Facebook ขอสู้ Twitch พร้อมเปิดฟีเจอร์ใหม่ Livestreaming บน Facebook ผ่าน PC แล้ว!!!!

Playulti 23 Mar 2017, 15:30:07
ข่าวเกม PC

Facebook ไม่ยอม Twitch เปิดฟีเจอร์ใหม่ Livestreaming ผ่านบน PC !!

      ในยุคที่ Social Networking มีผลกับผู้คนสูงสุด อุตสาหกรรมเกมก็เช่นเดียวกัน มันเติบโตขึ้นผ่านทาง Social Networking ต่างๆ รวมไปถึงฟีเจอร์การถ่ายทอดสดการการเล่นเกมในปัจจุบันอย่างการ Livesteam ผ่านเว็บไซต์ Twitch เป็นต้น แต่ถ้าสำหรับพวกเรา Social Networking ที่ผูกพันกับตัวเรามากที่สุดนั้นก็คือ Facebook ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาไม่ต้องการที่จะตกเป็นรองใครๆ ไม่ว่าจะด้านไหนก็ตาม ทำให้ล่าสุด Facebook ก็ได้ทำการเพิ่มเพลตฟอร์มการถ่ายทอดสดแบบ Livesteam จากหน้า Desktop บนเครื่อง PC หรือ Laptop ส่วนตัวของคุณ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดการ Live บนโทรศัพท์มือถือเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

Facebook ไม่ยอม Twitch เปิดฟีเจอร์ใหม่ Game Livestreaming !!

โดยถ้าเพื่อนๆ ท่านไหนสนใจสามารถเลือกออปชั่น "Live Video" ได้จากบน Newsfeed หรือ Timeline ด้านบนสุดได้เลย โดยที่คุณสามารถสตรีมไปยัง Facebook Groups, Events, และ Pages รวมไปถึงการแชร์หน้าจอ และแทรกกราฟฟิกต่างๆ ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ฮาร์ดแวร์ภายนอกมาใช้งานกับการ Livesteam  ของ Facebook ได้อีกด้วย ทั้งนี้ในการเปิดตัว Facebook ยังพูดเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้สำหรับด้านการเล่นเกมโดยเฉพาะอีกด้วย

"ฟีเจอร์นี้มันจะง่ายสำหรับคนที่ชอบสตรีมเกมบน PC เพื่อให้เพื่อนๆ ได้รับชม รวมไปถึงผู้ติดตามของคุณได้ง่ายขึ้นมากกว่าเดิม"

"และแน่นอนว่านี่คือการประกาศศึกกับ Twitch อย่างเป็นทางการ"

Facebook ไม่ยอม Twitch เปิดฟีเจอร์ใหม่ Livestreaming ผ่านบน PC !!Facebook ไม่ยอม Twitch เปิดฟีเจอร์ใหม่ Livestreaming ผ่านบน PC !!

แหล่งที่มา gamespot

กำลังโหลด...