Deadside เตรียมเพิ่มระบบป้องกันฐานที่มั่นและแคมป์ไฟในเกมยิงออนไลน์ Survival Open World

Playulti 19 Jun 2020, 17:09:54
ข่าวเกม PC


เงียบหายไปนานพอสมควรสำหรับข่าวสารอัพเดทของ Deadside เกมยิงออนไลน์แนวฮาร์ดคอร์จากทีมพัฒนา Bad Pixel ที่ผสมผสานรูปแบบเกมหลากหลายประเภทเข้าด้วยกันอย่างลงตัว อาทิเช่น Shooting, Survival, PvE, PvP, Open World, ระบบคราฟของและสร้างฐาน เป็นต้น ซึ่งหลังจากที่เปิดเผย Roadmap ในการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ เข้าสู่ตัวเกมที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ ก็แทบไม่มีข้อมูลอัพเดทที่น่าสนใจเข้ามาเลย จนกระทั่งล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ที่จะเผยให้เห็นระบบกลอนประตูอิเล็คทรอนิกส์ + แคมป์ไฟเพื่อสร้างบรรยากาศและสีสันให้กับตัวเกมมากขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งจะมีประโยชน์กับผู้เล่นอย่างไรนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยนะจ๊ะ

• ระบบกลอนประตูอิเล็คทรอนิกส์ - เอาไว้ป้องกันไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นๆ เข้ามาขโมยของ, ไอเทม, อาวุธและอื่นๆ ในฐานทัพ - ฐานที่มั่น - ที่หลบภัยได้อย่างง่ายดายอีกต่อไปแล้ว โดยสามารถตั้งค่ารหัสผ่านได้สูงสุดถึง 4 ตัว (อยากตั้งเป็นเลขอะไรก็ตั้งไป)

• แคมป์ไฟ - สร้างแสงสว่างรอบพื้นที่นั้นๆ ส่งผลให้ช่วงกลางคืนเห็นอะไรชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยระยะเวลาของแคมป์ไฟจะขึ้นอยู่กับปริมาณของที่ใช้ในการก่อไฟ ซึ่งเราสามารถเติมเข้าไปใหม่ได้ทุกครั้งที่ต้องการ

• Scopes - เพิ่มกล้องติดปืนสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการยิงจากระยะไกล สามารถเข้าไปดูรูปภาพเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


• ส่วนรายละเอียดของ Roadmap ในการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาในเร็วๆ นี้ ทั้งหมดมีทั้งแบบระยะสั้นๆ และระยะยาวๆ ซึ่งเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

ช่วงเริ่มต้นของการเล่นเกม


เมื่อผู้เล่นเข้าสู่ตัวเกมปุ๊บ ตัวละครของเราก็ปรากฏตัวขึ้นในพื้นที่แห่งหนึ่ง ซึ่งแทบจะไม่มีอาวุธ, ชุดเกราะ หรือไอเทมติดตัวสักชิ้นเดียวเลย ดังนั้นตรงจุดนี้ต้องใช้หลักการเล่นเกมประเภท Survival ที่ค้นหา / ลูทของตามสถานที่ต่างๆ โชคยังดีที่ตัวเกมไม่มีระบบน้ำหนักในคลังเก็บของ (Inventory) ให้ทุกคนลำบากใจกัน อีกทั้งตัวเกมสามารถสลับปรับเปลี่ยนมุมมองบุคคลที่สามและมุมมองบุคคลที่หนึ่งได้อีกด้วย



กิจวัตรที่พบเจอบ่อยๆ ในเกม


ด้วยความที่ตัวเกมมีขนาดแผนที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาเทียบเท่า Open World [ประมาณ 225 ตารางกิโลเมตร] จึงทำให้มีเควสภารกิจ + อีเว้นท์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายอยู่นับไม่ถ้วน สำหรับการรับทำเควสภารกิจจากบรรดาชาว NPC ในพื้นที่แต่ละแห่ง โดยแบ่งระดับออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ Easy, Normal, Hard และ Epic ส่วนฝั่งอีเว้นท์จะประกอบไปด้วย เช่น เฮลิคอปเตอร์เกิดอุบัติเหตุ หรือไม่ก็พื้นที่ดรอปของจากกลางอากาศ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าถ้าไปรับทำกิจวัตรดังกล่าวแล้วจะเกิดอะไรขึ้นนะคะ

