FFXIV Online เผย Dancer หนึ่งในอาชีพใหม่พร้อมข้อมูลจัดเต็มของแพทซ์ 5.0 ก่อนสัมผัสจริง

Playulti 25 Mar 2019, 03:59:46
ข่าวเกม PC

FFXIV Online: Shadowbringers ก่อกำเนิดนักรบแห่งความมืดในโลกที่ไร้ซึ่งความมืดมิด

ปล่อยของออกมาต่อเนื่องจริงๆ กับเกมคู่บารมีศรีของค่ายเหลี่ยม Square-Enix จนแทบทำเอาแฟนๆ เกมเมอร์ทั่วโลกอดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสกับเนื้อหาใหม่ [Expansion] สุดอลังการงานสร้างของ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers กันเสียแล้ว 

และยิ่งไปกว่านั้นในงานเทศกาล Final Fantasy XIV Fan Festival 2019 in Japan ที่จัดขึ้นกันสดๆ ร้อนๆ ไปไม่นาน เผยรายละเอียดข้อมูลใหม่พร้อมประกาศวันอัพเดตแพทช์ 5.0 ซึ่งจะปล่อยออกมาในวันที่ 2 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC และ PlayStation 4 ส่วนรายละเอียดของเนื้อหาดังกล่าว เราไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยดีกว่าจ้า


ยกระดับศึกสงครามระหว่างแสงสว่างและความมืดให้เข้มข้นขึ้น

FFXIV Online เผย Dancer หนึ่งในอาชีพใหม่พร้อมข้อมูลจัดเต็มของแพทซ์ 5.0 ก่อนสัมผัสจริง

คุณ Yoshida Naoki ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV Online เปิดเผยเรื่องราวของ Shadowbringers ในช่วงแรกเริ่มที่มีชื่อตอนว่า “Onward to… The First” อันว่าด้วยเรื่องราวของศึกสงครามแสงสว่างและความมืด ที่ยิ่งนับวันๆ ฝั่งความมืดเริ่มแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ตัวแทนฝั่งแสงสว่างจึงปิดผนึกความมืดมิดทั้งมวลไว้บนดวงจันทร์ โดยหารู้ไม่ว่าดันก่อให้โลกแตกสลายจนแยกออกจากกันเป็นโลกคู่ขนานถึง 13 โลกเลยทีเดียว

แล้วทีนี้เมื่อแต่ละโลกเสียความสมดุลระหว่างแสงสว่างและความมืดไปอย่างสิ้นเชิง เหล่านักรบทั้งหลายจึงต้องออกเดินทางไปยังโลกคู่ขนานแต่ละแห่งเพื่อค้นหาวิธีที่จะรวมโลกทั้ง 13 กลับคืนสู่โลกใบเดียวพร้อมคืนความสมดุลอีกครั้ง โดยเรื่องราวในช่วงแรกจะเกี่ยวกับโลก The First - Norvrandt ส่วนที่เหลือยังไม่มีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ ทั้งสิ้น


ร่ายรำภายใต้โลกที่ไร้ความมืด คลาสอาชีพใหม่ Dancer

Dancer เป็นคลาสอาชีพสำหรับผู้ชื่นชอบสาย Ranged DPS [สายโจมตีระยะไกล] เป็นอย่างมาก โดยอาวุธประจำตัวของคลาสดังกล่าวคือ Throwing Weapons หรืออาวุธประเภทขว้างที่คราวนี้มาในรูปร่างของกงจักร (ซึ่งเป็นอาวุธสุดคลาสิคของเกมซีรีส์ Final Fantasy) สามารถเคลื่อนที่ขณะโจมตีแบบอัตโนมัติได้ตลอดเวลาจากระยะไกลตราบเท่าที่ยังล็อคเป้าศัตรู 

ด้วยเหตุนี้จึงแลกด้วยการโจมตีต่อครั้งที่เบากว่าสาย Melee และ Magic แต่มีความสามารถในการทำความเสียหายแบบต่อเนื่องดีที่สุดในบรรดา DPS อาชีพในสายนี้จะเน้นการเรียกใช้สกิลบัพ (Buff) ให้กับตนเองและกลุ่มปาร์ตี้ ซึ่งเวลาใช้สกิลตัวละครจะผสมผสานลีลาท่วงท่าในการร่ายรำเข้าไปด้วย โดยเลเวลเริ่มต้นจะอยู่ที่ 60 พร้อมเข้าไปคุยกับ NPC เพื่อรับ Job Quest ได้ที่เมือง Limsa Lominsa ทันทีเลย


