DrDisrespect บอกพวกเล่นเกมมือถือ ไม่ใช่เกมเมอร์ตัวจริง! FNATIC โต้กลับอย่างสุภาพ

Playulti 23 Jun 2019, 04:56:56
ข่าวเกม PC

ข่าวคราวนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา พี่หนวด DrDisrespect ก็เพิ่มประเด็นให้ตัวเองอีกแล้วโดยคราวนี้พี่หนวดของเราทวีตบนทวิตเตอร์ของตัวเองว่า ‘mobile gamers aren’t real gamers’ (พวกเล่นเกมมือถือไม่ใช่เกมเมอร์ตัวจริงหรอก) 

แน่นอนว่าทวีตนี้กลายเป็นกระแสโซเชียลไปทั่สโลก มีคนกดไลค์ทวิตนี้มากกว่า 1 แสนครั้ง (ณ เวลาปัจจุบัน) และถูกรีทวิตไปกว่า 16,000 ครั้งด้วยกัน และในคอมเมนท์อีกกว่า 5,000 คอมเมนท์ที่ถกเถียงกันอย่างดุเดือด มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่หนึ่งในคอมเมนท์ที่ถือว่าได้ใจเหล่าแฟนๆเกมเมอร์กันอย่างมากมายคือการที่แอคเคาท์ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของทีมอีสปอร์ตชื่อดังอย่าง FNATIC ได้ออกมาโต้เถียง DrDisrespect ว่า "ใช่ พวกเขาเหล่านั้นก็เป็นเกมเมอร์" ซึ่งแน่นอนว่าก็มีผู้ที่ไม่เห็นด้วยมาโต้แย้ง ว่าไม่ใช่

ส่วนทาง FNATIC ก็ได้ตอบกลับไปอย่างสุภาพว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา Mobile Game หรือเกมมือถือสร้างปรากฎการณ์แค่ไหนในวงการอุตสาหกรรมเกม มีหลากหลายเวทีการแข่งขันในภูมิภาค SEA , Clash Royale ที่พร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งใหญ่แล้ว , PUBG Mobile ได้สร้างปรากฎการณ์ในหลายๆภูมิภาคและทำให้พวกเขารู้จักกับสิ่งใหม่ๆ และ Arena of Valor (RoV) ก็ได้ขโมยเวลาพักกลางวันของพวกเขาไป แน่นอนคำว่าคำตอบนี้ของแอคเคาท์ FNATIC ก็ได้รับการกดถูกใจและเห็นด้วยกันไม่น้อย

ส่วน DrDisrespect ผู้ทวีตข้อความเหล่านี้ก็ปล่อยให้แฟนๆโต้เถียงกันไปอย่างมันส์มือ (ก่อนที่ตัวเองจะถูก Twitch ลงดาบหลังจากนั้น สาเหตุจากการไลฟ์สดในห้องน้ำภายในงาน E3 2019) ก็ไม่รู้ว่าพี่แกไปคึกอะไรมาถึงได้ทวิตแบบนี้ แต่ที่แน่ๆนี่ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่หลายคนถกเถียงกันอย่างเมามันส์บนโลกอินเตอร์กันเลยล่ะ

กำลังโหลด...