Dino Crisis Remake ฉบับแฟนเมดปล่อยเกมเพลย์ใหม่ที่มุ่งเน้นมุมมองแบบข้ามหัวไหล่

Playulti 17 Sep 2019, 11:29:54
ข่าวเกม PC


เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้วที่แฟนเกมกลุ่มหนึ่งตัดสินใจมารวมตัวกันจัดตั้งทีมพัฒนา Team Arklay ́s เพื่อทำโปรเจกต์ Dino Crisis Remake ให้กลับขึ้นมาโลดแล่นบนวิดีโอเกมอีกครั้งหนึ่ง ถึงแม้ว่าตอนเปิดตัวในช่วงแรกๆ จะโชว์แค่รายละเอียดของฉากภายในเกมที่มีความลึกพร้อมลงแสงและเงาสะท้อนแสงที่สมจริงไปก็ตาม แต่ก็ได้รับความสนใจจากแฟนเกมอย่างล้นหลาม และล่าสุดนั้นพวกเขาก็ได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ที่แสดงให้เห็นถึงระบบเกมเพลย์และโมเดลของตัวละครกันจริงๆ จังๆ เสียที จะเป็นอย่างไรนั้น เพื่อนๆ ติดตามรับชมกันได้เลยจ้า!!!


เท่าที่เห็นเกมเพลย์จะมาในรูปแบบแนว Survival Horror ในมุมมองบุคคลที่สามแบบเล็งข้ามหัวไหล่ขวา ซึ่งมาในแนวทางเดียวกับ Resident Evil 2 Remake ของกลุ่มแฟนเกมอย่างทีมผู้พัฒนา Invader Studio เคยนำสร้างก่อนเลย [ปัจจุบันกลายเป็น Daymare: 1998] เพียงแต่ในบางฉากจะสลับปรับเปลี่ยนไปเป็นมุมกล้องวงจรปิดแบบดั้งเดิมขนานแท้ของตัวเกมต้นฉบับ อีกทั้งแสดงผล User Interface ระหว่างการต่อสู้อยู่ 3 ส่วน ได้แก่ อาวุธและกระสุนปืน, ค่า HP และระยะเวลาการใช้ไฟฉาย เป็นต้น 

ถึงแม้ว่าในส่วนโมเดลของตัวละครและไดโนเสาร์จะถูกออกแบบใหม่เพียงแค่บางส่วนเพื่อเป็นการคารวะต่อตัวเกมต้นฉบับก็ตาม แต่ถึงกระนั้นทีมผู้พัฒนาปรับเปลี่ยนเสียงพากย์ของตัวละครใหม่ยกชุด ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อนๆ จะได้เห็นฉากในตำนานของ Dino Crisis ที่ตัวเอกสาวของเรา Regina เข้าไปในห้องสำนักงานแห่งหนึ่ง แล้วจู่ๆ ไทแรนโนซอรัส หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า ทีเร็กซ์ ก็โผล่ทะลุกระจกเพื่อจะมางาบกินให้สิ้นใจทันที ซึ่งพอโดนมาสร้างใหม่เนี่ย ขอบอกเลยว่ายิ่งสยองกว่าเดิมเป็นเท่าตัวเลยล่ะคะ T_T


น่าเสียดายที่ในตอนนี้เรายังไม่ทราบว่าระบบการต่อสู้กับพวกไดโนเสาร์นั้นจะปรับให้เข้ากับมุมมองบุคคลที่สามแบบเล็งข้ามหัวไหล่ขวากันอย่างไร รวมไปถึงต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าโปรเจกต์ Dino Crisis Remake จะเสร็จสมบูรณ์ แถมอาจต้องมานั่งพะวงกันด้วยว่ามีสิทธิ์โดนทางค่าย Capcom สั่งให้ยกเลิกการพัฒนาหรือเปล่ากันแน่ [เว้นเสียแต่ว่าถ้าสั่งให้ยกเลิก เพราะกำลังพัฒนาก็โอเคอยู่] เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : DSOGaming

กำลังโหลด...