NPC : เผ่าคนแคระ (The Dwarves)

FFXIV Online เผย Dancer หนึ่งในอาชีพใหม่พร้อมข้อมูลจัดเต็มของแพทซ์ 5.0 ก่อนสัมผัสจริง

ถือเป็น Beast Tribe ที่ดูท่าจะมีภูมิหลังน่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดยแต่เดิมนั้นเผ่าคนแคระ (The Dwarves) เป็นชนเผ่า Lalafell เพียงแต่ถูกเปลี่ยนชื่อไปตามโลก The First - Norvrandt นั่นเองจ้า ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่าน่ารักมุ้งมิ้งมากๆ แถมผู้กำกับเกมยังแอบแซวอีกด้วยว่า “เผ่าคนแคระเป็นชนเผ่าที่ไม่ชอบถอดหมวกและไม่มีวันโกนเครา อีกทั้งพวกเขาชอบขุดเหมืองและหาแร่เป็นกิจวัตรอีกด้วย” เรียกว่าถึงขั้นเชี่ยวชาญก็ว่าได้ 555+ 

**รายชื่อชนเผ่าที่ถูกเปลี่ยนไปตามโลกของ The First**

● Hyur > Humes 

● Miqo’te > Mystel 

● Elezen > Elves 

● Roegadyn > Galdjent 

● Au Ra > Drahn 

● Lalafell > Dwarves


เผ่านักรบประเภท Beastman : Hrothgar

Hrothgar อีกหนึ่งเผ่านักรบที่เพื่อนๆ จะได้สวมบทบาทกัน โดยมีรูปร่างหน้าตาประเภท Beastman หรืออีกนัยหนึ่งคือมีร่างกายเป็นมนุษย์ แต่ส่วนอื่นๆ คล้ายคลึงกับสัตว์ป่า พร้อมกับออร่าความดิบเถื่อนที่แค่เห็นแผ่นหลังก็ถึงกับหนาวไปทั้งตัว ชนเผ่าดังกล่าวสามารถปรับแต่งทรงผม + หน้าตา รวมไปถึงส่วนประกอบปลีกย่อยเหมือนกับเผ่านักรบ Viera

** หมายเหตุ : เพียงแต่เผ่านักรบ Hrothgar จะให้สวมบทบาทได้ก็ต่อเมื่อตัวละครของเราเป็นเพศชายเท่านั้น ในอีกด้านหนึ่งเผ่านักรบ Viera จะให้สวมบทบาทได้ก็ต่อเมื่อตัวละครของเราเป็นเพศหญิงเท่านั้น**


เพิ่มพื้นที่ใหม่ The Crystarium, Eulmore และ Lakeland


● The Crystarium เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยโดมเรือนกระจกและวิทยาการล้ำยุคที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร


● Eulmore เป็นเมืองที่พื้นที่รอบข้างเสื่อมโทรม แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยความหรูหรา


● Lakeland เป็นพื้นที่เปิดกว้างที่เต็มไปด้วยต้นไม้และกลีบใบไม้สีชมพู สิ่งปลูกสร้างออกแนวสไตล์ยุโรป


รายละเอียดที่ทำเอาแฟนเกมทั่วโลกเซอร์ไพรส์มากๆ

FFXIV Online เผย Dancer หนึ่งในอาชีพใหม่พร้อมข้อมูลจัดเต็มของแพทซ์ 5.0 ก่อนสัมผัสจริง

● โลก The First - Norvrandt จะไม่มีระบบเวลากลางคืน เนื่องจากเป็นโลกที่สูญเสียความมืดไปโดยสิ้นเชิง และเหตุนี้จึงให้กำเนิด Scourge of The First: Sin Eaters ปีศาจแห่งแสงสว่าง อันมาจากผลกระทบที่โลกใบนี้มีแสงสว่างมาก โดยหน้าที่ของเรามีเพียงอย่างเดียว นั้นก็คือ นำความมืดกลับคืนสู่โลก The First – Norvrandt ให้จงได้

