GPD Win 3 เครื่องเกมพีซีพกพาสเปกเทพ! โชว์ประสิทธิภาพพร้อมเปิดให้จองเป็นเจ้าของแล้ววันนี้

Playulti 25 Dec 2020, 13:21:22
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงเครื่องเล่นเกมพกพาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเราก็จะเห็นผู้ผลิตหลาย ๆ เจ้าพยายามที่จะรังสรรค์ออกมาให้เราได้เป็นเจ้าของกัน ในระหว่างนั้นก็มีการผลิตอุปกรณ์ที่เรียกว่า “GPD Win 2” จากค่าย GPD ซึ่งกระแสตอบรับออกมาในขั้นที่ดีเลยค่ะ ล่าสุดพวกเขาได้เปิดตัว “GPD Win 3” ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ให้มันคือเครื่องเกมพกพาพีซีที่อัปเกรดความแรงจากรุ่นก่อนมากเลยทีเดียว ในด้านของดีไซน์รุ่นก่อนจะเป็นแบบฝาพับ แต่รุ่นนี้จะเปลี่ยนมาเป็นสไลด์หน้าจอแทน ความเก๋ไก๋มันอยู่ตรงที่ถ้าต้องการจะเปลี่ยนมาใช้คีย์บอร์ดเพื่อพิมพ์ก็แค่สไลด์ตัวหน้าจอขึ้นก็จะมีส่วนของแผงคีย์บอร์ดซ่อนอยู่ตรงนี้แทนค่ะ



 
มาพูดถึงสเปกภายในเครื่อง “GPD Win 3” กันหน่อยค่ะ พวกเขาผลิตออกมาทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน พวกเขาเลือกใช้ CPU ของ Intel เป็นนั้นโปรเซสเซอร์รุ่นที่ 11 เริ่มจาก Core i5 ที่มีสามารถรีดความเร็วจาก 2.4 - 4.2GHz ได้อย่างสบาย ๆ และ Core i7 ที่รีดความเร็วจาก 2.8 - 4.7 GHz ในด้านของการประมวลผลกราฟฟิกพวกเขาเลือกใช้ Intel Xe GPU ส่วน Ram จัดมาจุก ๆ ถึง 16GB. เป็นรูปแบบ LPDDR4x ( เยอะกว่า PC ของเพื่อน ๆ บางคนเลยใช่ไหมคะ ฮ่า ๆ ) ในด้าน Rom มีความจุจัดมาให้ 1TB. ในรูปแบบ SSD PCle 3.0 เลยค่ะ ที่สำคัญเจ้าเครื่องเกมพกพาตัวนี้ยังรองรับการ์ด microSD เท่านั้นยังไม่พอ...ยังรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 และ Bluetooth 5.0 อีกด้วยค่ะ


 
ในการทำงานของ “GPD Win 3” จะผ่านระบบปฏิบัติการ Windows 10 ในความละเอียด 720p ตัวหน้าจอมีขนาด 5.5 นิ้ว ซึ่งเราสามารถเชื่อมต่อผ่านจอภายนอกผ่านรูปแบบ HDMI เมื่อนำเครื่อง GPD Win 3 ไปวางบน Docking Station ในเรื่องของแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานสูงสุด 11 ชั่วโมง แต่ถ้านำมาใช้งานแบบทั่วไปก็จะอยู่ได้ราว ๆ 6 - 8 ชั่วโมง แล้วถ้าเล่นเกมที่มีรายละเอียดกราฟฟิกสูง ๆ จะอยู่ได้ราว ๆ 2 - 3 ชั่วโมงด้วยกันค่ะ เห็นแบบนี้ทีมผู้พัฒนาก็เลือกใช้เทคโนโลยีในการชาร์จเร็วสูงสุด 65 วัตต์เลยนะคะ ชาร์จเพียงแค่ 1 - 2 ชั่วโมงก็สามารถนำไปเล่นต่อได้เลย ใครที่อยากจะได้มาเป็นเจ้าของตอนนี้เขาเปิดให้จับจองในรูปแบบการระดมทุนเพื่อพัฒนาและผลิตผ่านเว็บไซต์ Indiegogo สนนราคาอยู่ที่ $799 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 24,000 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่



ที่มาข่าว กับ ภาพ : Indiegogo
ที่มาวีดีโอ : GPD Game Console


กำลังโหลด...