Days Gone เกมซอมบี้ที่หลายคนรอคอยชมเกมเพลย์จัดเต็มพร้อมรายละเอียดทั้งหมด

Playulti 13 May 2018, 19:47:12
ข่าวเกม PC


ทำเอาเกมเมอร์แอบเศร้าใจกันไปตามๆ กันเพราะเกมซอมบี้สุดมันส์ Exclusive เฉพาะเครื่อง PlayStation 4 กับเกมที่มีชื่อว่า "Days Gone" ผลงานจากทีมผู้พัฒนา SIE Bend Studio ล่าสุดสื่อต่างประเทศชื่อดังอย่าง "Game Informer" ได้สัมภาษณ์กับทางผู้พัฒนาเกมนอกจากนี้พวกเขายังได้ทดสอบตัวเกม Days Gone เวอร์ชั่น Alpha Test แล้วนำเกมเพลย์มาให้เราได้ชมกันเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมงพร้อมกับอธิบายรายละเอียดภายในเกมด้วย ซึ่งรายละเอียดที่ลงในนิตยสารเกม Game Informer ฉบับล่าสุดก็ได้พูดถึงเกม Days Gone เอาไว้มากมาย ส่วนจะมีอะไรบ้างลองไปติดตามกันเลยค่ะ



● ตัวเกม Days Gone ปัจจุบันใช้เวลาพัฒนาไปได้ประมาณ 5 ปีด้วยกัน
● ในตอนแรกพวกเขามีแนวคิดที่จะพัฒนาเกม Days Gone หลังจากพัฒนาเกม Uncharted: Golden Abyss เสร็จแล้ว
● ตัวเกม Days Gone มีนักพัฒนาเกมที่ช่วยเกมนี้มากกว่า 100 ชีวิต เรียกว่าใหญ่กว่าปี 2016 ถึง 2 เท่า
● ตัวเกม Days Gone ใช้ระยะเวลาประมาณ 30 ชั่วโมงในการเล่นจนจบ แต่ทั้งหมดนี้ก็ขั้นอยู่ว่าเราสำรวจโลกภายในเกมมากน้อยแค่ไหน
● เนื้อหาภายในเกมได้พูดถึงเรื่องราว 2 - 3 ปีหลังจากที่อเมริกาถูกเชื้อไวรัสระบาดอย่างหนัก
● เชื่อไวรัสตัวนี้มีชื่อว่า "Infected" โดยองค์กร National Emergency Response Organization [NERO] เป็นคนตั้ง
● องค์กร National Emergency Response Organization [NERO] จะตั้งจุดสำหรับตรวจสอบประชาชนที่ติดเชื้อทั้งหมด 12 แห่ง แต่ในเนื้อเรื่องภายในเกมถูกทิ้งและปล่อยให้ร้างไปแล้ว
● พระเอกของเกม Days Gone มีชื่อว่า "Deacon" และ มีเพื่อนคู่กายเป็นทหารนาวิกโยธินของอเมริกาชื่อว่า "Boozer"
● เนื้อหาหลักๆ ของเกม Days Gone พระเอกไม่ได้หาทางที่จะรักษาไวรัสตัวนี้ แต่จะเป็นการเล่าเรื่องชีวิตที่เขาจะต้องเอาตัวรอดจากซอมบี้และมนุษย์ด้วยกันเอง
● ถึงแม้ว่าตัวพระเอกของเรา Deacon จะเป็นเพื่อนที่ดีกับ Boozer แต่เพื่อนคนนี้ก็มักจะหาเรื่องปวดหัวมาให้เขาเสมอๆ
● ภายในเกมจะมีค่ายอยู่ 5 จุดทั่วโลก ( โลกของเกมนี้ ) ที่พระเอกของเราสามารถเดินทางไปสำรวจและแน่นอนว่าเรายังสามารถสร้างความสนิทสนมกับคนในค่ายได้อีกด้วย
● ถ้าผู้เล่นเคลียร์พื้นที่จัดการผู้ติดเชื้อได้หมดระบบจะปลดล็อค Fast Travel ทำให้เราเดินทางไปมาได้อิสระมากขึ้น
● อาวุธภายในเกมสามารถที่จะพังและชำรุดได้
● เมืองภายในเกม Days Gone มีขนาดใหญ่มากๆ 
● ภายในเกมจะมีจุดที่เรียกว่าเซฟเฮาส์ ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะไปเก็บอาวุธหรือเติมกระสุนปืนต่างๆ ได้จากที่นี่
● ภายในเกมยังมีอุปกรณ์ช่วยเหลือตัวพระเอกมากมาย อาทิเช่น กล้องส่งทางไกลที่เอาไว้สำรวจสถานที่หรือจุดที่อยู่ระยะไกลๆ ได้
● พระเอกของเราอยู่หน่วยปฏิบัติการที่มีชื่อว่า "Mongrels"
● อย่างที่เราเห็นในเกมเพลย์พระเอกของเราใช้มอเตอร์ไซค์ในการใช้เป็นพาหนะ แน่นอนว่าภายในเกมสามารถอัพเกรดได้ด้วย ตั้งแต่เพิ่มความเร็ว, ปรับแต่งยางรถให้เหมาะกับสภาพอากาศ หรือ ปรับแต่งลวดลายตัวรถได้ด้วย
● ค่ายต่างๆ ผู้เล่นสามารถซุ่มโจมตีได้ด้วย
● อาวุธภายในเกมมีหลากหลายมากตั้งแต่ปืนลูกซอง, ปืนสไนเปอร์, ปืนพก LMG, ระเบิดมือ, ระเบิดโมโลทอฟ หรือ ระเบิดนาปาล์ม เป็นต้น
● ภายในเกมมีภารกิจให้ทำมากมายทั้งเควสต์เนื้อเรื่องหลัก และ เนื้อเรื่องรอง นอกจากนี้ยังมีเนื้อเรื่องที่จะเล่าถึงอดีตอันแสนเลวร้ายของ Deacon และ Sarah ภรรยาของเขา
● จำไว้อย่างหนึ่งว่าค่ายที่อยู่ต่างๆ ในโลกของเกมนี้ก็จะมีทั้งประชาชนที่ต้อนรับเรา แต่บางค่ายก็มีศัตรูที่จะรับมือพวกเราด้วยอาวุธครบมือ แถมบางครั้งคุณอาจจะถูกซุ่มโจมตีระหว่างการเดินทางไปไหนมาไหนด้วย
● ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดของเราก็คือ Freakers พวกมันมักจะอาศัยอยู่ในที่มืด วิธีทำลายพวกมันก็ต้องใช้ระเบิดโมโลทอฟ, ถังแก๊ส หรือ ถังน้ำมันแล้วยิงเข้าไป
● ตัวเกมมีระบบ "Survival Vision" ที่ทำให้มองเห็นไอเท็มต่างๆ ที่อยู่ภายในเกม นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดความสามารถนี้ให้เห็นศัตรูได้ด้วย
● ตัวพระเอกของเราจะมีความสามารถละครหลากอย่าง อาทิเช่น พลังชีวิต, พลังความอึด, พลังในการที่เราสามารถควบคุมเวลาในชั่วเวลาอันสั้น ความสามารถเหล่านี้สามารถอัพเกรดได้
● ภายในเกมมีหอวิทยุที่ผู้เล่นสามารถปีนขึ้นไปสำรวจได้ด้วย
● ภารกิจภายในเกมส่งผลถึงเนื้อเรื่องภายในเกม
● เหล่าฝูงซอมบี้หรือผู้ติดเชื้อมีอยู่ทั่วโลก ( โลกภายในเกม )
● คุณคิดว่าฝูงซอมบี้หรือผู้ติดเชื้อ 300 ตัวคิดว่ามันคือจำนวนที่เยอะแล้ว นั้นมันเพียงแค่ส่วนเล็กน้อยเท่านั้น ยกตัวอย่างฝูงซอมบี้ในตัวอย่างเกมเพลย์ของงาน E3 2016 นั้นแค่ 500 ตัวและยังถือว่าเป็นฝูงเล็กๆ ธรรมดาๆ
● ผู้ติดเชื้อไวรัสตัวนี้ก็จำเป็นต้องหาอาหาร, กิน และ พักผ่อนอยู่ดี

