Eternal Radiance เกมแนว Action JRPG ผจญภัยไปกับสาวๆ น่ารักๆ เปิดให้เล่นกันแล้ววันนี้!

Playulti 14 Apr 2020, 18:06:02
ข่าวเกม PC


ในที่สุดเกมที่ทามาโมะจังเฝ้าติดตามตั้งแต่ยังระดมทุนสร้างใน Kickstarter เมื่อปีที่แล้ว บัดนี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการกันเสียทีสำหรับ Eternal Radiance เกมผจญภัยแนว Action JRPG กลิ่นอายการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติไต้หวัน Visualnoveler ที่จะพาตัวละครสาวน่ารักๆ ไปร่วมผจญภัยในดินแดนสุดแฟนตาซี ซึ่งพร้อมเปิดให้เล่นบน PC [Steam] แล้ววันนี้! ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 269 บาท และกำลังลดราคา 10% จนเหลือเพียง 242.10 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 22 เมษายนที่จะถึงนี้เท่านั้น

ณ เวลานี้ แน่นอนว่ามันยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - กราฟิก - ประสิทธิภาพของตัวเกม อาจดูติดๆ ขัดๆ ไปบ้างหน่อย แถมที่สำคัญเนื้อเรื่องมีให้เล่นเพียงแค่ 3 Chapter เท่านั้นเอง ถึงกระนั้นก็ได้รับการยืนยันว่าเพื่อนๆ สามารถนั่งเล่นกันได้ยาวๆ ระหว่าง 8 - 12 กว่าชั่วโมง โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วค่อยทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ - ศัตรูแบบใหม่ - ปรับปรุงระบบต่อสู้และฉากพื้นหลังให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงปล่อยเนื้อเรื่องให้ครบสมบูรณ์ ซึ่งใช้เวลาจบประมาณ 20 - 30 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว และเตรียมเปิดให้บริการทั้งบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Nintendo Switch เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ



เนื้อเรื่องภายในเกม


เราจะได้รับบทเป็น Celeste อัศวินสาวแห่งเมือง Ancora และเป็นหนึ่งในอัศวินผู้ปกป้องสิ่งประดิษฐ์โบราณ “Ashen Order” ซึ่งเป็นวัตถุศักดิ์สิทธิ์ในการคุ้มครองชาว Darencia จากปีศาจร้าย จนกระทั่งวันหนึ่งเป็นเวรเฝ้ายามอันแสนปกติของ Celeste จู่ๆ ก็มีหมอกควันลึกลับพร้อมปรากฏกายจอมโจรสาวลึกลับนามว่า Kylia ได้ฉกชิงเอาสิ่งประดิษฐ์โบราณไปได้สำเร็จ ส่งผลให้เหล่าอัศวินและชาวเมืองรุมประณามถึงความผิดพลาดของ Celeste ที่ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมา จนเล่นทำเอาเจ้าตัวซึมไปพักใหญ่

แต่ทว่าในท้ายที่สุด เธอก็กลับมาลุกขึ้นมายืนอีกครั้งเพื่อแก้ไขความผิดพลาดของตนเอง Celeste จึงออกเดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนไปยังดินแดนต่างๆ เพื่อตามหา Kylia จอมโจรสาวลึกลับและทวงเอาทุกสิ่งกลับคืนมา ไม่ว่าจะเป็นสิ่งประดิษฐ์โบราณ, เกียรติยศศักดิ์ศรี รวมไปถึงเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นเธอคือผู้ที่คู่ควรกับคำว่า ‘อัศวิน’


แม้ว่าโลกภายนอกจะเต็มไปด้วยความวุ่นวายและสถานการณ์ที่ไม่คุ้นชินก็ตาม อย่างน้อยในระหว่างทาง Celeste ก็ได้เจอสหายร่วมทางอย่างทหารรับจ้าง Valana และนักวิจัยเวทมนตร์ Ruby ซึ่งมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป ทว่ากลับมีเป้าหมายที่ทำให้ร่วมทางไปด้วยกัน โดยที่ไม่รู้เลยว่าโชคชะตาได้นำพาพวกเขาทั้งสามมาเจอกับชะตากรรมอันแสนโหดร้ายที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเธอไปตลอดกาล

การดำเนินเรื่องภายในเกมจะเล่าแบบบทสนทนาเหมือนกับเกมแนว Visual Novel [สวมบทบาทผ่านเนื้อเรื่อง] โดยมีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นอยู่ไม่น้อยเลยล่ะคะ ถึงแม้ว่าการอ่านเนื้อหาที่ขึ้นตามบรรทัดจะเป็นอะไรที่แอบดูน่าเบื่อสักหน่อย เนื่องจากไม่มีเสียงพากย์ตัวละครเลยก็ตาม แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ชดเชยด้วยการแทรกฉากภาพคัตซีนมาเป็นระยะๆ ไปพร้อมกับการผูกเรื่องได้สนุกเข้มข้น มีความลึกลับต้องไขปริศนา ซ่อนปมชวนให้ติดตาม ส่วนตัวแล้วก็ต้องเข้าใจว่ามันเป็นเกมอินดี้ผ่านการระดมทุน ดังนั้นก็คิดซะว่าเรากำลังอ่านนิยายเสียแล้วกัน



ระบบเกมเพลย์เบื้องต้น


ตัวเกมจะยังคงรูปแบบเกมเพลย์แบบสูตรสำเร็จของ Action JRPG ที่พบเห็นได้แบบทั่วๆ ไปนั่นแหละค่ะ โดยองค์ประกอบของ JRPG ยังมีอยู่ครบถ้วน อาทิ ระบบเลเวล, ระบบอัพเกรด, การบริหารไอเทม - อาวุธและชุดเกราะ, เพื่อนร่วมทีมคอยสนับสนุนการต่อสู้ หรือการเจอมอนสเตอร์ระหว่างสำรวจแผนที่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ เป็นต้น แต่ว่าระบบต่อสู้จะเป็นแบบ Action Real-Time เพื่อนๆ สามารถควบคุมตัวละครเข้าไปฟันมอนสเตอร์ด้วยตัวเอง เราสามารถป้องกัน, หลบ, ใช้สกิล และโจมตีเป็นคอมโบได้ด้วย ทำให้การต่อสู้ค่อนข้างรวดเร็วพอสมควร ถึงกระนั้นเราก็ยังต้องรู้จักวางกลยุทธ์สู้กับพวกมอนสเตอร์ที่มีเลเวลและพลังโจมตีแตกต่างกันด้วยนะจ๊ะ

นอกเหนือไปกว่านั้นแล้วทีมผู้พัฒนาแนะนำโลกภายในเกมล้วนเต็มไปด้วยเหล่าผู้ชนที่มีชีวิตชีวา, เรื่องเล่าในตำนาน หรือไม่ก็ความลับที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ ร่วมออกค้นหาผ่านทางเควสหลัก - เควสย่อย - กิจกรรมสนุกๆ นับไม่ถ้วน ส่วนที่เหลือก็จะเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์กับสหายร่วมทาง รู้จักเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของแต่ละคน รวมไปถึงระบบปรับแต่งแผนผังการอัพเกรดกระบวนท่าด้วยรูปแบบแผนผังต้นไม้ [Skill Tree] ที่ปรับแต่งสไตล์การตัวละครในแบบฉบับของเราเอง 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...