FFXIV Online แง้มโชว์ข้อมูลแพทช์ใหม่ Echoes of a Fallen Star 5.2 ไว้เจอกันปีหน้า!

Playulti 17 Dec 2019, 12:55:01
ข่าวเกม PC


เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก็จะหมดปีเก่าเพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่ พ.ศ. 2563 / ค.ศ. 2020 กันแล้ว โดยเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา Square-Enix กับ Yoshida Naoki ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV Online ลองทำอะไรแปลกใหม่บ้าง ด้วยการร่วมกันถ่ายทอดสดรายการพิเศษ Final Fantasy XIV Special 14-Hour Broadcast ที่เชิญทีมงานทุกคนที่เหน็ดเหนื่อยกับการทํางานมาพูดคุยสนุกสนานเฮฮาปาร์ตี้ เล่นเกมทำเควสภารกิจร่วมกัน นั่งเล่นไพ่นกกระจอกแบบเอามันส์สุดเหวี่ยง พวกเขาจะได้ไม่มีอะไรติดค้างคาใจในปีนี้ (ฮา)

แต่แน่นอนว่ามาถ่ายทอดสดเพื่อความบันเทิงใจอย่างเดียวก็คงไม่ดีต่อแฟนเกมที่เข้ามารับชมเท่าใดนัก ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจแง้มโชว์ข้อมูลเกี่ยวกับแพทช์ใหม่ของ Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers ที่มีชื่อว่า "Echoes of a Fallen Star 5.2" ให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสเควสเนื้อเรื่องหลัก, เควสเนื้อเรื่องเสริม, ดันเจี๊ยน, Raid และอื่นๆ อีกมากมายที่เข้มข้นมากกว่าเดิม โดยแพทช์นี้มีกำหนดอัพเดทในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ซึ่งรายละเอียดคร่าวๆ มีเนื้อหาดังต่อไปนี้นะคะ


● เพิ่มเควสเนื้อเรื่องหลัก (ยังไม่ทราบชื่อเควส) จะกล่าวถึงเหล่านักรบแห่งความมืดที่ยังคงเดินหน้าคลี่คลายความลึกลับ / ปริศนาที่ยังไม่กระจ่างชัดของ The First [โลกคู่ขนานของเหล่านักรบแห่งความมืด]

● เพิ่มเควสภารกิจสำหรับการปรับปรุงอุปกรณ์ / อาวุธชุดใหม่ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพให้สูงยิ่งขึ้น จำเป็นต้องไปปรับปรุงที่ Hrothgar, the Bozja Citadel

● เพิ่ม Trial แบบใหม่ที่มีชื่อว่า The Ruby Weapon และสามารถเข้าไปท้าทาย Ruby Weapon ในระดับความยากแบบ Normal กับ Extreme

● เพิ่มเควสสำหรับ Chronicles of a New Era ที่มีชื่อว่า The Sorrow of Werlyt ออกค้นหาเรื่องราว (Lore) ของอาวุธที่กำหนดเอาไว้



● เพิ่ม Raid Boss (เข้าปะทะบอสสุดโหดในดันเจี๊ยน) แบบใหม่ที่มีชื่อว่า Eden’s Verse ซึ่งมันต่อเนื่องมาจาก Raid Boss: Eden's Gate ก่อนหน้านี้ในแพทช์ 5.01 ยังไม่รู้ว่ามีบอสอะไรบ้าง แต่สามารเลือกระดับความยากแบบ Normal กับ Savage | ป.ล. ภาพข้างบนดังกล่าวคือสถานที่ Raid Boss ให้อารมณ์คล้ายคลึงกับ Thunder Plains จาก Final Fantasy X

● เพิ่มเควสต์พิเศษ Beast Tribe Quests ของ The Qitari

● เปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ที่มีชื่อว่า Anamnesis Anyder เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ออกสำรวจไปกับกลุ่มปาร์ตี้ของผู้เล่นคนอื่น หรือไม่ก็ลุยคนเดียวแล้วพาบรรดา NPC ทั้งหลายมาร่วมกลุ่มปาร์ตี้แล้วเดินทางไปกับเราด้วยระบบ Trust

● ปรับปรุงระบบ Ishgardian Restoration เพื่อยกระดับการฟื้นฟูเมือง Ishgard ในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป อาทิ ระดับการคราฟของที่สูงขึ้น, Ranking แบบใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย



Ocean Fishing - ในที่สุด Final Fantasy XIV Online สามารถล่องเรือไปตกปลากลางมหาสมุทรได้แล้ว

● ปรับสมดุลคลาสอาชีพ, เพิ่มตอนใหม่ๆ ที่จะเข้าไปในส่วนของ New Game+ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งคิดว่าคงจะมีการปล่อยรายละเอียดชุดใหม่กันเพิ่มเติมในปี 2020 

หากมีการอัพเดทแพทช์ 5.2 เมื่อไหร ทางเราจะรีีบมาแจ้งให้ทราบทันที Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers จะประกอบไปด้วยสองแพ็คเกจหลัก ได้แก่ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่


ที่มาข่าว : MMORPG News
ที่มาภาพ : Twitter

กำลังโหลด...