FFXIV Online เผย Dancer หนึ่งในอาชีพใหม่พร้อมข้อมูลจัดเต็มของแพทซ์ 5.0 ก่อนสัมผัสจริง

● Raid Boss (เข้าปะทะบอสสุดโหดในดันเจี๊ยน) แบบใหม่ที่จะยกระดับความยากขึ้นไปอีก ดันเจี๊ยนแห่งนี้ถูกตั้งชื่อว่า Eden ซึ่งเป็นชื่อที่เข้าคู่กับคอนเซ็ปต์ของตัวเกมในคราวนี้ ยิ่งไปกว่านั้นบอสภายในดันเจี๊ยน Eden ยังถูกออกแบบโดยคุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับเกมซีรีส์ Kingdom Heart พร้อมตั้งชื่ออย่างเป็นทางการว่า Gaia สาวรุ่นใหญ่ผู้ใช้ค้นเป็นอาวุธ ตัวเขาได้แรงบันดาลใจในการออกแบบว่า “เกมซีรีส์ Final Fantasy ยังไม่มีอาวุธประเภทค้อนเลยนี่หว่า” 555+

FFXIV Online เผย Dancer หนึ่งในอาชีพใหม่พร้อมข้อมูลจัดเต็มของแพทซ์ 5.0 ก่อนสัมผัสจริง

●  เพิ่มมนต์อสูร [Primal] ตนใหม่นามว่า Innocence ส่วนรายละเอียดที่เหลือก็เหมือนกับบทความที่ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านย้อนหลังได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ


Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วล่ะคะ [เริ่มเปิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้] โดยจะประกอบไปด้วยชุด Standard Edition ในราคา $39.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,254 บาท และชุด Collector's Edition ในราคา $199.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 6,266 บาท ซึ่งรายละเอียดชุดดังกล่าวมีดังต่อไปนี้

ปล่อยรายละเอียดแบบจัดหนักจัดเต็มของ Final Fantasy XIV: Shadowbringers

รายละเอียดชุด "Collector's Edition"

  • แผ่นเกม Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers
  • Artbook ที่รวบรวมภาพสวยๆ จากเกม
  • สติ๊กเกอร์โลโก้ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers
  • ไพ่สำรับ 1 ชุด ที่วาดภาพได้เป็นเอกลักษณ์เอามากๆ 
  • หุ่นโมเดล Dark Knight ความสูง 23 เซนติเมตร
  • ไอเทมที่จะแถมให้อย่าง Fran Minnion, Grani Mount และอาวุธ Revolver Gunblade จากเกม Final Fantasy VIII

ทว่าหากใครงบไม่ถึงก็ซื้อแบบดิจิตอลก็ได้นะคะ เพียงแต่จะได้เพียงแค่ไอเทมอย่าง Fran Minnion, Grani Mount และอาวุธ Revolver Gunblade เท่านั้น โดยราคาอยู่ที่ $59.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,880 บาท เพื่อนๆ สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ หากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่

ที่สำคัญไปกว่านั้นตัวเกมจะทำการปล่อยอัพเดทแพทช์ “A Requiem for Heroes 4.5” Part 2 ภายในวันที่ 26 มีนาคมที่จะถึงนี้ เพื่อนๆ อย่าลืมเตรียมตัวไปเล่นกันนะจ๊ะ หากใครลืมไปแล้วว่าแพทช์ดังกล่าวประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เข้าไปอ่านกันได้ที่ คลิ๊กที่นี่ เลยจ้า

FFXIV Online เผย Dancer หนึ่งในอาชีพใหม่พร้อมข้อมูลจัดเต็มของแพทซ์ 5.0 ก่อนสัมผัสจริง
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://gematsu.com/2019/03/final-fantasy-xiv-shadowbringers-expansion-reveals-hrothgar-race-dancer-job-more
รับชม Screenshot : https://press.na.square-enix.com/products/p396/final-fantasy-xiv-shadowbringers

กำลังโหลด...