Drive 4 Survival เกมธีมโลกหลังหายนะ Open-World นั้นสามารถทำฟาร์มเล็กๆ ในที่หนาวเหน็บได้!

Playulti 16 Oct 2020, 09:24:42
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากทีมพัฒนาน้องใหม่ M3M Games กล้าที่จะฉีกขนบกฎเกณฑ์เดิมๆ แล้วนำเสนอด้วยไอเดียสุดแปลกแหวกแนวที่บรรเจิดเถิดเทิงเอามากๆ จึงทำให้ทามาโมะจังขอมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกับ Drive 4 Survival เกมแนวเอาชีวิตรอดที่เราตื่นขึ้นจากการแช่แข็งจำศีลก็พบว่ามันเข้าสู่โลกยุคหลังหายนะ (Post-Apocalyptic) ที่รายล้อมไปด้วยซอมบี้และสภาพอากาศที่หนาวเหน็บไปเสียแล้ว ส่งผลให้มนุษยชาติต่างแย่งชิงทรัพยากรเพื่อต่อชีวิตของตน ไปจนถึงการต่อสู้ระหว่างกลุ่มผู้รอดชีวิตที่ไม่มีใครไว้ใจกันและกัน ด้วยเหตุนี้เราจึงออกเดินทางเพื่อตามหาสถานที่อันแสนสงบสุขที่หลีกหนีให้ห่างจากความวุ่นวายทั้งปวงให้จงได้

โดยคอนเซ็ปต์ยังคงความเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องไปลูทของตามพื้นที่ต่างๆ ที่เราจำเป็นต้องไปลูทของตามพื้นที่ต่างๆ อาทิเช่น อาวุธปืน, กระสุน, อาหาร, เสื้อผ้า และอื่นๆ  พร้อมเก็บรวบรวมวัตถุดิบ / ทรัพยากรจากการขุดเจาะหินและตัดต้นไม้ เพื่อนำมาสร้างบ้าน เฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงสิ่งปลูกสร้างทั้งหลายแหล่ อีกทั้งยังต้องคอยบริหารสมดุลระหว่าง ค่าพลังชีวิต - ค่าความเหนื่อยล้า - ค่าความหิว - ค่ากระหายน้ำ - อุณหภูมิในร่างกาย - ค่าออกซิเจน - อัตราการติดเชื้อ ที่จะช่วยให้อยู่รอดกันนานยิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง



รายละเอียดปลีกย่อยที่ควรรู้เอาไว้


• เพื่อนๆ ต้องพยายามรักษาอุณหภูมิของตัวเองไม่ให้ต่ำลงจนเกินไป ด้วยการหาเสื้อผ้าหนาๆ มาสวมใส่ หรือก่อกองไฟเพื่อสร้างความอบอุ่น ยิ่งไปกว่านั้นเวลาดื่มน้ำก็ต้องตรวจสอบก่อนว่ามันสะอาดหรือเปล่า เพราะไม่อย่างงั้นอาจเสี่ยงติดเชื่อได้เช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมต้มน้ำให้สะอาดก่อนดื่มทุกครั้งนะคะ

• เพื่อนๆ สามารถอัพเกรดบ้านให้มีสภาพที่สมบูรณ์และมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ยิ่งช่วยทำให้ต่อสู้กับอากาศที่หนาวเย็นอาจทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน นอกเหนือไปกว่านั้นยังสามารถปลูกพืชผักสวนครัวไว้บริโภคอาหารเพื่อประหยัดเวลาในการออกไปหาอาหารอีกด้วย

• ตัวเกมเปิดโอกาสให้สำรวจพื้นที่อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World พร้อมระบบเวลากลางวันกลางคืนที่ส่งผลต่ออุณหภูมิในร่างกายเป็นอย่างมาก เพียงแต่ว่าการจะให้เพื่อนๆ ต้องเดินเท้าเปล่าไปไหนมาไหนอย่างเดียวก็ค่อนข้างสาหัสเอามากๆ เลยจำเป็นต้องเพิ่มระบบยานพาหนะที่ช่วยให้เดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้น แค่บางครั้งเราต้องซ่อมแซมเครื่องยนต์ + เติมน้ำมันเป็นครั้งคราวบ้างนะเออ



• ศัตรูที่จะได้พบเจอนั้นมีดังต่อไปนี้ : กลุ่มโจร, สัตว์ป่า หรือซอมบี้ | เพื่อนๆ จำเป็นต้องใช้ทักษะการเอาตัวรอดในการกำจัดพวกมันให้จงได้ แต่แนะนำว่าอย่าขับยานพาหนะหนีเด็ดขาด เนื่องจากพวกมันก็ขับยานพาหนะเพื่อตามล่าเราได้เช่นเดียวกัน และที่สำคัญสามารถลากเอาศัตรูประเภทอื่นๆ มาปะทะกันเองได้ ยกตัวอย่างเช่นล่อสัตว์ป่าให้มาโจมตีพวกกลุ่มโจรอะไรทำนองนี้แหละค่ะ 

• ตัวเกมประกอบไปด้วยระบบฟีเจอร์แยกย่อยอีกมากมาย ได้แก่ ระบบเลเวล, ระบบชื่อเสียง, ระบบพิมพ์เขียว, ระบบแลกเปลี่ยนไอเทมกับ NPC, ระบบความทนทานของอาวุธทุกชนิด และระบบวิทยุในยานพาหนะที่สามารถนำเพลงต่างๆ จากโลกจริงมาเปิดฟังได้ พร้อมรับทำภารกิจเล็กๆ น้อยๆ อีกมากมาย

Drive 4 Survival วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 319 บาท และกำลังลดราคา 20% จนเหลือเพียง 255.20 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 23 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เพียงแต่ ณ เวลานี้ แน่นอนว่าตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามา (รวมถึงค่อยๆ ทยอยอัพเดทแพทช์ตามเข้ามาเรื่อยๆ)  




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...