Generation Zero ร่วมทีมฝ่าจักรกลมรณะวันยึดโลก ผลงานจากทีมพัฒนา Just Cause

Playulti 07 Jan 2019, 11:04:28
ข่าวเกม PC

ในช่วงหลายปีมานี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะได้ยิน หรือคุ้นเคยชื่อสตูดิโออย่าง Avalanche Studios มาบ้างไม่มากก็น้อยครับ เพราะเป็ฯหนึ่งในทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเกมแอ็คชั่นชื่อดังอย่าง Just Cause และ Mad Max ซึ่งสองเกมนี้ก็ล้วนแต่เป็นเกมแนว Open World ผู้เล่นคนเดียวเสียเป็นส่วนมาก และคราวนี้ก็ถึงคราวที่พวกเขาจะหันมาเอาใจแฟนๆที่ชื่นชอบการเล่นแบบ Co-op หรือโหมดออนไลน์กันบ้างแล้วในเกมใหม่ของเขา Generation Zero ที่ออกมาเป็นธีมต่อสู้กับเหล่าจักรกลที่มารุกรานโลกของเรา จะเป็นยังไงนั้นตามมาชมกันเลยครับ

Generation Zero โลกที่โดนจักรกลรุกราน

ประเทศสวีเดน ปี 1980 ได้ถูกจักรกลและหุ่นยนต์รุกราน ผู้เล่นจะรับบทเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่รอดชีวิต โดยหน้าที่ของคุณคือการต่อสู้กับเหล่าจักรกลพร้อมกับไขปริศนาหาคำตอบไปพร้อมๆกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และการต่อสู้ของคุณก็สามารถทำได้หลากหลาย เช่นยุทธวิธีการรบแบบกองโจร และไม่ว่าคุณจะบู๊แหลกหรือลอบเร้นทำลายศัตรูโดยเน้นจุดสำคัญก็สามารถทำได้ทั้งนั้น 

เราจะเจอศัตรูประเภทไหนบ้างภายในเกม ?

ตลอดทั้งเกมเราจะพบเจอกับศัตรูหลากหลายประเภทที่จะมอบความท้าทายที่แตกต่างกันให้กับผู้เล่น เราอาจจะพบเจอศัตรูประเภทเคลื่อนที่เร็ว แต่ก็ง่ายต่อการกำจัดเช่นกัน หรือศัตรูประเภทรถถังที่คุณต้องระมัดระวังอย่างมากเมื่อเจอ เพราะมันพร้อมจะทำลายทีมของคุณให้ยับเยินได้ด้วยการโจมตีจากอาวุธหนักเพียงไม่กี่ครั้ง ดังนั้นทีมของคุณจึงต้องวางแผนกันให้ดีว่าจะลุยกันด้วยกลยุทธ์แบบใด และนอกจากนั้นยังมีศัตรูอีกหลากหลายรูปแบบที่รอให้คุณไปพบเจอด้วยตัวเอง และทีมของคุณ

ดูเหมือนว่าการเล่นเกมแบบกลยุทธ์จะเป็นส่วนสำคัญมาก มันเป็นเกมแนวลอบเร้นหรือไม่ ?

ใช่ มันสำคัญมาก ภายในเกมกระสุนจะค่อนข้างหายาก คุณต้องคิดคำนวณให้ดีก่อนจะใช้อาวุธ เช่นเดียวกับการบุกจู่โจมศัตรู คุณจะต้องเข้าสู้กับศัตรูด้วยอาวุธและอุปกรณ์ที่เหมาะสม หรือซุ่มโจมตีด้วยอาวุธอีกหลากหลายประเภท ดังนั้นเกมบางส่วนอาจจะเน้นหนักไปที่การลอบเร้นเสียเป็นส่วนมาก อย่าลืมว่าศัตรูของคุณคือจักรกลที่คุณไม่ได้จะเอาชนะมันได้ง่ายๆ

แผนที่ภายในเกมมีขนาดใหญ๋มากน้อยแค่ไหน ?

ในตอนนี้เรายังไม่ได้ประกาศขนาดความใหญ่ของแผนที่ แต่เราบอกได้แค่ว่ามันจะยิ่งใหญ่และมอบความสนุกสนานและความบันเทิงให้มากและตอบโจทย์แฟนๆแน่นอน และเรายังมีระบบกลางวัน/กลางคืน และสภาพอากาศแบบไดนามิก เช่นฝนตก พายุหิมะ ลมแรง ซึ่งจะส่งผลต่อพฤติกรรมของเหล่าศัตรู และยังมีระบบกระสุนที่สมจริงมากพออีกด้วย

ผู้เล่นจะได้พบเจอ และคาดหวังอะไรภายในเกมได้บ้าง

แม้เราจะบอกว่าตัวเกมอาจจะเน้นหนักไปที่ด้านการลอบเร้น แต่เราก็ไม่ได้บังคับหรือยัดเยียดให้ผู้เล่นขนาดนั้น คุณสามารถออกสำรวจและค้นหาโลกภายในเกมได้อย่างอิสระ ดังนั้นระหว่างภารกิจหลักและภารกิจรอง คุณเลือกได้ว่าจะออกนอกลู่นอกทางเพื่อไปสำรวจสิ่งอื่นๆได้ ไม่ว่าจะเป็นเมือง ที่หลบภัย หรืออะไรก็ตามแต่

และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอีกหนึ่งเกม Co-op Action ตัวใหม่จากฝีมือผู้พัฒนา Avalanche ครับ คาดว่าก่อนตัวเกมวางจำหน่ายน่าจะมีข้อมูลเด็ดๆโดนๆอีกมากมายออกมาให้เราได้รับทราบกัน ใครที่กำลังมองหาเกมเล่นกับเพื่อนก็สามารถจดไว้เป็นอีกหนึ่งเกมต้องเล่นประจำปีนี้ได้เลยจ้า และถ้ามีข้อมูลใหม่ๆใดมานำเสนอ เราจะรีบนำมารายงานให้ทราบกันเลยครับ!

กำลังโหลด...