FFXIV Online เผยข้อมูล YorHa: Dark Apocalypse และอื่นๆ ในแพทซ์ 5.1 ก่อนสัมผัสจริง

Playulti 17 Sep 2019, 09:27:01
ข่าวเกม PC


พึ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับมหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น Tokyo Game Show 2019 ทางค่ายเหลี่ยม Square-Enix เผยรายละเอียดชุดใหม่แบบจัดหนักจัดเต็มของ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers พร้อมประกาศการอัพเดตแพทช์ 5.1 ที่จะปล่อยออกมาในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC และ PlayStation 4 [ผ่านรายการ Letter from the Producer LIVE Part LIV ซึ่งคราวนี้มีความพิเศษตรงที่จับมือร่วมตั้งสถานที่ถ่ายทอดสดกับ Alienware หรือก็คือ Dell นั่นแหละ] ซึ่งถือว่าเป็นเนื้อหาที่ทำเอาแฟนเกมทั่วโลกอดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสเลยล่ะ ส่วนรายละเอียดดังกล่าวจะมีอะไรกันบ้าง เราไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยดีกว่าจ้า 


● แพทช์อัพเดท 5.1 ของ FFXIV Online: Shadowbringers จะมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Vows of Virtue, Deeds of Cruelty"

● เพิ่มเควสเนื้อเรื่องบทใหม่และเควสย่อยเข้ามากันให้เพียบ และแน่นอนว่าเรื่องราวจะต่อเนื่องมาจากแพทช์ 5.0 ด้วยนะคะ

● เปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ที่มีชื่อว่า 'The Grand Cosmos' เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ออกสำรวจไปกับกลุ่มปาร์ตี้ของผู้เล่นคนอื่น หรือไม่ก็ลุยคนเดียวแล้วพาบรรดา NPC ทั้งหลายมาร่วมกลุ่มปรา์ตี้แล้วเดินทางไปกับเราด้วยระบบ Trust 

● เพิ่ม Beast Tribe (ชนเผ่า) แบบใหม่ที่จะให้เพื่อนๆ ไปรับทำเควสต่างๆ โดยมีชื่อเรียกขานกันว่า The Pixies



● เปิดตัว Extreme Trial ชุดใหม่ที่จะพาผู้เล่นทุกคนเผชิญหน้ากับเหล่าบอสสุดท้าทาย ซึ่งทีมผู้พัฒนายังคงเก็บเงียบไว้เป็นความลับ [Secret] 

● เพิ่มระบบ New Game+ ช่วยให้ผู้เล่นสามารถกลับไปเล่นคอนเทนต์ / เนื้อเรื่องก่อนหน้านี้ได้ทั้งหมด โดยที่ทักษะสกิลและคลาสอาชีพยังคงอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่เลเวลของเราจะกลับไปเริ่มต้นที่ Lv.1 อีกครั้งหนึ่งนะจ๊ะ

● คลาสอาชีพพิเศษ Blue Mage ได้ทำการปรับเลเวลสูงสุด [Max Level] จาก 50 ไปเป็น 60, เพิ่มเควสสำหรับคลาสดังกล่าว และปรับสมดุลให้เพื่อนๆ ใช้งานคลาสดังกล่าวนั้นมีความท้าทายมากยิ่งขึ้น จนอยากใช้ซ้ำบ่อยๆ เลยล่ะ



● ปรับปรุงรูปแบบ / กฎ / ระบบของโหมด PvP : Frontline พร้อมกับเพิ่มแผนที่สำหรับโหมดนี้โดยเฉพาะ ซึ่งมีชื่อว่า Onsal Hakair (Danshig Naadam)

Restoration of the Holy See of Ishgard หรือก็คือระบบที่ออกแบบมาเพื่อสายคราฟและสายหาของ ต้องร่วมมือกันฟื้นฟู Ishgard ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

● เพิ่มระบบใหม่ "Fellowship" คบหากับเหล่าผํู้เล่นกันเป็นกลุ่มๆ โดย 1 Fellowship รวมกลุ่มคนได้ถึงพันคน และผู้เล่นหนึ่งคน เข้าร่วมได้ 10 Fellowship 

● ปรับปรุงระบบภายในเกมจิปาถะมากมาย อาทิ อาวุธมีโอกาสจะตกแบบเข้าตัวตอนจบดันเจี้ยนแล้ว (แต่เดิมไม่ยอมเข้าตัว), เปลี่ยน Launcher เป็นธีมสีขาว, Bicolor Gemstones ขยายเป็น 1000, Group Pose แบบใหม่ และสามารถนั่งยองๆ กินข้าวได้แล้ว จากนั้นตามมาด้วย Gold Saucer ได้แก่ G.A.T.E - Yojimbo กับ Doman Mahjong แบบ High Resolution



YorHa : Dark Apocalypse มันคือเหรด 24 คน หรือ Alliance Raid ที่โคลาโบร่วมกับ NieR: Automata ซึ่งออกแบบโดยคุณ Yoko Taro และคุณ Yosuke Saito เจ้าของผลงานโดยตรงนั่นเองค่ะ 

● พวกเขาเปิดเผยเหรดแรกออกมาแล้ว มันจะมีชื่อว่า "The Copied Factory" เท่าที่เห็นด้านการออกแบบดันเจี๊ยนและศัตรูมีกลิ่นอายของ NieR: Automata อยู่เต็มเปี่ยม 

● เพื่อนๆ จะได้พบเจอกับ 2B ในชุดเดรสโกธิคโลลิต้าสีขาว และแน่นอนว่าจะออกเดินทางร่วมผจญภัยไปกับเราในฐานะ NPC ด้วยนะจ๊ะ (แต่อย่าไปส่องก้นกันมาเกินไปล่ะ) นอกจากนี้มีเพลงประกอบให้ไปลองฟังคลิปวิดีโอกันได้ที่ข้างล่างนี้เลย!!!

**ขอขอบคุณช่อง Youtube นาม Shamdeo**

เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทางเราจะรีีบมาแจ้งให้ทราบทันที Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers จะประกอบไปด้วยสองแพ็คเกจหลัก ได้แก่ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : FFXIV Online News, Alienware

กำลังโหลด...