Disintegration เกมออนไลน์ Shooting Turn-Based ประกาศเปิดทดสอบ Open Beta แล้ว!

Playulti 16 Jan 2020, 14:38:02
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เคยเปิดตัวไปตั้งแต่งานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อันดับสองของโลกอย่าง Gamescom 2019 เมื่อปีที่ผ่านมา แต่แล้วก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆไปทันที จนทำเอาใครหลายคนเกือบจะลืมเลือนเกมนี้ไปเสียแล้วสำหรับ Disintegration เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Shooting และ Turn-Based ผลงานอันแสนทะเยอทะยานของ V1 Interactive ที่ได้ไปดึงตัว Marcus Lehto อดีตผู้กำกับการออกแบบงานศิลป์ในทีมพัฒนา Bungie เจ้าของผลงานเกมซีรีส์ Destiny / เกมซีรีส์ Halo มาร่วมกันลองทำอะไรแปลกใหม่ที่ต่างไปจากเดิม 

โดยล่าสุดทางทีมพัฒนาเปิดโอกาสให้มาลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์เข้าไปร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 - 29 มกราคมที่จะถึงนี้ แล้วจากนั้นก็จะเชื้อเชิญเพื่อนๆ ทุกคนให้มาร่วมทดสอบตัวเกมในช่วง Open Beta กันไปแบบฟรีๆ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 31 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ใครที่สนใจก็เข้ามาลงทะเบียนเพื่อร่วมทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ 
การทดสอบในช่วง Closed Beta / Open Beta จะเน้นเกี่ยวกับโหมดออนไลน์ของตัวเกมล้วนๆ ประกอบไปด้วย 2 โหมดหลักดังต่อไปนี้นะคะ

 Retrieval - เหมือนกับโหมด Payload ที่ต้องป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามนำอุปการณ์เคลื่อนที่ / ยานพาหนะเข้ามายังฐานทัพฝ่ายของเราให้จงได้ 

 Control - เหมือนกับโหมด Domination แต่ละฝั่งจะต้องบุกเข้ายึดโซนต่างๆ เพื่อเก็บคะแนน ทีมไหนเก็บคะแนนได้มากที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะไป

ทุกๆ โหมดจำเป็นต้องประสานกับเพื่อนร่วมทีม ใช้จุดยุทธศาสตร์ให้เป็นประโยชน์ และปรับสไตล์การต่อสู้ให้เข้ากับตัวละครที่เลือกไปด้วยเช่นกัน

ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมดังกล่าว ขออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะคะ Disintegration เป็นเกมยิงออนไลน์แบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ผสานการเล่นแบบ Real-Time Tactics วางแผนกลยุทธ์ + คอยสั่งการลูกน้องทั้ง 3 ทำตามคำสั่งที่เราได้ป้อนลงไป ในขณะเดียวกันเราก็ต้องคอยบินสังเกตสถานการณ์แล้วคอยสนับสนุนลูกน้องทั้ง 3 ให้ทำงานได้สะดวกขึ้น อาทิ ดักโจมตีล่วงหน้า, ทำลายที่กำบัง, สร้างม่านพลังไว้ลดการเคลื่อนไหวของศัตรู และอื่นๆ อีกมากมายที่เชื่อว่ามีลูกเล่นให้ใช้ยิ่งไปกว่านี้นะคะ ลองดูคลิปข้างล่างประกอบเอาได้นะคะ

**ขอขอบคุณช่อง YouTube ของสื่อสำนักข่าว IGN**

ตัวเกมนั้นว่าด้วยเรื่องราวของโลกในอนาคตที่เต็มไปด้วยปัญหามากมาย ไม่ว่าจะทั้งสภาพอากาศผิิดเพี้ยน, จำนวนประชากรล้นหลามเกินไป, ทรัพยากรและอาหารกำลังหมดไปจากโลกนี้ เหล่านักวิทยาศาสตร์จึงคิดค้นเทคโนโลยีที่ย้ายสมองของมนุษย์แล้วดัดแปลงเป็นข้อมูลไปลงในหุ่นยนต์ ผลก็คือช่วยทำให้ผ่านพ้นวิกฤตอันเลวร้ายไปได้ ทว่าความสงบสุขก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อกลุ่มอำนานหัวรุนแรงนามว่า 'Rayonne' ต้องการแบ่งชนชั้นของสังคมมนุษย์และหุ่นยนต์ สร้างกฏเกณฑ์ขึ้นมาครอบครองโลกใบนี้

โดยเราจะได้รับบทเป็น Romer Shoal นักบินหุ่นยนต์รบแห่งกลุ่มกบฏ Gravcycle ที่ต้องคอยขัดขวางแผนการทำลายล้างมวลมนุษยชาติของ Rayonne ซึ่งหลงระเริงไปกับพลังอำนาจจากหุ่นยนต์ที่เหนือกว่ามนุษย์ทั้งปวง เขาจึงได้ตั้งกลุ่มต่อต้านขึ้นมาเพื่อหาทางยับยั้งพวกมัน พร้อมกับหาทางทำให้เหล่าหุ่นยนต์ทั้งหลายสามารถกลับไปเป็นมนุษย์ได้เหมือนแต่ก่อนอีกครั้งหนึ่งด้วย สำหรับโหมดเนื้อเรื่องจะมีให้เล่นทั้งหมด 13 ภารกิจด้วยกัน ถึงมองดูแล้วมันน้อยเอามากๆ แต่ถึงกระนั้นกว่าเพื่อนๆ ต้องใช้เวลาเคลียร์ให้จบก็กินเวลาไปตั้ง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียวค่ะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Gematsu
ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...