Deadside เกมยิงออนไลน์แนวฮาร์ดคอร์ Survival Open World เผยแผนอัพเดทครั้งใหญ่ที่จะมาถึงนี้!

Playulti 05 May 2020, 09:00:01
ข่าวเกม PC


เปิดตัวมาได้อย่างสวยงามสำหรับ Deadside เกมยิงออนไลน์แนวฮาร์ดคอร์จากทีมพัฒนา Bad Pixel ที่ผสมผสานรูปแบบเกมหลากหลายประเภทเข้าด้วยกันอย่างลงตัว อาทิเช่น Shooting, Survival, PvE, PvP, Open World, ระบบคราฟของและสร้างฐาน เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึงประมาณ 5,500 คนต่อวัน (อ้างอิงจากเว็บไซต์ Steam Charts) แต่แน่นอนว่าตัวเกมย่อมต้องมีผู้เล่นโกงที่เอาเปรียบผู้อื่นรวมอยู่ด้วย ถึงกระนั้นก็โชคยังดีที่ช่วงสิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทีมพัฒนาได้เพิ่มระบบ Easy Anti-Cheat เพื่อทำการแบนผู้เล่นที่เข้าข่ายโกงในระดับหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆ ที่กังวลว่าจะหมดสนุกเพราะผู้เล่นประเภทนี้ไหม? ตอนนี้หายกังวลได้แล้วล่ะค่ะ 

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางทีมพัฒนาได้เปิดเผย Roadmap ในการอัพเดทแพทช์ 0.1.5 เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ เข้าสู่ตัวเกมที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ โดยมีลูกเล่น, ฟีเจอร์ และภารกิจอะไรให้ทำกันมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพียงพอต่อการกระตุ้นให้ผู้เล่นหน้าเก่าที่เคยเลิกเล่นไปสักระยะแล้ว ถึงกับเป็นต้องอยากกลับมาเล่นกันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้



คอนเทนต์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในเร็วๆ นี้


• แก้ไขปัญหาบัคต่างๆ พร้อมปรับปรุงเสถียรภาพของเซิร์ฟเวอร์ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อลดอาการปิงสูงและอาการกระตุกขณะเล่น นอกจากนี้พวกเขายังเพิ่มกลไกบางอย่างสำหรับการรองรับจำนวนผู้เล่นต่อเซิร์ฟเวอร์ที่เพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัวอีกด้วย

• เพิ่มเสื้อเกราะชนิดใหม่, เพิ่มอาวุธปืนชนิดใหม่ และเพิ่มระเบิดมือชนิดใหม่มาให้เพื่อนๆ สะสมในคลังเก็บของ 

• เพิ่มโซนพื้นที่ต่างๆ ให้มีความชีวิตชีวา ได้แก่ พื้นที่อุตสาหกรรม หลุมหลบภัยใต้ดิน รวมไปถึงสิ่งปลูกสร้างแปลกใหม่ตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสภาพแวดล้อม

• เพิ่มพื้นที่สำหรับทำอีเว้นท์เพื่อรับของรางวัลใหม่ๆ อาทิ เฮลิคอปเตอร์เกิดอุบัติเหตุ หรือไม่ก็พื้นที่ดรอปของจากกลางอากาศ เป็นต้น

• ปรับปรุงระบบการสร้างฐานทัพ + ฐานที่มั่น + ที่หลบภัยกับพวกร่วมทีม โดยไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำของเซิร์ฟเวอร์ที่ก่อให้เกิดปัญหาตามมาอย่างเด็ดขาด

• เพิ่มระบบ Private Server หรือเรียกกันทั่วไปว่าการตั้งเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว (แบบถูกกฎหมาย) พร้อมอนุญาตให้ทุกคนปรับแต่งเซิร์ฟเวอร์ด้วยตนเองอย่างอิสระเสรี อาทิเช่น อยากให้เซิร์ฟเวอร์ของตนนั้นเปิด - ปิดฟีเจอร์อะไรบ้าง? ไม่ก็รองรับจำนวนผู้เล่นต่อเซิร์ฟเวอร์กี่คน? 



คอนเทนต์ใหม่ที่กำลังพัฒนาแบบระยะยาว


ทีมพัฒนากำลังโฟกัสอยู่กับสองสิ่งในขณะนี้ อย่างแรกคือ "ยานพาหนะ" จัดว่าเป็นของจำเป็นสำหรับการออกเดินทางในโลกหลังหายนะ (Post-Apocalyptic) ซึ่งค่อนข้างใช้เวลาทดสอบนานอยู่พอสมควร ถึงอย่างนั้นหากอ้ัพเดทเข้ามาแล้วก็จะแถมแผนที่ใหม่เข้ามาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย ส่วนอีกอย่างก็คือปรับเปลี่ยนกลไกบางส่วนของระบบการสร้างฐานทัพ เนื่องจากผู้เล่นบางคนก็ไม่ได้ชอบระบบคลาสสิคแบบมีคนขโมยของในฐานทัพ เมื่อผู้เล่นไม่ได้อยู่ในเกม ณ เวลานั้น มันอาจสร้างความรำคาญแทนก็เป็นได้

Deadside วางจำหน่ายแล้ววันนี้! เฉพาะบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 289 บาท เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลของตัวเกมเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ เพียงแต่มันยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - กราฟิก - ประสิทธิภาพของตัวเกม อาจดูติดๆ ขัดๆ ไปบ้างเสียหน่อย แถมที่สำคัญเนื้อหาและคอนเทนต์ที่มีให้เล่นในเวลานี้ยังค่อนข้างน้อยอีกด้วย ถึงกระนั้นก็พอเล่นได้เพลินในระดับหนึ่งเลยล่ะ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ


ที่มาข่าว : Deadside, Steam Chart
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...