Dieselpunk Wars เกมต่อบล็อคสร้างยานพาหนะในฉบับ Sandbox เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้!

Playulti 22 Apr 2020, 19:51:14
ข่าวเกม PC


หากใครที่กำลังมองหาเกมแนวต่อบล็อคเพื่อสร้างยานพาหนะอยู่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอแสดงความยินดีด้วย...เพราะเพื่อนๆ หาเจอแล้วยังไงล่ะ! ขอแนะนำผลงานจากทีมพัฒนา Image Power S.A. ที่เพิ่งปล่อยเวอร์ชั่นช่วงทดสอบ (Prologue) ให้ดาวน์โหลดมาทดลองเล่นกันเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมมอบประสบการณ์ความมันส์แก่ผู้เล่นอย่างเต็มพิกัด ซึ่งนั้นก็คือ Dieselpunk Wars เกมแนว Action Sandbox ที่เปิดโอกาสให้เราออกแบบยานพาหนะได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะทั้งรถถังหุ้มเกราะ, เรือรบ, เครื่องบิน / ยานรบ และอื่นๆ อีกมากมายแล้วแต่จินตนาการสร้างสรรค์แบบไม่ซ้ำใคร ส่วนรายละเอียดของตัวเกมมีดังต่อไปนี้

การออกแบบยานพาหนะต่างๆ ได้หลากหลายรูปแบบตามจินตนาการของเรานั้นถือเป็นจุดขายหลักๆ ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยระบบปรับแต่ง [Customize] โครงสร้างของยานพาหนะตามชิ้นส่วนที่มีอยู่ถึง 140 ชนิดให้เลือกปรับแต่งแบบละเอียดยิบ ทั้งหมดล้วนส่งผลต่อประสิทธิภาพและการขับเคลื่อนพลังงานในทุกด้าน อาทิเช่น อาวุธที่ติดตั้ง, หุ้มเกราะที่สวมใส่, เครื่องยนต์, ล้อรถ และอีกมากมาย เป็นต้น 


อีกทั้งต้องศึกษาทำความเข้าใจเกี่ยวกับว่าแต่ละชิ้นส่วนนั้นเอาไว้ใช้กับอะไร ทำงานอย่างไร หรือโครงสร้างเหมาะกับสถานการณ์แบบไหน เพราะสิ่งเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อการต่อสู้กับยานพาหนะของฝั่งศัตรูอีกด้วย เนื่องจากชิ้นส่วน + ศัตรูต่างก็มีจุดแข็ง - จุดอ่อนที่ไม่เหมือนกันทั้งนั้น [รวมถึงอาจโดนจู่โจมเป็นฝูงจำนวนมาก] นี่ยังไม่นับรวมถึงประเภทอาวุธที่สร้างความเสียหายด้วยอานุภาพแตกต่างกันไป ได้แก่ ปืนกล, จรวดมิสไซส์, ปืนพ่นไฟ, จรวดตอร์ปิโด หรือลองเข้าไปค้นหาดูเอาเองดีกว่านะจ๊ะ (ฮา)

นอกจากนี้ตัวเกมยังอิงกับระบบฟิสิกส์ที่เน้นความสมจริงเอามากๆ ทุกชิ้นส่วนจะมีน้ำหนักไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นเวลาออกแบบยานพาหนะก็ปรับโครงสร้างให้บาลานซ์กันด้วยล่ะ ต่อมาปิดท้ายด้วยการนำเสนอโลกภายในเกมแบบ Open World ขนาดย่อม ซึ่งสามารถออกเดินทาง / ออกสำรวจได้อย่างอิสระเสรี ไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่อง + เควสภารกิจก็เล่นสนุกได้เหมือนกัน รับรองว่ามีอะไรให้น่าค้นหากันอีกเพียบเลยล่ะค่ะ Dieselpunk Wars ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะเปิดให้บริการเฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...