Fantasy War Tactics เวอร์ชั่นภาษาไทยมาแล้ว วางแผนให้ดีแล้วไปรบกัน !! !!!

Playulti 27 Jun 2016, 15:57:51
Review Game Mobile

  

สวัสดีครับหากเพื่อนๆยังคงจำกันได้เกม Fantasy War Tactics  เกมแนว Strategy Turn-Based นั้นเป็นเกมหนึ่งที่ได้เปิดให้บริการมาได้สักพักใหญ่ๆแล้ว แถมตัวเกมก็ยังมีการอัพเดตอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาส่วนต่างๆอย่างสม่ำเสมอ เมื่อไม่นานมานี้ตัวเกมได้ทำการอัพเดตภาษาไทย พร้อมกับระบบใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติมมากมาย ทำให้ผมคิดว่าควรจะนำเกมนี้กลับมารีวิวอีกครั้ง !  เพื่อให้เพื่อนๆได้เห็นถึงตัวเกมในรูปแบบที่ปรับปรุงแล้วเวอร์ชั่นภาษาไทย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน หรือเคยเล่นมาแล้วก็สามารถดูไปด้วยกันได้เลยครับ!! ดูเสร็จอย่าลืมโหลดเล่นกันนะ ติดแน่นอน !!

ดาวน์โหลดเกม


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


   ภาพรวม Fantasy Wars Tactics เป็นเกมแนว RPG Strategy Turn-Based หรือที่เราอาจจะคุ้นเคยกันกับการเรียกเกมแนวนี้ว่า เกมวางแผนการรบ (Strategy) ที่ผสมผสานแนวผลัดกันโจมตีแบบ Turn Based นั่นเองครับ ซึงระบบการเล่นโดยพื้นฐานแล้ว เราจะสามารถสั่งการยูนิตต่างๆ เดินไปตามตารางหรือช่องเพื่อทำการโจมตีฝ่ายศัตรู โดยยูนิตแต่ละตัวจะมีความสามารถและธาตุที่ ชนะ-แพ้ ทางต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังมีสกิลของ "Lord" ที่เป็นความสามารถพิเศษที่เราสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับด่านได้ด้วย ถือเป็นระบบที่เอาไว้พลิกเกมได้ดีเลยทีเดียว

   ฮีโร่ : ฮีโร่ภายในเกมนี้นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ธาตุ ตามแบบเกมเป่ายิงฉุบ คือ ค้อน, กรรไกร  และกระดาษ ซึ่งจะทำให้ยูนิตที่ชนะทางสามารถจู่โจมใส่เป้าหมายได้แรงขึ้น 30 % และถ้าแพ้ทางก็จะ โจมตีเบาลง 20 % นอกจากนี้แต่ละตัวยังมีความถนัดในพื้นที่ๆ แตกต่างกัน ซึ่งการเลือกพื้นที่ และจุดที่โจมตีให้ดีจะทำให้ยูนิตแสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ !


   ระบบการต่อสู้ : ระบบการต่อสู้ภายในเกมนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เกมนี้สนุกและแตกต่างจากเกมอื่นมากๆ หากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนววางแผนการรบล่ะก็ จะต้องคุ้นเคยกันดีกับรูปแบบของตัวเกม ซึ่งเกมนี้ก็ทำออกมาได้ดีและลื่นไหลมากๆ ซึ่งในการเล่น ผู้เล่นจะต้องใช้ความคิดในการวางแผนแต่ละตาให้ดีที่สุด อาทิเช่น การโจมตีจากด้านข้าง จะรุนแรงกว่าปกติ หรือการหายูนิตที่ชนะธาตุมาใช้งานเพื่อจัดการกับศัตรู เป็นต้น


   การค้นหาฮีโร่ใหม่ๆ : เกมนี้มีจุดเด่นต่างจากเกมอื่นคือ ฮีโร่ภายในเกมเราไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดกาชาปองเพื่อหา หรือลุ้นเสี่ยงโชคให้ได้ตัวที่ต้องการแต่อย่างใด เพราะแต่ละตัวนั้นจะมีเงื่อนไชที่ตายตัวและวิธีการได้มาที่แน่นอนอยู่ ดังนั้นเราจึงไม่ต้องกลัวไปว่าดวงกุดแล้วจะหายูนิตเก่งๆ มาใช้ไม่ได้ครับ 


