนะคะ (เห็นว่าจะมีโหมด Multiplayer ด้วย แต่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา) นอกจากนี้เรายังสามารถซื้อของที่เอาไว้เสริมพลังสกิลและพลังป้องกันของตัวละครอย่างเสื้อผ้า, รถยนต์ และอาวุธต่างๆ ที่หาได้ในตลาดมืด นอกจากนี้เรายังสามารถแฮกระบบเครือข่ายต่างๆ ภายในเกมเพื่อล้วงข้อมูลออกมาและเข้าซื้อพื้นที่หรือสถานที่ต่างๆ ให้เราเป็นเข้าของได้อีกด้วยนะจ๊ะ 

Cyberpunk 2077 จะปล่อยเกมเพลย์ในงาน Gamescom 2018 แต่ให้ชมเป็นการส่วนตัวเท่านั้น

หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม Cyberpunk 2077 ยังไม่อาจกำหนดช่วงเวลาวางจำหน่ายได้เนื่องจากตัวเกมยังต้องมีการขัดเกลาอยู่พอสมควร แต่จะวางจำหน่ายทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ใครต้องการติดตามหรือทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ

Cyberpunk 2077 จะปล่อยเกมเพลย์ในงาน Gamescom 2018 แต่ให้ชมเป็นการส่วนตัวเท่านั้น

ที่มาข่าว : https://www.dsogaming.com/news/cyberpunk-2077-will-be-present-at-gamescom-2018-but-there-wont-be-a-public-booth/
ที่มาภาพ : https://www.cyberpunk.net/en/

กำลังโหลด...