Cyberpunk 2077 ยืนกรานอีกครั้งว่ายังไงๆ เกมนี้ก็ไม่ Exclusive Epic Games Store

Playulti 23 Mar 2019, 01:53:48
ข่าวเกม PC

Cyberpunk 2077 ยืนกรานอีกครั้งว่ายังไงๆ เกมนี้ก็ไม่ Exclusive Epic Games Store

หลังจากกลายเป็นประเด็นร้อนแรงนับตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ 2019 สำหรับแพลตฟอร์มดิจิตอลเกม Epic Games Store ที่นับวันก็ยิ่งทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งล่าสุด Epic Games เล่นใหญ่นำเอาเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Detroit: Become Human, Beyond: Two Souls และ Heavy Rain เอามาเป็นเกม Exclusive ให้กับทางค่าย 

ยังไม่รวมไปถึง The Outer World, Control และ Phoenix Next จากแต่เดิมจะต้องลงบนหน้าร้านค้า Steam ก็ดันย้ายไปลงให้กับทาง Epic Game Store แทนเสียแล้ว และผลที่ตามมาก็คือกระแสแง่ลบและคำวิจารณ์ที่รุนแรงและเดือดดาลพอสมควร เนื่องจากทนไม่ไหวกับวิธีการตลาดของ Epic Games เกินพอแล้ว [หากลองเข้าไปดูวิดีโอด้านล่างจะเห็นว่ายอด Dislike พุ่งกระฉูดมาก]

ซึ่งคราวนี้ทุกๆ คนต่างก็เริ่มรู้สึกกังวลอีกครั้งว่าทีมผู้พัฒนา CD Projekt Red จะหักหลังหรือผิดสัญญาที่ให้ไว้กับเกมเมอร์ทั่วโลกหรือเปล่าว่าไม่มีทางนำ Cyberpunk 2077 ไปทำเป็นเกม Exclusive ให้กับแพลตฟอร์ม Epic Games Store  [เพราะส่วนหนึ่งกระแสแง่ลบเกิดมาจากทีมผู้พัฒนาผิดสัญญาที่กล่าวเอาไว้] จึงทำให้ชาวทวิตตัดสินใจไปถามทีมผู้พัฒนาอีกครั้งว่า “จะนำไปทำเป็นเกม Exclusive ของทาง Epic Games Store กับคนอื่นด้วยไหม?”  

คุณ Marcin Momot ‏หนึ่งในทีมผู้พัฒนาตอบกลับมาว่า “อย่างที่เราเคยบอกไป ยังไงๆ เกมนี้ก็ไม่มีทางถูกทำให้เป็นเกม Exclusive ของ Epic Games Store” ยิ่งไปกว่านั้นคุณ Momot กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “เป้าหมายหลักของพวกเรา คือการทำให้ Cyberpunk 2077 เป็นเกมที่สามารถเข้าถึงเกมเมอร์ทั่วโลกทุกแพลตฟอร์ม” หากมองอีกนัยหนึ่งก็อาจแปลได้อีกอย่างหนึ่งว่า Steam, GOG หรือ Epic Games Store ก็ได้เล่นกันหมดแหละ (ฮา)

Cyberpunk 2077 ยืนกรานอีกครั้งว่ายังไงๆ เกมนี้ก็ไม่ Exclusive Epic Games Store

ยิ่งกว่านั้นทีมผู้พัฒนาแอบแง้มข้อมูลให้เพื่อนๆ ได้ฟินกันสักเล็กน้อย นั้นก็เพราะนอกจาก Cyberpunk 2077 แล้วยังมีโปรเจกต์เกมฟอร์มยักษ์ถึง 2 เกมกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งคาดว่าอาจเปิดตัวให้เป็นที่ประจักษ์ทั่วโลกกันในช่วงปลายปี 2019 ไม่ก็ต้นปี 2020 ด้วยเหตุผลที่ว่าทีมผู้พัฒนาวางแผนจำหน่ายโปรเจกต์เกมฟอร์มยักษ์ดังกล่าวภายในปี 2021 ยกเว้นอาจต้องเลื่อนวางจำหน่ายหากคุณภาพมันไม่ดีพอ 

ในขณะที่ชะตากรรมของ Cyberpunk 2077 ไม่มีกำหนดการให้เราทราบแม้แต่น้อย จะมีก็เพียงแต่ข่าวลือโคมลอยที่บอกว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายในปี 2019 และจะได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2019 {ขอให้ข่าวลือนี้เป็นจริงด้วยเถิด} เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกมวางจำหน่ายทั้งบน PC [Steam & GOG], PlayStation 4 และ Xbox One

Cyberpunk 2077 ยืนกรานอีกครั้งว่ายังไงๆ เกมนี้ก็ไม่ Exclusive Epic Games Store
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/cyberpunk-2077-wont-be-epic-games-store-exclusive-developer-says
https://gamingbolt.com/cyberpunk-2077-developer-promises-two-aaa-games-by-2021
https://www.express.co.uk/entertainment/gaming/1101354/Cyberpunk-2077-release-date-Lady-Gaga-cast-rumour
ที่มาภาพ : https://www.cyberpunk.net/en/

กำลังโหลด...