   ระบบ Lord : สำหรับ Lord นั้นเป็นตัวละครที่ใช้แทนตัวผู้เล่น ซึ่งจะมีสกิลและความสามารถต่างๆ ที่เราสามารถอัพเกรดสกิลไปตามความชื่นชอบของตัวเองได้ ซึ่งจะมีความเชี่ยวชาญอยู่สองรูปแบบคือสายสนับสนุนและสายต่อสู้ ที่เราสามารถอัพตามความชอบเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเล่นได้ สกิลต่อสู้ก็สามารถพลิกแพลงสถานการณ์ได้ดีเลยทีเดียว !!

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



ระบบการต่อสู้โดดเด่น ภายในเกมนั้นมีกลยุทธ์ต่างๆมากมายให้เราได้ใช้งาน อาทิเช่นการโจมตีจากที่สูง, การโจมตีจากด้านข้างหรือด้านหลัง, การใช้ธาตุที่ชนะในการโจมตี, การโจมตีประสาน ฯลฯ ทำให้มีลูกเล่นในการต่อสู้ที่หลากหลายมากๆ ดังนั้นหากใครที่มองหาเกมที่มีระบบการต่อสู้และการเล่นโดดเด่นล่ะก็ เกมนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากเลยล่ะครับ 


ไม่ต้องใช้ดวงเพื่อที่จะเก่ง : เราอาจจะคุ้นเคยกันดีกับระบบ Gacha ที่จะต้องสุ่มหาตัวละครเก่งๆ จากตู้ต่างๆ ทำให้เราต้องอาศัยดวงที่สูงส่งเป็นอย่างยิ่ง ถึงขนาดที่บางคนต้องไปทำบุญก่อนจะเปิดกันเลยทีเดียว แต่ทว่าเกมนี้เหล่าตัวละครนั้นเราไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ดวงแต่อย่างใด เพราะว่าเหล่าตัวละครแต่ละตัวมีเงื่อนไขการได้รับที่แน่ชัดนั่นคือการตามล่า Gene ในแต่ละด่านนั่นเอง ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ได้มาแบบปุบปับ แต่ถ้าเล่นไปเรื่อยๆ รับรองว่าได้ครบแน่นอนครับ (ยกเว้นตัวละครพิเศษที่มีใน Event นานๆทีนะ) ส่วนระบบ Gacha ของเกมนี้นั้นไม่ใช่ว่าจะไม่มี แต่จะเป็นในส่วนของอาวุธที่เอาไว้ติดเพิ่มความเก่งของตัวละครครับ


ชุดแฟชั่น เพิ่มความสวยงามมากมาย !!  ถึงแม้ว่าตัวละครภายในเกมนี้จะมีไม่เยอะมาก แต่ทว่าแต่ละตัวนั้นก็มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่สวยงามมากๆ แตกต่างกันไป แถม !!! ชุดเหล่านี้ยังมีออพชั่นเสริมสเตตัสต่างๆให้เราอีกด้วย คุ้มค่าการใช้งานมากครับ เราสามารถที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อชุดคอสตูมสวยๆภายในเกมมาให้ตัวละครเราใส่ได้ โดยมีชุดให้เราเลือกมากมายกันเลยทีเดียวล่ะครับ โดยเฉพาะชุดตามงานเทศกาลที่สวยน่าเก็บมากๆทีเดียว >,<


ท้าทายฝีมือด้วยโหมดการเล่นหลากหลาย ภายในเกมมีโหมดให้เราได้เล่นกันมากมายเพื่อท้าทายฝีมือของผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นการตะลุยด่านในโหมดยึดครองโลก(เนื้อเรื่อง) หรือแม่แต่หอคอยรุ่งอรุณ ที่ให้เราได้ไต่หอคอยแสนหฤโหดที่มีจำนวนกว่า 50 ชั้น และเกาะร้างที่จะมีตัวละครพิเศษให้เราเข้าไปค้นหาตามช่วงเวลาต่างๆ เป็นต้น


เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม  เกม Fantasy Wars Tactics นั้นไม่ได้มีดีแค่ที่ระบบอย่างแน่นอน เพราะด้วยเนื้อเรื่องของเกมนั้นก็มีความสนุกและเข้มข้นไม่น้อยเลยล่ะครับ ซึ่งหากเราได้เข้าใจและอ่านเนื้อเรื่องละก็จะพบว่ามีการแทรกมุขตลก และความดราม่าแทรกไว้ตลอดเรื่องเลยทีเดียว ที่สำคัญที่สุดคือการแปลภาษาไทยของทางทีมงานก็ทำออกมาได้ดีมาก มุขตลกต่างๆก็แปลออกมาเข้าใจ ตรงนี้ต้องนับถือทางทีมงานเลยล่ะครับ 


ใช้สเป็คมืถือไม่สูง สำหรับคนที่กังวลว่ามือถือตัวเองจะเล่นได้หรือไม่นั่น ไม่ตอ้งกังวลไปเพราะเกมนี้ใช้สเป็คมือถือที่ไม่สูงมากจนเกินไปนัก และถ้าหากเพื่อนๆไม่มีมือถือ ก็ยังสามารถที่จเล่นเกมนี้ได้ผ่านโปรแกรมยอดนิยมอย่าง Bluestack ก็ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไรครับ 


ระบบการเล่นอัตโนมัติสำหรับคนไม่ว่าง  สาหาก ถ้าหากเพื่อนๆไม่ว่างหรือไม่มีเวลาเล่น แต่ก็ยังเสียดายพลังงานที่ดองเอาไว้ล่ะก็ ไม่ต้องกังวลไปเพราะตัวเกมมีระบบการเล่นอัตโนมัติ เพียงเพื่อนๆเลือกด่าน และกดไปที่เล่นอัตโนมัติ เพียงเท่านี้ก็เปิดมือถือทิ้งไว้รอรับ EXP กันชิวๆเลยครับ เหมาะกับคนทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลามากๆ 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



   Fantasy Wars Tactics เป็นเกมแนววางแผนการรบที่มีสิ่งดึงดูดอยู่มากมาย อีกอย่าง ตัวเกมนั้นไม่ได้เน้นการแข่งขันกับผู้อื่นมากนัก เน้นดำเนินเรื่องไปตามจังหวะของผู้เล่นแต่ละคนเองมากกว่า แต่สำหรับคนที่ชอบการแข่งขันตัวเกมเองก็มีโหมด PVP ออกมาไว้รองรับเช่นกันครับ และยังมีระบบกิลด์ เอาไว้หาสังคมและพูดคุยกับเพื่อนๆภายในเกมด้วย ซึ่งทางผู้เขียนขอสรุปข้อดีและข้อเสียของเกมนี้เอาไว้แบบคร่าวๆ ให้เพื่อนๆได้ตัดสินใจกันดังนี้ครับ

ข้อดีของตัวเกม
๐ ระบบการเล่นสนุกได้อารมณ์เกมแนววางแผนการรบ
๐ เนื้อเรื่องสนุก
๐ ไม่กินพื้นที่มากนัก และไม่ต้องใช้มือถือที่สเป็คสูงเกินไป
๐ ไม่จำเป็นต้องเติมเงินเยอะก็สามารถเล่นเก่งได้
๐ สามารถหาตัวละครได้แทบทุกตัว เสมอภาคกันไม่มีระบบกาชาในการหาตัวละคร
๐ มีแจกเพชรฟรีทุกวัน 

ข้อเสียของตัวเกม
๐ ตัวเกมใช้เวลาฟาร์มค่อนข้างนาน
๐ ต้องเล่นนานพอสมควรจึงสามารถเก็บตัวละครได้ครบ
๐ เครื่องประดับหาค่อนข้างยากในการเล่นปกติ(ต้องเติมเงินเปิดหา)

      ขอบคุณที่รับชมครับ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...