ซอมบี้ภายในเกม Days Gone ถูกเรียกว่า "ฟรีกเกอร์" คือมนุษย์ที่ติดเชื้อแต่ยังมีชีวิต เพียงแต่ว่าเป้าหมายเดียวที่สมองสั่งการก็คือล่าสิ่งมีชีวิตที่มันเห็นอยู่ตรงหน้า ผู้พัฒนาเกมได้อธิบายเอาไว้ว่าจริงๆพวกที่ติดเชื้อมันตอบสนองต่อโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ยกตัวอย่างเช่น สภาพอากาศและสถานที่ที่มันอยู่ มันจะส่งผลต่อสภาพจิตใจรวมไปถึงการกระทำของพวกมันด้วย โดยฟรีกเกอร์พวกเขาได้ออกแบบให้มันมีหลากหลายแบบ แต่น่าเสียดายที่เขาเปิดเผยข้อมูลในส่วนนี้ไม่ได้มากเท่าไหร่ คุณอาจจะเห็นพวกมันในเกมเพลย์ตอนงาน E3 2016 ที่ดูพวกมันตายง่ายไปหน่อย เขาได้อธิบายเอาไว้ว่าตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มจะไม่ได้ตายง่ายอย่างที่เราเห็นในตัวอย่างแน่นอน 

สำหรับเกม Days Gone เป็นเกม Exclusive บนเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น ส่วนกำหนดวางจำหน่ายเวลานี้ได้เลื่อนออกไปเป็นปี 2019










แหล่งที่มาของข้อมูล: คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...