ระบบการต่อสู้ที่แสนฮาร์ดคอร์ 


• ตัวเกมจะไม่มีระบบการเล็งเป้า เพราะฉะนั้นเวลายิงปืนต้องยิงแบบศูนย์เล็ง (แบบลำกล้องด้วย) + กะระยะวิถีกระสุนกันเอาเอง

• ตัวเกมมีอาวุธให้เลือกใช้ถึง 19 ชนิดด้วยกัน พร้อมระบบปรับแต่งอาวุธที่เสริมขีดความสามารถให้มีประสิทธิมากยิ่งขึ้น

• หลังจากกระสุนหมดแล้ว ช่วงเวลารีโหลดจะทำการอิงจากหลักความเป็นจริงพอสมควร ทำให้ตอนรีโหลดกระสุนอาจถูกศัตรู / ผู้เล่นคนอื่นๆ ดักจู่โจมได้ ดังนั้นถ้าจวนตัวจริงๆ โจมตีด้วยอาวุธระยะประชิดแทนดีกว่า แต่ก็ระวังบาดเจ็บหนักแทนกว่าเก่าล่ะ (ฮา)


รายละเอียดปลีกย่อยที่ควรรู้เอาไว้


• ระหว่างเดินทาง / รับทำเควสภารกิจนั้นต้องปราบปรามศัตรูเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว [PvE] เพียงแต่พวกมันถูกปรับแต่งระบบ AI ให้มีความโหดหินเอามากๆ ทั้งฉลาด, ไหวพริบเป็นเลิศ และยิงแม่นราวกับนักฆ่ามือฉมัง ขอบอกเลยว่าถ้าไม่ได้เล่นกับเพื่อนเนี่ยถือว่ายากในระดับหนึ่งเลยล่ะค่ะ

• ระหว่างเดินทาง / รับทำเควสภารกิจนั้นต้องเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว [PvP] ซึ่งบางครั้งพวกเขาสร้างสัมพันธ์มิตรไมตรีเพื่อจัดขบวนทัพเป็นกลุ่มก้อนกัน และในบางครั้งพวกเขาเป็นศัตรูที่ไล่ฆ่าเราเพื่อขโมยของไปจากเรา แน่นอนว่าทุกคนสามารถพูดคุยผ่านเสียงไมโครโฟนได้นะเออ ที่สำคัญต้องระวังอย่าเผลอยิงใส่พวกเดียวกันด้วย เพราะมันแทบไม่ปรากฏชื่อผู้เล่นบนหน้าจอ User Interface

• พื้นที่บางจุดเป็นสัญลักษณ์ "Safe Zones" พื้นที่ปราศจากภัยอันตรายทุกแขนง เหมาะแก่การซื้อขายอาวุธ, ชุดเกราะ หรือไอเทมเก็บไว้ในคลังเก็บของ และเป็นแหล่งให้พูดคุยกับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบสันติ ไร้ซึ่งการเล่นทีเผลอ + ตลบหลังผู้เล่นให้เสียน้ำใจอย่างแน่นอน 



• เพื่อนๆ สามารถสร้างฐานทัพ + ฐานที่มั่น + ที่หลบภัยตรงจุดไหน็ได้ พร้อมระบบคราฟอาวุธและอื่นๆ อีกมากมาย แต่ระวังอย่าโดนผู้เล่นคนอื่นๆ เจอตัวเข้าล่ะ (ฮา) 

Deadside วางจำหน่ายแล้ววันนี้! เฉพาะบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 289 บาท เพียงแต่มันยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - กราฟิก - ประสิทธิภาพของตัวเกม อาจดูติดๆ ขัดๆ ไปบ้างหน่อย แถมที่สำคัญเนื้อหาและคอนเทนต์ที่มีให้เล่นในเวลานี้ยังค่อนข้างน้อยอีกด้วย ถึงกระนั้นก็พอเล่นได้เพลินในระดับหนึ่งเลยล่ะ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วค่อยทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ - ศัตรูแบบใหม่ -เพิ่มอาวุธใหม่ - ปรับปรุงระบบอื่นๆ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam Community, Steam


กำลังโหลด...