Disaster Report 4 เกมเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัติในญี่ปุ่น เปิดให้เล่นทุกแพลตฟอร์มแล้ววันนี้!

Playulti 08 Apr 2020, 14:56:52
ข่าวเกม PC


ครั้งแรกของเกมซีรีส์แนวเอาตัวรอดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่นจะเปิดโอกาสให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้สัมผัสพร้อมกันทุกแพลตฟอร์ม Disaster Report 4: Summer Memories เกมแนว Survival Simulation ที่จำลองเหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น จนส่งผลให้เมืองโกเบพังถล่มไม่เหลือซาก ทางทีมพัฒนา Granzella ได้อ้างอิงเหตุการณ์บางส่วนทีี่พวกเขาเคยพบเจอมาก่อน แล้วถ่ายทอดเป็นเหตุกาณณ์ที่เกิดขึ้นในเกมได้อย่างสมจริง เพื่อช่วยดึงอารมณ์ร่วมให้ทุกคนตระหนักถึงสถานการณ์ต่างๆ ได้โดยง่ายนั่นเอง

ซึ่งแน่นอนว่านอกจากแผ่นดินไหวแล้วยังต้องพบเจอกับภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นเราจึงต้องใช้ความไหวพริบ, ความช่างสังเกต และออกรวบรวมอุปกรณ์ที่เอาไว้ฝ่าฟันเอาตัวรอดจากวิกฤตในครั้งนี้ให้จงได้ พร้อมกับระบบเลือกตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ โดยการตอบคำถามของเราแต่ละครั้ง ล้วนส่งผลกระผลต่อการดำเนินเรื่องราวได้หลายเส้นทางไม่ซ้ำกัน จนเกิดฉากจบหลากหลายรูปแบบอีกด้วย


Zettai Zetsumei Toshi หรือที่รู้จักกันในชื่อของ Disaster Report เป็นซีรีส์เกมแนว Survival Simulation ที่จำลองสถานการณ์เอาตัวรอดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสร้างชื่อให้กับวงการเกมมาในช่วงสมัยเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 2 มาหลายต่อหลายภาค ความจริงแล้วภาคนี้ควรจะปล่อยให้เล่นกันในช่วงสมัยเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 3 แต่เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา กลับเกิดเหตุภัยพิบัติสึนามิในประเทศญี่ปุ่น ทีมพัฒนาจึงตัดสินใจเลื่อนวางจำหน่าย เพื่อไม่ให้ตัวเกมส่งผลกระทบด้านลบต่อประชาชนชาวญี่ปุ่นที่กำลังลำบากในขณะนั้น 

Disaster Report 4: Summer Memories วางจำหน่ายแล้ววันนี้! ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4 และ Nintendo Switch ใครที่สนใจก็ลองไปโหลด Demo มาเล่นดูก่อนได้นะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...