Final Fantasy XIV เกมแนว MMORPG ชื่อดัง กำลังถูกแจกฟรีพร้อมรายเดือน 30 วัน อยู่ในตอนนี้

Playulti 22 May 2020, 18:02:19
ข่าวเกม Console

Final Fantasy XIV Online เกมแนว MMORPG ชื่อดังจากค่าย Square Enix ได้กำลังกลายเป็นเกมที่ถูกแจกฟรีในรูปแบบ Starter Edition (เกมหลักไม่มีภาคเสริม) บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 อยู่ในตอนนี้จนถึงวันที่ 26 พฤษภาคม 2020 เรียบร้อยแล้ว โดยจะยังมาพร้อมรายเดือนการเข้าเล่นฟรีให้ 30 วันอีกด้วย (เกมนี้จะต้องเติมรายเดือนก่อนเข้าเล่น) 


สำหรับการแจกเกมเวอร์ชั่น Starter Edition ฟรีดังกล่าว ก็จะส่งผลให้สามารถเล่นเกม Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ได้จนจบเนื้อเรื่องหลักของเกม และมีเลเวลตันได้อยู่ที่ 50 เลยทีเดียว ซึ่งจะมีสิ่งที่ไม่สามารถเข้าถึงได้เพียงแค่การเข้าเล่นเนื้อหาภาคเสริม Heavensward, Stormblood และ Shadowbringers เท่านั้น แต่ผู้เล่นก็จะสามารถซื้อ และเติมรายเดือนเพิ่มได้ในภายหลัง โดยเกมเวอร์ชั่น Starter Edition ปกติจะมีมูลค่ามากถึง 19.99 ดอลล่าร์ (ประมาณ 600 บาท) อีกต่างหาก

ส่วนวิธีการรับเกมดังกล่าว ก็ให้ทำตามกันดังนี้เลย
  • ต้องใช้ไอดี PSN รับเกมในโซนบางประเทศเท่านั้น (โซนไทยใช้ไม่ได้) ซึ่งทางเราขอแนะนำให้เป็นไอดีโซน PSN UK สามารถสมัครได้ที่นี่ แล้วตอนเลือก Country ให้เลือกเป็น United Kingdom
  • เข้าไปรับเกม Final Fantasy XIV: Starter Edition ที่นี่
  • กด Add to Basket แล้วทำการ Checkout ให้เกมเข้าสู่ไอดี
  • สามารถใช้ไอดีดังกล่าวไปล็อคอินบน PlayStation 4 แล้วดาวน์โหลดในคลังมาเข้าเล่นได้เลย
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเกมดังกล่าวจะสามารถรับมาเล่นได้เพียงแค่บางโซนของ PSN หากผู้เล่นคนไหนเกิดติดใจตัวเกมมากๆ และต้องการซื้อภาคเสริมทั้งหมดของเกมนี้ ก็จะต้องใช้วิธีซื้อบัตรเติมเงิน PSN โซนนั้นๆ แล้วเติมมาซื้อภาคเสริมไปเล่นเท่านั้น (ไม่สามารถใช้บัตรเครดิต หรือเดรบิตได้ เนื่องจากจะถูกจำกัดไว้ใช้ได้แค่โซนไทย) ส่วนหากรายเดือนหมดก็จะสามารถเติมได้ผ่านเว็บ MogStation ด้วยบริการจ่ายเงินหลายรูปแบบนั่นเอง

ที่มาข่าว: Getmasu
ที่มาภาพ:Finalfantasyxiv

กำลังโหลด...