Deep Rock Galactic เกมยิงออนไลน์ Co-Op Survival เผยแผนอัพเดทยาวๆ ให้มันส์กันตลอดทั้งปี!!

Playulti 16 May 2020, 15:02:24
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access มาเป็นเวลา 2 ปี กับอีก 2 เดือนเศษๆ แล้วสำหรับ Deep Rock Galactic เกมออนไลน์ Co-Op Action Shooting Survival ที่ได้รับเสียงตอบรับอันดีเยี่ยมทั้งเรื่องระบบเกมเพลย์ที่ท้าทาย, การต่อสู้ที่พลิกแพลงไปมาตลอดเวลา และเสริมสร้างความสามัคคีของผู้เล่นด้วยกันเอง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา Ghost Ship Games พาตัวเกมออกจากสถานะ Early Access จนเข้าสู่เวอร์ชั่นสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ากระแสตอบรับจากผู้เล่นกันล้นหลาม ยิ่งเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เป็นเท่าตัว บอกเลยว่าเวลานี้ไม่มีใครไม่พลาดเข้าไปเล่นเกมนี้อย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

ล่าสุดทางทีมพัฒนาได้เปิดเผย Roadmap ในการอัพเดทแพทช์ครั้งต่อไป เพื่อเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ เข้าสู่ตัวเกมตลอดทั้งปี 2020 โดยมีลูกเล่น, มอนสเตอร์ และภารกิจอะไรให้ทำกันมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพียงพอต่อการกระตุ้นให้ผู้เล่นหน้าเก่าที่เคยเลิกเล่นไปสักระยะแล้ว ถึงกับเป็นต้องอยากกลับมาเล่นกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทำการแบ่งอัพเดทแพทช์ในแต่ละไตรมาส ส่วนรายละเอียดมีดังต่อไปนี้



คอนเทนต์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในแต่ละไตรมาส


เดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

  • เพิ่ม 3 เควสภารกิจรองมาให้เพื่อนๆ ได้ขุดสำรวจเหมืองใต้ดิน + ถล่มฝูงมอนสเตอร์กันอีกครั้ง
  • เพิ่มเบียร์ชนิดใหม่ "Smart Stout" ที่ใครดื่มแล้วตัวละครจะเผลอหลุดปากพูดความจริงเสมอ
  • ปรับปรุงการออกแบบเหมืองใต้ดินใหม่ทั้งหมดแบบยกเครื่อง และดัดแปลงพืชพันธุ์ให้แตกต่างจากเดิมอีกด้วย
  • ขยายขอบเขตในส่วนของการขุดสำรวจเหมืองใต้ดิน เตรียมเผิชญหน้ากับฝูงมอนสเตอร์ทั้งหมดในคราวเดียว

ไตรมาสที่ 3 (เดือนกรกฎาคม - เดือนกันยายน)

  • เพิ่มหมวดหมู่ของเควสภารกิจแบ่งออกเป็นอีก 2 ประเภท ซึ่งจะปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพของตัวเกมให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพชีวิต, กราฟิก และกำจัดปัญหาบัคจุกจิก
  • เพิ่มชุดคอสตูมในรูปแบบธีมใหม่ และเพิ่มชุดคอสตูมที่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อในรูปแบบ DLC [เนื้อหาเสริม]

ไตรมาสที่ 4 (เดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม)

  • เพิ่มพืชพันธุ์และมอนสเตอร์ชนิดใหม่เข้ามาในเควสภารกิจทั้งหมด
  • เตรียมประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับแพทช์อัพเดทของปี 2021


Deep Rock Galactic จะเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ได้รับบทเป็นเหล่าคนแคระต้องมาร่วมแท็กทีมแบบ Co-Op ที่รองรับจำนวนผู้เล่นสูงสุดถึง 4 คนที่ลงไปสำรวจเหมืองใต้ดินของดาวเคราะห์เพื่อค้นหาอัญมณีและแร่ที่มีค่า เพียงแต่ในการเล่นแต่ละรอบนั้น เหมืองใต้ดินจะถูกสุ่มพื้นที่ใหม่ทั้งหมด ซึ่งทางทีมพัฒนาคาดหวังให้พวกเราได้สัมผัสความสนุกสนานหลากหลายรูปแบบไม่ซ้ำกัน อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบทำลายสภาพแวดล้อมโดยรอบให้พังพินาศเป็นราบกลอง สามารถออกสำรวจเหมืองใต้ดินที่ไร้ซึ่งจุดสิ้นสุดได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

ตัวเกมแบ่งออกเป็น 4 คลาสอาชีพด้วยกัน อาทิเช่น Gunner หน่วยมือปืนที่เหมาะแก่การลุยในแนวหน้า, Scout ลาดตะเวนพื้นที่และทำสัญลักษณ์ในการเดินเส้นทางต่างๆ ไม่ให้หลงทิศ, Driller หน่วยขุดเจาะหินที่เอาไว้บุกทะลวงพื้นที่ในเหมืองใต้ดิน และปิดท้ายด้วย Engineer หน่วยสนับสนุนที่สามารถสร้างป้อมปราการ / ป้อมปืน ยิ่งไปกว่านั้นทุกตัวละครใช้ปืนสัญญาณพลุเพื่อบอกจุดรวมพล หรือตะขอสลิงสำหรับเกี่ยวขึ้นที่สูงก็ได้เช่นกัน 

Deep Rock Galactic วางจำหน่ายแล้ววันนี้! ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & Microsoft Store] และ Xbox One ซึ่งใครที่สนใจแนะนำให้ไปซื้อบนหน้าร้านค้า Steam ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 379 บาทเท่านั้น (เล่นคู่กับเพื่อนสนิมจะยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่)


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam Community, Steam

กำลังโหลด...