Dreamscaper เกมแนวผจญภัย Action RPG Rogue-Like ที่เล่นกับจิตใจและความฝันของมนุษย์

Playulti 18 Aug 2020, 20:59:08
ข่าวเกม PC


Dreamscaper ถือเป็นเกมอินดี้ม้ามืดที่น่าจับตามองมากๆ ของทีมพัฒนาน้องใหม่ Afterburner Studios กับไอเดียแหวกแนวที่ทำเอาทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่ที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั่นก็คือ การนำเสนอของเกมด้วยแนวคิดการออกแบบที่คล้ายกับจากหนังเรื่อง Inception ที่เวลากลางวันผู้เล่นจะสร้างความสัมพันธ์กับชาวบ้านในเมืองเมืองอันเงียบสงบ แต่เมื่อถึงเวลากลางคืนผู้เล่นจะตกอยู่ในภวังค์แห่งความฝันที่ต้องกำราบเหล่ามอนสเตอร์เพื่อค้นหาความลับอันดำมืดที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้นั่นเอง

เรื่องย่อ โดยเราจะได้สวมบทบาทเป็น Cassidy เด็กสาวคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตเลื่อนลอยไปวันๆ ที่กลับต้องพบเหตุการณ์ประหลาดที่อยู่ๆ เธอก็มักจะตกอยู่ในภวังค์แห่งความฝัน ดำดิ่งลงเข้าไปในจิตใต้สำนึกที่ซุกซ่อนความลับและชะตากรรมอันดำมืดของเธอที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตไปตลอดกาล

คอนเซ็ปต์ของตัวเกมยังคงความเป็นเกมแนวผจญภัย Action RPG ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ทั่วไปๆ ที่ออกท่วงท่าจู่โจมได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมต่อคอมโบลื่นไหลแบบไม่มีสะดุด แถมยังมีลูกเล่นผสมผสานกับทักษะสกิลอีกนับไม่ถ้วน [บางอันมีให้เก็บตามฉาก] แล้วก็การปรับแต่งอาวุธหลากหลายชนิดที่ส่งผลต่อรูปแบบการโจมตีให้แตกต่างออกไป ถึงกระนั้นศัตรูและบอสต่างๆ ล้วนแข็งแกร่งและท้าทายในระดับหนึ่ง ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องคอยกลิ้งม้วนตัวหลบ - ใช้โล่ป้องกัน - คอยศึกษารูปแบบการโจมตีของศัตรูอีกด้วย 



ยิ่งไปกว่านั้นด้วยส่วนผสมของ Rogue-Like หากเราเผลอตายไปเมื่อไหร มันจะทำการสุ่มฉากและศัตรูใหม่ทั้งหมด รวมถึงระบบไขปริศนาในบางจุดที่พอปลดล็อคปุ๊บก็จะมอบของรางวัลสุดพิเศษเป็นการตอบแทนในความพยายามยังไงล่ะ และต่อมาพอหลุดพ้นจากภวังค์แห่งความฝันแล้วล่ะก็ เพื่อนๆ สามารถไปสำรวจตามที่ต่างๆ รอบเมือง (จนกว่าจะถึงช่วงพลบค่ำ) ซึ่งสามารถปฏิสัมพันธ์กับบรรดาตัวละคร NPC เพื่อรับรู้เรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของ Cassidy ว่าเธอเป็นคนอย่างไร? ใช้ชีวิตแบบไหนมาบ้าง? หรือไม่ก็อาจเป็นกุญแจสำคัญในการตามหาความลับบางอย่างที่เจ้าตัวได้หลงลืมเอาไว้เช่นกัน ตามมาด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่เลือกทำได้อย่างอิสระเสรี

แน่นอนว่าพอเราปฏิสัมพันธ์กับบรรดาตัวละคร NPC ไปเรื่อยๆ จนถึงค่าระดับความสัมพันธ์ที่กำหนดเอาไว้ก็สามารถปลดล็อคอาวุธ / ไอเทม / ทักษะสกิลใหม่ๆ ให้ไปใช้งานกัน เพราะฉะนั้นทุกคนห้ามลืมเรื่องนี้เป็นอันขาดนะเออ Dreamscaper วางจำหน่ายเฉพาะบน PC [Steam] แล้ววันนี้!!! ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 349 บาท และกำลังลดราคาช่วงเปิดตัวถึง 25% จนเหลืออยู่เพียงแค่ 261.75 บาท เพียงแต่ ณ เวลานี้ แน่นอนว่าตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเปี่ยมไปด้วยคุณภาพของตัวเกมที่ดีกว่าเดิม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...