Fairy Tail จะยกระดับมาตรฐานของเกมแนว Turn-Based JRPG ด้วยพลังแห่งมิตรภาพ!!!

Playulti 28 Sep 2019, 08:00:38
ข่าวเกม PC


หลังจากสัปดาห์ที่แล้วทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ได้นำเสนอข้อมูลเกมเพลย์ชุดแรกแบบจัดหนักจัดเต็มของ Fairy Tail เกมที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนสุดฮิตในชื่อภาษาไทยว่า 'แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร' ซึ่งถูกพัฒนาโดยค่ายเกม Koei Tecmo และทีมผู้พัฒนา Gust เจ้าของผลงานเกมซีรีส์นักแปรธาตุ Atelier มาแล้วนับสิบกว่าภาค โดยเพื่อนๆ หลายคยยังคงนึกสงสัยเกี่ยวกับ “Mode Changer” หรือระบบท่าไม้ตายของแต่ละตัวละคร ซึ่งไม่ทราบว่าต้องปลดเงื่อนไขอะไรถึงจะใช้งานได้ 

และในวันนี้ปริศนาบางส่วนได้ไขกระจ่างแล้วจ้า!!! ทีมผู้พัฒนาปล่อยรายละเอียดแบบ Exclusive ลงบนนิตยสารญี่ปุ่น Dengeki PlayStation ที่ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษจากสื่อสำนักข่าว Gematsu พร้อมกับอธิบายว่า Mode Changer นั้นสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ / พลังโจมตีให้สูงยิ่งขึ้นด้วยระบบค่าความสัมพันธ์ของกลุ่มปาร์ตี้ทั้งหมด หรือก็คือทุกตัวละครในกลุ่มปาร์ตี้จะคอยช่วยเกื้อหนุนซึ่งกันและกันนั่นเอง ใครที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้อ่านคงรู้สึกได้เลยว่านี้คือ "พลังแห่งมิตรภาพ" อันเป็นหนึ่งในคอนเซ็ปต์หลักเลยล่ะคะ 


แต่ถึงกระนั้นเราก็ยังไม่ทราบอยู่ดีว่าระหว่างการต่อสู้แบบ Turn-Based JRPG มีเงื่อนไขอะไรที่ต้องปลดล็อค หรือไม่ก็ทำให้ถึงเกณฑ์ในระดับพอใช้งาน Mode Changer หรือเปล่า? ทีมผู้พัฒนาก็ยังคงอุบเงียบไว้ต่อไปเหมือนเดิม เท่าที่ทราบก็มีแค่เพียงระบบค่าความสัมพันธ์จะถูกแบ่งไปตามแต่ละตัวละครที่จัดไว้ในกลุ่มปาร์ตี้นั้นๆ แล้วค่าความสัมพันธ์จะเพิ่มพูนขึ้นก็ต่อเมื่อทำกิจกรรมในกลุ่มปาร์ตี้ร่วมกัน หรือทำเควสสำเร็จไปด้วยกัน นอกจากนี้ทางเรามีรายละเอียดอื่นๆ มาให้ได้อ่านเพิ่มเติมเติมกันด้วยนะจ๊ะ ได้แก่

● หากเรามุ่งทำแต่เควสหลัก / ดำเนินเนื้อเรื่องเส้นหลัก ตัวเกมจะใช้เวลาในการเล่นเพียง 30 ชั่วโมงเท่านั้น

● หากเราทำเควสเสริม / ฟาร์มของ / เก็บชุดคอสตูมต่างๆ ตัวเกมจะใช้เวลาในการเล่นเกินกว่า 30 ชั่วโมงแน่นอน

● ตัวเกมจะมีการขยายเรื่องราว + เพิ่มตัวละครใหม่ๆ ที่ไม่เคยปรากฏตัวในมังงะและอนิเมะมาก่อนเลย

● จากเดิมที่บังคับได้แค่ 10 ตัวละคร ทีมผู้พัฒนาตัดสินใจปรับเปลี่ยนให้เราบังคับได้เกินกว่า 10 ตัวละครขึ้นไปแทนแล้ว

● ตัวเกมจะมีชุดคอสตูมให้สะสมในปริมาณมหาศาล เรียกได้ว่าตกแต่งตัวละครจนหงิกมือกันไปข้าง (ฮา)



● ทีมผู้พัฒนากำลังจะพิจารณาอยู่ว่าหลังตัวเกมวางจำหน่ายแล้ว ควรเพิ่มเนื้อหาเสริม [DLC] ตามมาด้วยไหม

● เมื่อระดับแรงค์กิลด์ (Rank Guild) เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ปลดล็อคขั้นของ Magic Link [คล้ายๆ ตารางสกิลแผนผังต้นไม้] พร้อมเรียบรู้ทักษะสกิลเวทมนตร์ในระดับ Esque Ultra Magic และ Legend Class Magic

● หากเคลียร์เควสต่างๆ ของผู้คนในเมืองแมกโนเลียได้มากเท่าไหร ยิ่งทำให้เราสามารถอัพเกรดสิ่งอำนวยความสะดวกของกิลด์ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมไปถึงที่รับเควสต่างๆ มากมาย, ห้องแลกเปลี่ยนซื้อขายไอเทม และห้องทำการวิจัยเวทมนตร์ ยิ่งกว่านั้นจะมีตัวละครที่คอยเฝ้าอยู่ในแต่ละจุดของกิลด์อีกด้วย

● ระบบการต่อสู้ยังคงใช้หลักการ "เมื่อไหรควรจะใช้สิ่งนี้", "เมื่อไหรควรใช้ใครทำสิ่งนี้", "สถานการณ์นี้ควรใช้ทักษะสกิลเวทมนตร์แบบไหนดี", และ "ใครจะเป็นคนเริ่มเปิดฉาก + ใช้ทักษะสกิลเวทมนตร์นี้ดีล่ะ" พร้อมเปิดเผยตัวละครสนับสนุน (ไม่รู้ว่าบังคับได้ไหม) Makarov Dreyar กิลด์มาสเตอร์ของแฟรี่เทล จะคอยซับพอร์ตด้วยทักษะสกิลเวทมนตร์ในระดับ Esque Ultra Magic นั้นก็คือ Fairy Law

คาดว่า Fairy Tail กำหนดวางจำหน่ายในปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One แบบไม่มีการเลื่อนวางจำหน่ายอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

ที่มาข่าว : Gematsu1
ที่มาภาพ : Gematsu2

กำลังโหลด...