Days Gone เกมล้างบางซอมบี้เกือบมีโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ให้ได้เล่นกัน

Playulti 29 Dec 2018, 14:16:36
ข่าวเกม PC


เป็นอีกหนึ่งเกมที่จะวางจำหน่ายภายในปีหน้า สำหรับเกม Days Gone เกมแนว Action Open World ผลงานจากทีมผู้พัฒนา SIE Bend Studio เรียกว่าเปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2016 ก็ได้รับเสียงตอบรับจากเกมเมอร์อย่างมาก ด้วยธีมของเกมที่โลกเผชิญกับไวรัสที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นซอมบี้ แม้ว่าธีมมันจะธรรมดาก็เหอะ แต่ที่มันน่าสนใจก็คือ “จำนวนซอมบี้ที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญมันมหาศาลไม่แตกต่างจากภาพยนตร์เรื่อง World War Z เลยทีเดียว” แต่พอเวลาผ่านไปตัวเกมก็มีการเปิดเผยอะไรมากขึ้น จากเกมฟอร์มยักษ์กลายเป็นเกมนอกกระแสที่ตอนนี้เกมเมอร์ต่างกลัวว่าเกมนี้มันจะทำให้รู้สึก “ว้าว!!!” เหมือนครั้งแรกที่เปิดตัวรึเปล่า เพราะจากเกมเพลย์ที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ สร้างความไม่มั่นใจให้กับเกมเมอร์พอสมควรเลย



แต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าจริงๆ แล้วเกม Days Gone เกือบเป็นเกมที่มีโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ให้เราได้เล่นกันนะคะ โดยมีรายงานว่าทาง Saber Interactive ทีมผู้พัฒนาเกม World War Z ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าพวกเขาเองเคยเสนอไอเดียที่จะพัฒนาโหมดนี้ไปยังทาง Sony หวังที่จะให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ถูกทาง Sony ตอบปฏิเสธไป ซึ่งพวกเขาให้เหตุผลว่าต้องการให้ตัวเกม Days Gone เน้นไปที่เนื้อหา เนื้อเรื่อง และ เกมเพลย์ที่สนุก ตื่นเต้นแบบคนเดียวซะมากกว่า เพราะผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้าศัตรูนับร้อย นับพันในเวลาเดียวกัน ทำให้พวกเขาต้องคิดแผนที่จะรับมือ ตรงกันข้ามถ้ามีโหมดออนไลน์เข้ามา ความสนุกและตื่นเต้นที่เป็นเสน่ห์ของเกมนี้มันจะหายไป 



ส่วนตัวอาเจ๊นัทก็เห็นด้วยกับทาง Sony นะ เพราะจากเกมเพลย์เวอร์ชั่นเบต้าตัวเกมในโหมดเล่นคนเดียวยังขาดๆ เกินๆ อยู่บ้างยังจำเป็นที่ต้องขัดเกลาระบบในส่วนนี้ให้ดีมากกว่าเดิม จึงไม่แปลกที่ทาง Sony อยากให้ Days Gone กลายเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องและเล่นแบบคนเดียวมากกว่า ถึงมันจะเป็นเกมนอกกระแสในตอนนี้ แต่ก็อดพูดไม่ได้ว่ามันอาจจะกลายเป็นเกมกระแสที่ปากต่อปากตอนวางจำหน่ายก็เป็นได้ ตัวเกม Days Gone มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 เมษายปี 2562 Exclusive บนเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น




ที่มาข่าว: https://www.dualshockers.com/saber-days-gone-multiplayer/
ที่มาภาพ: https://www.playstation.com/en-us/games/days-gone-ps4/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...