FFXIV Online: Starlight Celebration ร่วมฉลองกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

Playulti 17 Dec 2019, 14:28:15
ข่าวเกม PC


ความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่หลายคนต่างรอคอยกำลังจะเวียนมาถึงอีกครั้งในอีเว้นท์ใหญ่ประจำปี Starlight Celebration ของ Final Fantasy XIV Online ก่อนสิ้นสุดปี พ.ศ. 2562 / ค.ศ. 2019 นั่นเองค่ะ ซึ่งอีเว้นท์ดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ แลกของรางวัล / ไอเทมสุดพิเศษเอาไว้ครอบครองเป็นของตน ด้วยการรับเควสอีเว้นท์ "All I Want for Starlight" มาจากตัวละคร NPC ที่มีชื่อว่า Amh Garanjy (ณ สถาณที่ Old Gridania พิกัด X:10.2 Y:9.4) พร้อมเงื่อนการเข้าร่วมต้องเลเวล 15 ขึ้นไปเท่านั้น

เรื่องราวสำหรับเควสอีเว้นท์ดังกล่าวจะเล่าถึงเมือง Gridania ที่ได้ทำการเฉลิมฉลองเทศกาล Starlight Celebration เพื่อมอบความสุขและเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ ทว่ากลับมีเด็กชายคนหนึ่งที่รู้สึกเศร้าหมองเอามากๆ เราจึงต้องช่วยเหลือเด็กคนนี้ให้มีความสุขในงานเทศกาลอีกครั้งให้จงได้ เมื่อเพื่อนๆ เคลียร์เควสภารกิจเรียบร้อยแล้ว ตัวเกมจะปลดล็อคมินิเกมมาให้เล่น นั้นก็คือ เกมจับจังหวะโน้ตเพลง ซึ่งมีระดับความยากให้เลือกถึง 2 ระดับ อาทิ Normal กับ Hard ส่วนวิธีการเล่นสามารถไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ



สำหรับของรางวัลในอีเว้นท์ดังกล่าวจะประกอบไปด้วย อาทิ Saintly Barding ของตกแต่งในธีมคริสมาสต์ของโจโคโบะ, Starlight de Chocobo Orchestrion Roll เพลงโจโคโบะในธีมคริสมาสต์, Choir Concert Advertisement ภาพประดับผนังโฆษณาคอนเสิร์ต, Starlight Roll Cake ของหวานบนโต๊ะ และ Starlight Goobbue Wreath เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งผนังห้อง เป็นต้น โดยอีเว้นท์นี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม เวลา 15.00 น. ไปจนถึง วันที่ 31 ธันวาคม เวลา 21.59 น. [นับตามเวลาประเทศไทยแล้ว] 

Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers จะประกอบไปด้วยสองแพ็คเกจหลัก ได้แก่ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่


ที่มาข่าว : Starlight Celebration 
ที่มาภาพ : FFXIV Online

กำลังโหลด...