Dual Gear เกมหุ่นยนต์สัญชาติไทย Action Turn-Based กำลังจะเปิดให้เล่นในเร็วๆ นี้

Playulti 31 Jan 2020, 12:12:38
ข่าวเกม PC


เป็นเวลาเกือบ 4 ปีแล้วหายเงียบเข้ากลีบเมฆไปแบบไร้ร่องรอย จนทำเอาทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ลืมเลือนเกมนี้ไปเสียแล้ว เพื่อนๆ ยังจำกันได้รึเปล่ากับโปรเจกต์เกมหุ่นยนต์ฝีมือคนไทย Dual Gear เกมลูกผสมระหว่าง Action และ Turn-Based Strategy ที่มีกลิ่นอายจากซีรีส์ Front Mission แบบเต็มเปี่ยม ซึ่งพอปล่อยเวอร์ชั่น Demo ออกมาให้ลองเล่นกันแล้ว กลับปรากฏว่าการเปิดหมวกระดมทุนสนับสนุนผ่านเว็บไซต์ Indiegogo ไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวังเอาไว้ Orbital Speed Studio ทีมพัฒนาที่มีอยู่กันแค่ 5 คน จึงตัดสินใจแอบซุ่มพัฒนากันอย่างลับๆ เลยทำให้ไม่ค่อยมีข่าวคราวอัพเดตเกี่ยวกับตัวเกมมากนัก 

จนกระทั่งล่าสุดก็มีข่าวดีมาแจ้งให้ทราบ...เมื่อหน้าร้านค้า Steam ของตัวเกมดังกล่าวได้ระบุวันวางจำหน่ายในช่องว่า "2020-Mar" หรืออีกนัยหนึ่งบอกได้ว่า Dual Gear กำลังจะเปิดให้เพื่อนๆ ได้มาเล่นกันในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ แต่ถึงกระนั้นก็อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะบางทีอาจจะมีสิทธิ์เลื่อนวันวางจำหน่ายก็เป็นได้ แถมที่สำคัญยังไม่บอกด้วยว่าทางแพลตฟอร์มฝั่งคอนโซล PlayStation 4 และ Xbox One จะตามมาพร้อมกันหรือเปล่า? (แต่ส่วนตัวคิดว่า PC [Steam] คงได้เล่นก่อน แล้วที่เหลือจะตามมาในภายหลัง) เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ



ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


เราจะได้สวมบทบาทเป็นนักบินหุ่นรบที่มีชื่อเรียกขานกันว่า "Dual Gear" และนำหน่วยหุ่นรบของตัวเองเข้าต่อสู้ในภารกิจต่างๆ ด้วยจำนวนความยาวเทียบเท่ากับเกมฟอร์มยักษ์ โดยรูปแบบเกมเพลย์ออกแนวกึ่งๆ การบังคับทิศทาง / การเคลื่อนไหวที่คล่องตัวแบบ Action + การป้อนคำสั่ง (Turn-Based) ในแต่ละเทิร์นแบบ Real-Time Strategy [RTS] พร้อมจัดลูกทีมให้เข้ากับสไตล์ของเราอย่างลงตัว

ระบบปรับแต่ง - ของที่ขาดไปไม่ได้


แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ ระบบปรับแต่ง [Customize] โครงร่างของหุ่นรบไปตามชิ้นส่วนที่มีอยู่ถึง 100 กว่าชิ้นให้เลือกปรับแต่งแบบละเอียดยิบ รวมไปถึงติดตั้งอาวุธและเลือกชนิดของหุ่นยนต์ในการสู้รบ เพื่อเสริมประสิทธิภาพความสามารถที่แตกต่างกันไป อีกทั้งยังปรับแต่งทั้งสี, โลโก้ หรือลวยลายได้ตามฉันอีกด้วยนะเออ 

Dual Gear ถูกขับเคลื่อนด้วย Unreal Engine 4 ทำให้คุณภาพกราฟิกนั้นสวยงามตามมาตรฐาน สมกับเป็นเกมระดับ Next-Gen แต่สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำกลับไม่กินทรัพยากรเครื่องแม้แต่น้อย ใครที่สนใจก็ไปลองเวอร์ชั่น Demo ในร้านค้าได้นะคะ *ชมคลิปเกมเพลย์ด้านล่าง*

อ่านข่าวเกมหุ่นยนต์แนวอื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...