Elite Dangerous เกมแนว MMO ใช้ชีวิตบนอวกาศ เตรียมให้ผู้เล่นสามารถลงจากยานมาสำรวจบนดาวต่างๆ ได้แล้ว!

Playulti 04 Jun 2020, 01:12:16
ข่าวเกม PC

Elite Dangerous เกมแนว MMO Open World ที่จะให้เกมเมอร์ได้ไปใช้ชีวิตอิสระบนอวกาศร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยจะมีการผจญภัย และทำกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบใช้ยานอวกาศสุดไฮเทคเป็นหลัก รวมทั้งผู้เล่นก็จะสามารถเลือกอาชีพของตัวเองได้อย่างนักขุดแร่, นักค้าขาย, นักผจญภัย, ตำรวจ หรือโจรสุดโหด ซึ่งถือเป็นเกมที่ใครหลายคนน่าจะรู้กันมากภายในช่วงปี 2015 เพราะยังเป็นผลงานชิ้นแรกจากทางค่าย Frontier Developments เจ้าของผลงานเกมอย่าง Planet Coaster, Jurassic World Evolution และ Planet Zoo ในปัจจุบันนั่นเอง แต่ที่ทางเราได้นำเกมดังกล่าวมาทำข่าวภายในปี 2020 อีกนี้ ก็เพราะทางผู้สร้างได้ปล่อยวิดีโอตัวอย่างใหม่ พร้อมเผยให้เห็นว่าเกม Elite Dangerous กำลังจะมีภาคเสริมใหม่ในชื่อ Odyssey เพื่อให้ผู้เล่นสามารถลงจากยานอวกาศไปสำรวจดวงดาวต่างๆ ภายในเกมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!


สำหรับภายในวิดีโอตัวอย่างดังกล่าวนี้ ทางผู้สร้างก็ยังไม่ได้มีการปล่อยเกมเพลย์จริงๆ ออกมาให้ชมกันอย่างใด แต่ก็เป็นที่ยืนยันแล้วว่าผู้เล่นจะสามารถลงจากยานไปสำรวจบนดาวต่างๆ ร่วมกับเพื่อนได้แน่นอน โดยผู้เล่นจะยังคงมีอาวุธปืนติดตัวไว้ใช้ป้องกันเหล่าผู้เล่นคนอื่นที่ไม่หวังดีอีกต่างหาก และอาจเป็นไปได้ว่าผู้เล่นจะต้องได้พบเจอกับอะไรแปลกๆ ภายในดาวหลายดวงมากพอสมควร

เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนเกม Elite Dangerous ก็น่าจะชอบเจ้า DLC ภาคเสริมตัวนี้กันไม่ใช่น้อยๆ เลยทีเดียว เนื่องจากเกมก็ได้เปิดให้บริการครั้งแรกมาแล้วนับตั้งแต่ปี 2015 แต่ก็จะให้ผู้เล่นสามารถขับยานอวกาศไปทำกิจกรรมต่างๆ ภายในเกมได้เพียงเท่านั้น และก็เพิ่งจะลงมาสำรวจบนดาวต่างๆ ได้ภายใน DLC ภาคเสริม Horizons แต่ก็จะยังคงเป็นการให้ใช้ยานพาหนะในการสำรวจเท่านั้น ส่งผลให้เจ้า DLC ภาคเสริมใหม่ล่าสุดนี้ จะเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเกมมากสุดๆ

เกม Elite Dangerous วางจำหน่ายแล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ XBOX One โดย DLC ภาคเสริม Odyssey จะวางจำหน่ายออกมาภายในปี 2021 เป็นต้นไป 

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam, Elitedangerous

กำลังโหลด...