Echo of Soul: The Blue เกมคลาสสิค MMORPG ที่กำลังเตรียมยกเครื่องอัพเดทครั้งใหญ่

Playulti 27 Feb 2020, 16:30:01
ข่าวเกม PC


เพื่อนๆ ยังจำเกม Echo of Soul (EOS) กันได้หรือเปล่าเอย...มันเป็นเกมออนไลน์ MMORPG แบบฉบับคลาสสิคที่มีความคล้ายคลึงกับเกมออนไลน์ทั่วๆ ไป ซึ่งยังคงเน้นไปที่การทำเควสภารกิจเป็นหลัก พร้อมกับระบบ Soul System ทำการสะสมวิญญาณชั่วร้ายจากการสังหารมอนสเตอร์ แล้วเปลี่ยนเป็นพลังเพื่อใช้ในการต่อสู้ [คล้ายกับเพิ่มพลัง Buff ชั่วขณะ] รวมถึงการแบ่งคลาสออกเป็น 7 สาย

  • Warrior ผู้ใช้ดาบที่เน้นพลังโจมตีและป้องกัน 
  • Rogue ผู้ใช้มีดคู่ใช้อาบยาพิษ และทำคอมโบต่อเนื่อง 
  • Guardian ผู้ใช้หอกเน้นด้านเวทมนตร์เสริมพลังให้กับปาร์ตี้ 
  • Sorceress ผู้ใช้พลังเวทมนตร์แห่งไฟและน้ำแข็ง 
  • Archer ผู้ใช้ธนูที่ยิงจากระยะไกล 
  • Paladin ผู้ใช้ค้อนยักษ์และมีโล่คอยป้องกัน 
  • Warlock ผู้ล้างแค้นที่ใช้พลังของศาสตร์มืด 
ช่างน่าเสียดายที่ตัวเกมกลับไม่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากระบบเกมเพลย์ที่ยังไม่ต่างจากตลาดมากนัก ความคลาสสิคที่หลายคนอาจเริ่มไม่ได้รับความสนใจแล้ว บวกกับกระแสเกมแนว MMORPG ที่ทยอยเปิดใหม่มาเรื่อยๆ แล้วมีอันที่น่าสนใจกว่ามาแย่งตลาดไปนั่นเอง อย่างน้อยก็ยังดีที่ทีมพัฒนาและผู้ให้บริการต่างๆ ยังไม่ท้อถอย ตัวเกมยังคงเปิดให้บริการอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ Phoenix ซึ่งเป็นการผนวกเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ / ยุโรปเข้าด้วยกัน (NA / EU) แม้ว่ายอดผู้เล่นก็ยังแตะอยู่ที่ประมาณ 100 กว่าคนก็ตามนะคะ



แต่ดูเหมือนว่าทีมพัฒนา Blue Potion Games ต้องการให้ตัวเกมฝั่งเซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ฟื้นคืนชีพกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง จึงเตรียมทำการอัพเดทแพทช์ใหม่ล่าสุด พร้อมเปลี่ยนชื่อตัวเกมเป็น "Echo of Soul: The Blue" ยกเครื่องใหม่ที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบเกมเพลย์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม, ดันเจี๊ยนใหม่ๆ, อาวุธใหม่ๆ และอื่นๆ อีกมากมาย 

ซึ่งมีแผนจะปล่อยแพทช์อัพเดทบนเซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ในวันที่ 19 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยเพื่อนๆ สามารถใช้บัญชีเดิม (บัญชีประเทศเกาหลี) เพื่อถ่ายโอนตัวละคร, ข้อมูลตัวเกม กับไอเทม / สินค้า เข้ามายังตัวเกมฉบับโฉมใหม่นั่นเอง ส่วนที่เหลือทางทีมพัฒนายังอุบเก็บไว้เป็นความลับ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหรล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PLayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Echo of Soul เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] สามารถเข้าไปเล่นกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ ส่วนตัวเกมฝั่งเซิร์ฟเวอร์ Phoenix จะเล่นได้ทั้งสองทาง คือ กดที่นี่ หรือ เล่นผ่าน PC [Steam] แต่ขอบอกก่อนว่ามันจะหาผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ยากสักหน่อย อีกทั้งคอนเทนต์ช่วงหลังๆ มานี้ไม่ค่อยอัพเดทสักเท่าไหรนักอะนะ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ MMORPG อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Inven
ที่มาภาพ : Echo of Soul 

กำลังโหลด...