Diablo IV เกมออนไลน์ชื่อดัง RPG เผยข้อมูลระบบการอัปเลเวล, อาวุธ และระดับสีไอเทมมาให้ชมแล้ว!

Playulti 16 Dec 2020, 21:16:08
ข่าวเกม PC

Diablo IV เกมออนไลน์ชื่อดัง Action RPG ภาคล่าสุดจากค่าย Blizzard ที่ให้ผู้เล่นกับเพื่อนๆ สูงสุด 4 คน ลุยถล่มเหล่ามอนสเตอร์สุดเลือดสาด พร้อมสามารถตามหาอาวุธ และชุดเกราะโหดๆ มาสวมใส่ให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งก็น่าจะมีชาว ARPG หลายคนที่กำลังรอเล่นเกมนี้อยู่หลังจากเปิดตัวไปในปี 2019 แต่ล่าสุดนี้ทางผู้สร้างก็ได้ออกมาเผยระบบการอัปเลเวล, กลไกอาวุธ และระดับสีไอเทมภายในเกมมาให้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะ! ดูข้อมูลการเผยทั้ง 3 สิ่งกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

คลิปตัวอย่างเกม Diablo IV

>>> ทำความรู้จักกับเกมเพิ่มเติมกันก่อนได้ที่นี่ <<<

สำหรับการเผยทั้ง 3 สิ่งดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจที่เผยออกมาทั้งหมดดังนี้

ระบบการอัปเลเวล

  • หลังจากผู้เล่นมีการเลเวลอัปตัวละครภายในเกมภาค Diablo IV ผู้เล่นจะสามารถนำแต้มที่ได้รับมาเลือกเพิ่มสเตตัสตัวละครได้ตามใจชอบแล้ว! (หลังจากที่ภาค 3 จะอัปสเตตัสให้อัตโนมัติ) ซึ่งก็เท่ากับว่าเมื่อตัวละครเลเวลอัป จะมีแต้มมาให้เลือกอัปเพิ่มระหว่างค่าความแข็งแกร่ง Strength, ความฉลาด Intelligence, ความว่องไว Dexterity และอำนาจจิต Willpower
  • อย่างไรก็ตาม ทั้ง 4 สเตตัสดังกล่าวของแต่ละอาชีพก็จะเสริมความแข็งแกร่งให้แตกต่างกันไปด้วย ยกตัวอย่าง Strength ของอาชีพนักรบคนเถื่อนจะทำให้โจมตีศัตรูแรงขึ้น แต่ถ้าเป็น Strength ของอาชีพนักเวทย์จะทำให้ได้เกราะป้องกันสูงขึ้นแทน
  • บางไอเทมจะมีเงื่อนไขปลดล็อกสกิลพิเศษตามสเตตัสที่ตัวละครมี ยกตัวอย่างไอเทมชิ้นหนึ่งที่ถ้าตัวละครมีค่า Dexterity ถึง 150 ก็จะส่งผลให้ตอนสวมใส่จะได้รับสกิลโจมตีเป็นไฟฟ้ามาใช้งาน

กลไกอาวุธ

  • Diablo IV ยังเป็นอีกหนึ่งภาคที่ชนิดอาวุธต่างๆ มีเอกลักษณ์การโจมตีกับความรวดเร็วโจมตีต่างกัน โดยชนิดอาวุธต่างๆ ก็ยกตัวอย่างดาบ, ขวาน, คทา, ดาบยักษ์ หรือธนู
  • อาวุธที่ใช้มือเดียวจะโจมตีได้ว่องไว และอาวุธที่ใช้สองมือจะโจมตีรุนแรงอย่างช้าๆ เช่นเคย แต่ภายในภาคนี้จะมีอนิเมชั่นกับฟิสิกส์ที่ดูแล้วทำให้รู้สึกเข้าถึงเหตุผลว่าทำไมการโจมตีถึงช้าหรือเร็วมากกว่าเดิมเป็นพิเศษ
  • การใช้อาวุธโล่ห์ทุกรูปแบบ จะส่งผลให้ผู้เล่นได้รับค่าในการบล็อคพลังโจมตีจากศัตรูแบบไม่พึ่งดวงมากขึ้น ซึ่งยิ่งเราได้โล่ห์ดีๆ ก็ยิ่งทำให้ศัตรูโจมตีเบาลงตลอดเวลา

ระดับสีไอเทม

  • ระดับสีไอเทมอาวุธ และชุดเกราะในภาคนี้จะเรียงได้เป็นสีเทา -> สีน้ำเงิน -> สีเหลือง -> สีส้ม -> สีเหลืองเข้ม
  • ไอเทมสีน้ำเงินจะมีสกิลติดอาวุธหรือชุดเกราะแบบสุ่ม 2 ชนิด, สีเหลือง 5 ชนิด ขณะที่สีส้มจะได้ 4 ชนิด แต่จะได้รับอีก 1 ชนิดเป็นสกิลติดอาวุธหรือชุดเกราะแบบสุ่มระดับตำนาน (สกิลติดอาวุธหรือชุดเกราะก็ยกตัวอย่างคือ การอาจทำให้ผู้เล่นโจมตีแล้วดูดเลือด หรือทำให้ศัตรูอาจถูกแช่งแข็ง)
  • สกิลติดอาวุธหรือชุดเกราะแบบสุ่มระดับตำนาน จะมีความสามารถที่โหดกว่าแบบปกติด้วย แต่มันก็จะหาเจอได้แค่ผ่านไอเทมระดับสีส้มเท่านั้น 
  • ไอเทมสีเหลือเข้มจะแตกต่างกว่าระดับสีอื่นๆ เนื่องจากมันจะเป็นไอเทมที่ไม่ได้สุ่มสกิลติดอาวุธหรือชุดเกราะ แต่จะให้มาแบบตายตัวเลยว่ามีความสามารถทางด้านไหน (ยกตัวอย่างถ้าเราได้ไอเทมชื่อ PlayUlti Sword ที่มีสกิลติดอาวุธคือโจมตีแล้วศัตรูจะถูกไฟเผา หากได้ไอเทมชิ้นนี้ซ้ำอีกก็จะได้รับสกิลโจมตีแล้วศัตรูจะถูกไฟเผาเหมือนกันตลอดเลย)

เกม Diablo IV ยังไม่มีแผนจะเปิดให้บริการในตอนนี้ แต่ถ้าหากใครสนใจเกมดังกล่าวก็สามารถติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!

อ่านเพิ่ม: Diablo IV เกมออนไลน์ชื่อดัง ARPG เผยข้อมูลระบบสกิล ที่จะมีความหลากหลายจากภาคก่อนให้ชมแล้ว!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: blizzard

กำลังโหลด...