Final Fantasy XIV Online: Stormblood ภาคเสริมตัวใหม่เผยตัวอย่างและข้อมูลชุดแรกแล้ว

Playulti 17 Oct 2016, 16:55:47
ข่าวเกม PC


หลังจากที่อัพเดทเนื้อหาเสริม [Expansion] อย่าง Heavensward พร้อมกับแพทซ์อื่นๆให้กับเนื้อหาในส่วนนี้ใกล้สมบูรณ์กันแล้ว ล่าสุดทาง Square-Enix ได้เปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเนื้อหาเสริม [Expansion] ตัวใหม่ของเกม Final Fantasy XIV Online ในงานแถลงข่าว Final Fantasy XIV Fan Fest 2016 ที่จัดขึ้นในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยตัวอย่างเสริมตัวนี้มีชื่อว่า "Stormblood" เป็นเหตุการณ์หลังจากที่จบสงครามมังกรใน Heavensward ไปแล้ว ซึ่งผู้เล่นจะได้เดินทางไปยัง Ala Mhigo ดินแดนที่ครั้งหนึ่งถูกจักรวรรดิ Garlean ยึดครองมาถึง 20 ปี


ในงานนี้คุณโยชิดะ ผู้กำกับ Final Fantasy XIV Online ก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเนื้อหาตัวนี้จะวางจำหน่ายช่วงฤดูร้อนปี 2017 หรือ ช่วงเดือนเมษายนปีหน้า โดยมีกำหนดวางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 ส่วนเวอร์ชั่น PlayStation 3 ได้มีการประกาศว่าจะยุติการให้บริการหลังจากที่เนื้อหาตัวนี้ได้อัพเดทและให้บริการ ซึ่งถ้าผู้เล่นสนใจที่จะอัพเกรด ID เพื่อนำไปเล่นบน PlayStation 4 ทาง Square-Enix และ Sony จะมีกิจกรรมพิเศษเพื่อให้ผู้เล่นไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดเพิ่มในช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนเวอร์ชั่น PC ก็มีการยืนยันว่าจะกินสเปกคอมพิวเตอร์มากกว่าเดิม เพราะรายละเอียดภายในเกมจะสูงขึ้น ทำให้สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต


รายละเอียดการอัพเดต

- เนื้อเรื่องของ Stormblood จะกล่าวถึงการยึดเมือง Ala Mihgo คืนจาก Garlean Empire ศัตรูหลักของเราคือ Zenos Yae Galvus, XIIth Legion Legatus และ De Facto Ruler of Ala Mihgo
- เนื้อเรื่องเป็น Standalone

- สถานที่ที่โผล่ใน Trailer คือ Rhalgr’s Reach กองบัญชาการหลักของ Ala Mihgo
- ขยาย Cap Level เป็น 70 และ Revamp Battle System เพื่อท่าต่อสู้ใหม่ๆ
- ดันเจี้ยนใหม่ถูกนำเข้ามา พร้อมแนวคิด Hi-End Raid ที่ยากกว่า Raid ธรรมดาๆ และ เนื้อเรื่องจะต่างไปตามระดับความยาก
- Cross Skill ปรับจากเลือกอาชีพ เป็นเลือกจาก Role เดียวกัน

- ปรับสมดุลสกิลเดิมให้ใช้ง่ายขึ้นไปและประโยชน์มากขึ้น
- ขยายช่อง Inventory
- Primal ตัวใหม่ที่ไม่เคยปรากฎตัวในภาคใดมาก่อน จะมีให้เราได้ต่อกรด้วย
- The Forbidden Land of Eureka ดินแดนใหม่ที่ต้องนำเรือเหาะไปสำรวจ

- ดินแดนในเนื้อหานี้จะมีขนาดใหญ่พอๆกับ Heavensward
- Residential Area แห่งที่ 4 ที่ยังไม่บอกว่าอยู่ตรงไหน

- จะมีการเปิดเผยข้อมูลอีกครั้งในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

ใครที่สนใจตัวเกมเปิดให้บริการทั้งหมด 3 เวอร์ชั่นด้วยกันได้แก่ PC, PlayStation 3 และ PlayStation 4 ตัวเกมจำเป็นต้องซื้อกล่องและจ่ายค่ารายเดือนนะคะถึงสามารถเล่นได้ ลองดาวน์โหลดตัวเกม Free Trial มาเทสกันก่อนก็ได้ค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่
















กำลังโหลด...