Cyberpunk 2077 ปล่อยรายละเอียดเกมเพลย์ชุดแรกแบบจัดหนักจัดเต็ม

Playulti 14 Jun 2018, 13:14:14
ข่าวเกม PC

Cyberpunk 2077 ปล่อยรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็ม

หลังจากผ่านพ้นคืนที่ผ่านมาในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ทางทีมผู้พัฒนา CD Projekt Red ได้ปล่อยข้อมูลรายละเอียดชุดแรกเกี่ยวกับเกม Cyberpunk 2077 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วล่ะคะ แถมไม่ใช่น้อยๆ เลยด้วย เอาล่ะ รายละเอียดตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

Cyberpunk 2077 ปล่อยรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็ม

เนื้อเรื่องภายในเกม Cyberpunk 2077 เป็นเรื่องราวในปี ค.ศ 2077 ที่รัฐบาลของประเทศอเมริกาไม่มีอำนาจในการบริหารประเทศได้อีกต่อไปแล้ว บริษัทลึกลับแห่งหนึ่งนามว่า Megacorps ได้เข้ามาแทนที่รัฐบาลชุดเดิมและเข้ามาควบคุมชีวิตความเป็นอยู่ของชาวอเมริกันทั่วประเทศ ด้วยเหตุนี้กฎหมายจึงไม่จำเป็นสำหรับยุคสมัยนี้แล้ว จึงก่อให้เกิดเหตุอาชญากรรมอยู่ต่อเนื่องไม่ว่าจะแก๊งค้ายาเสพติดหรือกลุ่มแฮกเกอร์ที่สร้างความวุ่นวายไปทั่ว นอกจากนี้ยังมีปัญหาสภาพเศรษฐกิจย่ำแย่จนมีพวกยากจนเพิ่มขึ้นมาและปัญหาการคุกคามทางเพศเสียด้วย

เพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น V มือปืนรับจ้างของเมือง Cyber Enhanced สามารถปรับแต่งตัวละครของเราเองได้ตั้งแต่จะเป็นเพศชายหรือเพศหญิง, รูปร่างหน้าตาได้อย่างอิสระ รวมไปถึงเลือกปูมหลังของตัวละคร ซึ่งจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องในภายหลังและระบบที่เป็นจุดเด่นของผู้พัฒนาอย่างระบบพูดคุยตอบโต้กับ NPC ที่ผลของการเลือกในแต่ละอย่างจะเป็นตัวทำให้เนื้อเรื่องขณะนั่นแตกแขนงเป็นหลายเส้นทางยิบย่อยและสิ่งนี้จะเป็นอะไรที่ท้าทายยิ่งกว่า The Witcher 3: Wild Hunt อีกค่ะ

Cyberpunk 2077 ปล่อยรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็ม

สำหรับเกม Cyberpunk 2077 จะเป็นแนว RPG Open World ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ตรงตามข่าวลือที่หลุดออกมาเพื่อให้เราสัมผัสบรรยากาศตัวเกมได้ทุกรายละเอียดยิ่งขึ้นไปอีกขั้นค่ะ แต่เพื่อนๆ สามารถสลับเป็นมุมมองบุคคลที่สามได้ในได้ในระหว่าง Cutscene และตอนขับยานพาหนะค่ะ โดยจะมีคลาสให้เราเลือกเล่นทั้งหมด 3 คลาสด้วยกัน ได้แก่ Netrunner, Techie, และ Solo หรือจะเล่นผสมกันทั้ง 3 คลาสก็ได้นะคะ เนื่องจากเราสามารถสลับเปลี่ยนคลาสได้ตลอดเวลาและสกิลของแต่ละคลาสนำมาใช้ร่วมกันในคลาสอื่นๆ ตามใจชอบของเพื่อนๆ เลยนะจ๊ะ

ด้วยความที่เกมเป็น Open World ที่ให้อิสระเราตั้งแต่ต้น เช่น ออกเดินทางสำรวจพื้นที่ใหญ่ซึ่งจะมีอยู่ถึง 6 พื้นที่ด้วยกัน เข้าไปสำรวจตามตึกรามบ้านช่องอยู่นับไม่ถ้วน สามารถรับเควสเสริมจากตัวละคร NPC ระหว่างทำเควสหลัก รวมไปถึงระบบต่อสู้และความสามารถพิเศษที่ตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งไต่กำแพง, การลอบโจมตี, การชาร์ทพลังโจมตีให้หนักขึ้น, ระบบ Bullet-time ที่สามารถทำให้เวลาช้าลงได้ และอื่นๆ อีกมากมายที่ทีมผู้พัฒนาขออุบเอาไว้ก่อน โดยระหว่างสู้กันนั่นจะมีตัวเลข Damage ขึ้นมาด้วยนะคะ (เห็นว่าจะมีโหมด Multiplayer ด้วย แต่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา)

Cyberpunk 2077 ปล่อยรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็ม

นอกจากนี้เรายังสามารถซื้อของที่เอาไว้เสริมพลังสกิลและพลังป้องกันของตัวละครอย่างเสื้อผ้า, รถยนต์ และอาวุธต่างๆ ที่หาได้ในตลาดมืด นอกจากนี้เรายังสามารถแฮกระบบเครือข่ายต่างๆ ภายในเกมเพื่อล้วงข้อมูลออกมาและเข้าซื้อพื้นที่หรือสถานที่ต่างๆ ให้เราเป็นเข้าของได้อีกด้วยนะจ๊ะ ส่วนจะมี “ฉากอย่างว่า” ไหม ไม่ต้องกังวลไป เกมนี้ก็ยังจัดเต็มกับ “ฉากอย่างว่า” อยู่เหมือนเดิม โดยให้ตัวเลือกในการมีความสัมพันธ์กับ NPC หลายตัว ซึ่งจะมีทั้งความสัมพันธ์แบบ One Night Stand และความสัมพันธ์แบบระยะยาว ที่สำคัญไม่ว่าตัวละครของเราจะเป็นชายหรือหญิงด้วยกันเองก็สร้างความสัมพันธ์สายใยรักร่วมกันปราศจากข้อกังหาใดๆ จ้ะ

Cyberpunk 2077 ปล่อยรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็ม

ถือได้ว่าทางทีมผู้พัฒนา CD Projekt Red มีความทะเยอทะยานในขั้นสูงที่จะสร้างเกมที่ลึกล้ำ, ซับซ้อนและเข้มข้นมากกว่า The Witcher 3: Wild Hunt ไปอีกระดับหนึ่ง อดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นเกมเพลย์ของ Cyberpunk 2077 จริงๆ ว่าจะออกมาในรูปแบบไหนกันแน่ หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม Cyberpunk 2077 ยังไม่อาจกำหนดช่วงเวลาวางจำหน่ายได้เนื่องจากตัวเกมยังต้องมีการขัดเกลาอยู่พอสมควร แต่จะวางจำหน่ายทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ใครต้องการติดตามหรือทราบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ

Cyberpunk 2077 ปล่อยรายละเอียดเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็ม

ที่มาข่าว : https://www.dualshockers.com/cyberpunk-2077-artwork-info/
https://www.pcgamesn.com/cyberpunk-2077/cyberpunk-2077-romance
ที่มาภาพ : https://www.cyberpunk.net/en/

กำลังโหลด...